LienVietPostBank có nguồn lực vững chắc để có thể hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng lưới trong những năm tiếp theo

LienVietPostBank có nguồn lực vững chắc để có thể hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng lưới trong những năm tiếp theo

LienVietPostBank tự tin trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ

(ĐTCK) Năm 2017, LienVietPostBank đã khai trương hoạt động thêm 7 chi nhánh, 61 phòng giao dịch trực thuộc và 27 phòng giao dịch bưu điện nâng cấp. Bên cạnh đó, nâng tổng số điểm giao dịch từ 134 điểm năm 2016 lên 229 điểm năm 2017, cùng với hơn 1.000 phòng giao dịch bưu điện phủ khắp 63 tỉnh thành đến các đơn vị hành chính cấp huyện, có mặt tại những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên cả nước. 

Nền móng vững bởi các sản phẩm đặc thù

Trong chiến lược phát triển dịch vụ bán lẻ, Ban Lãnh đạo LienVietPostBank đã xác định và tập trung xây dựng năng lực lõi, chuyển đổi mô hình bán lẻ xuyên suốt từ trụ sở chính đến chi nhánh và phòng giao dịch, kiện toàn đội ngũ nhân sự bán lẻ, nâng cao hiệu quả mạng lưới phòng giao dịch, cải tiến chất lượng dịch vụ tại chi nhánh và phòng giao dịch, triển khai văn hóa bán hàng, chiến lược thúc đẩy kinh doanh theo từng phân khúc khách hàng và theo vùng miền…

Sự quyết tâm thực hiện chiến lược đã giúp tỷ trọng dư nợ khối bán lẻ trong tổng tín dụng của Ngân hàng tăng trưởng mạnh những năm vừa qua, từ việc chỉ chiếm tỷ lệ 21,7% trong năm 2014 thì đến năm 2015 đã chiếm 32,3% trong tổng dư nợ tín dụng toàn hệ thống và đạt tỷ lệ 42% tới cuối năm 2017.

Đặc thù của hoạt động bán lẻ là dịch vụ được đưa trực tiếp tới người tiêu dùng cuối cùng, từng cá nhân cụ thể nên một rào cản mà LienVietPostBank phải vượt qua chính là tâm lý người dân. Cụ thể là “ngại thủ tục rườm rà, ngại chi phí tốn kém” khi vay vốn. Đây cũng là trở ngại với mọi ngân hàng Việt Nam khi phát triển dịch vụ bán lẻ.

Nền tảng về tài sản, mạng lưới, con người, công nghệ và dịch vụ… tất cả đã sẵn sàng cho định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam của LienVietPostBank, vốn được xác lập từ nhiều năm trước

- ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc LienVietPostBank

Để vượt qua những khó khăn, Ban Điều hành LienvietPostBank đã dành sự ưu tiên liên tục trong cải tiến với việc xây dựng mới/chỉnh sửa sản phẩm và cơ chế, thường xuyên cải thiện về mẫu biểu và rút ngắn quy trình thực hiện. Kết quả là nhiều sản phẩm đang được triển khai hiệu quả, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội của LienVietPostBank trên thị trường như cho vay nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, tín dụng an cư, cho vay mua nhà đất, cho vay tiêu dùng không tài sản bảo đảm, cho vay hưu trí, cho vay công chức viên chức lực lượng vũ trang.

Song song với đó, các sản phẩm triển khai trên hệ thống Phòng giao dịch Bưu điện cũng được đẩy mạnh trong năm 2017 với các sản phẩm nổi bật như tín dụng hưu trí, cho vay công chức viên chức lực lượng vũ trang, cho vay cầm cố sổ tiết kiệm… tiếp tục đạt kết quả khả quan. Tính đến ngày 31/12/2017, dư nợ cho vay qua kênh Phòng giao dịch Bưu điện đạt gần 11.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 3.600 tỷ đồng so với năm 2016.

