Đại diện tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Masan cắt băng khánh thành Nhà máy Masan MB

Đại diện tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Masan cắt băng khánh thành Nhà máy Masan MB

Masan Group đưa nhà máy lớn nhất miền Bắc vào hoạt động

(ĐTCK) Theo báo cáo của AC Nielsen, vào năm 2012, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á trong lĩnh vực hàng tiêu dùng với tốc độ 23%, so với Ấn Độ 18% và Trung Quốc 13%.

Nhu cầu tiêu dùng trong nước được kỳ vọng sẽ tiếp tục được thúc đẩy nhờ tác động kết hợp của các yếu tố nhân khẩu học thuận lợi,  đô thị hóa mở rộng, mức gia tăng thu nhập khả dụng và tỷ lệ tiêu dùng.

Masan Group đưa nhà máy lớn nhất miền Bắc vào hoạt động ảnh 1

Sự kiện thu hút hơn 300 quan khách và các cơ quan thông tấn báo chí Nghệ An và trung ương 

Thống kê của Euromonitor năm 2014 đã cho thấy những con số khá ấn tượng. Cụ thể, thị trường mỳ gói đã đạt mức doanh thu 1,1 tỷ USD, nước mắm đạt 480 triệu USD…

Masan Group đưa nhà máy lớn nhất miền Bắc vào hoạt động ảnh 2

Bà Nguyễn Hoàng Yến, Phó tổng giám đốc CTCP Hàng tiêu dùng Masan (đầu tiên từ bên phải) trao tặng 250 phần quà cho người nghèo và công bố chương trình học bổng dành cho sinh viên nghèo hiếu học của huyện Nghi Lộc với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng 

Theo số liệu của AC Nielsen, Masan Group là tập đoàn dẫn đầu với thị phần mỳ gói đạt 25% và nước mắm lên tới 70%.

Thành công của Masan là nhờ chiến lược đầu tư hợp lý, với rất nhiều sản phẩm được ưa chuộng như Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, Vinacafe, Wake-up, Vĩnh Hảo và Sư Tử Trắng.

Masan Group đưa nhà máy lớn nhất miền Bắc vào hoạt động ảnh 3

Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An (hàng đầu, thứ hai từ trái sang) và ông Nguyễn Xuân Đường (hàng đầu, thứ ba từ trái sang), Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tới tham dự Lễ Khánh thành Nhà máy Masan MB 

Để tiếp tục nâng cao khả năng sản xuất, phục vụ người tiêu dùng, ngày 11/11 vừa qua, Masan Group tiếp tục khai trương Nhà máy Masan MB tại Nghệ An. Nhà máy có công suất thiết kế 600 triệu gói mì ăn liền và 120 triệu lít nước mắm mỗi năm.

Masan Group đưa nhà máy lớn nhất miền Bắc vào hoạt động ảnh 4

Ông Hồ Đức Phớc, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Nghệ An 

Việc đầu tư xây dựng Trung tâm công nghiệp thực phẩm phía Bắc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Massan sẽ tạo ra bước phát triển mới trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm tại Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh Nghệ An.

Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của nhà đầu tư đã vượt qua khó khăn để hoàn thành thi công dự án theo đúng tiến độ. Việc khánh thành đưa nhà máy Masan Miền Bắc tại Nghệ An vào hoạt động là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Tập đoàn Masan tại Việt Nam, đồng thời đánh dấu sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến, thực phẩm của tỉnh Nghệ An. Dự án còn là cơ hội, là động lực cho việc đầu tư xây dựng và phát triển khu kinh tế Đông Nam của tỉnh.

Hiện nay, Tập đoàn Masan cũng đang triển khai thêm 2 dự án tại Nghệ An, trong đó có một nhà máy thức ăn gia súc và một trang trại chăn nuôi lợn thịt quy mô lớn nhất ở Nghệ An với tổng số vốn đầu tư là hơn 800 tỷ đồng. Chúng tôi cũng mong muốn các nhà máy tiếp theo của dự án sẽ sớm được đầu tư và đi vào hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Masan Group đưa nhà máy lớn nhất miền Bắc vào hoạt động ảnh 5

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ Tịch Tập đoàn Masan

 

Ở Masan, chúng tôi tin rằng bạn luôn phải ở bên cạnh người tiêu dùng để có thể phục vụ người tiêu dùng tốt nhất. Masan Consumer tâm niệm “hàng ngày, chúng ta nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người Việt Nam”.

Ở Masan, chúng tôi tin rằng kinh doanh đồng nghĩa với việc làm tốt cho xã hội. Với dự án Masan MB, Masan đã tạo ra hơn 1.000 công ăn việc làm và dự kiến sẽ đóng góp cho ngân sách Nghệ An khoảng 3.000 tỷ đồng trong 10 năm sắp tới.

Ở Masan, chúng tôi tin rằng thành công của công ty phải gắn liền và được tạo bởi những con người thành công và tràn đầy khát vọng. Masan MB không những là cơ hội cho những nhân viên của Masan từ Nghệ An có thể trở về xây dựng quê hương như một người thành công, mà còn là cơ hội để những nhân tài trẻ của Nghệ An có thể học hỏi, cống hiến, trưởng thành và thành công.

Đây cũng là những bí quyết thành công của Masan trong gần 20 năm qua và tôi tin rằng, niềm tin đó cũng là kim chỉ nam hành động để Masan vững bước thành công trong tương lai.

Tôi cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến ông Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An, các lãnh đạo của tỉnh Nghệ An và các ban nghành đã hỗ trợ việc triển khai dự án thành công với tiến độ kỷ lục. Đồng thời, tôi cũng muốn gửi lời cám ơn chân thành đến các đối tác của Masan, đặc biệt là toàn thể nhân viên Masan, những người mỗi ngày trong 365 ngày qua đã nỗ lực không mệt mỏi để có được ngày hôm nay.

Từ nay, người Nghệ An sẽ được thưởng thức nước mắm Chin-su và Nam Ngư; mì ăn liền Omachi, Kokomi và Lovemi sản xuất ngay tại Nghệ An bởi chính người Nghệ An.

Tin bài liên quan