Là “Ngân hàng của mọi người”, luôn “lấy khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động”, LienVietPostBank không ngừng nỗ lực tìm kiếm các giải pháp tiếp cận khách hàng, gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng những sản phẩm đẳng cấp, thỏa mãn nhu cầu cũng như giúp người tiêu dùng tận hưởng cuộc sống một cách tốt nhất…

LienVietPostBank tự tin trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ ảnh 1

Ông Phạm Doãn Sơn, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc LienVietPostBank

Với sứ mệnh đó, năm 2017, bên cạnh những sản phẩm dịch vụ truyền thống, LienVietPostBank tập trung phát triển các sản phẩm công nghệ cao, trong đó kể đến là sản phẩm Ví Việt. Đây là một ứng dụng thanh toán trên nền tảng công nghệ số, phù hợp với tỷ lệ tăng trưởng rất mạnh về internet và smartphone tại Việt Nam. Ví Việt đã thực sự thành công khi đưa ra được một phương thức thanh toán nhanh, an toàn ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mỗi khách hàng.

Tính đến cuối năm 2017, toàn hệ thống LienvietPostBank phát triển được hơn 2 triệu tài khoản khách hàng, tăng cả về số lượng giao dịch, giá trị giao dịch, kết nối được với 65 đối tác lớn, là cơ sở để huy động vốn nhàn rỗi, đồng thời tiến tới phát triển cho vay tín dụng vi mô.

Với chất lượng giao dịch thanh toán của Ví Việt ngày càng tốt, trong năm 2017, Ví Việt đã đạt được một số giải thưởng lớn như giải thưởng “Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking tốt nhất Việt Nam 2017”, “Ngân hàng Việt Nam có sáng kiến trong lĩnh vực ngân hàng số năm 2017”, “Ngân hàng Việt Nam có sáng kiến trong lĩnh vực ngân hàng trực tuyến năm 2017”…

Không ngừng lớn mạnh

Ông Phạm Doãn Sơn chia sẻ, dư nợ bán lẻ của LienVietPostBank tăng trưởng dương ở tất cả các quý, dư nợ cả năm tăng 19.398 tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng 125%). So với năm 2016, dư nợ bán lẻ của LienVietPostBank đến hết năm 2017 đã tăng gấp 1,5 lần. Tỷ trọng đóng góp của bán lẻ trên tổng dư nợ đã được cải thiện từ 35% năm 2016 lên 42% năm 2017.

Chất lượng tín dụng được đảm bảo khi tỷ lệ nợ xấu tính đến ngày 31/12/2017 chỉ là 1,04 % (giảm so với mức 1,11% hồi đầu năm 2017). Huy động vốn bán lẻ của toàn hệ thống tăng 117% so với năm 2016.

Quy mô bán lẻ còn thể hiện sự lớn mạnh, mở rộng mạng lưới của nhà băng này. Được biết, trong năm 2017, LienVietPostBank đã khai trương hoạt động thêm 7 chi nhánh, 61 phòng giao dịch trực thuộc và 27 phòng giao dịch bưu điện nâng cấp. Bên cạnh đó, nâng tổng số điểm giao dịch từ 134 điểm năm 2016 lên 229 điểm năm 2017, cùng với hơn 1.000 Phòng giao dịch Bưu điện phủ khắp 63 tỉnh thành đến các đơn vị hành chính cấp huyện, có mặt tại những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Nhờ vậy, LienVietPostBank tiếp tục trở thành ngân hàng có mạng lưới rộng nhất trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Dự kiến trong năm 2018, LienVietPostBank tiếp tục đưa vào hoạt động 3 chi nhánh và nâng cấp 158 Phòng giao dịch Bưu điện, nâng tổng số điểm giao dịch của Ngân hàng lên gần 400 điểm. Đồng thời, nhà băng này đã trình cơ quan quản lý xin cấp phép mở mới 5 chi nhánh và nâng cấp 250 Phòng giao dịch Bưu điện, đảm bảo phủ hết cấp huyện trong năm 2019.

Ông Sơn cho biết, tổng tài sản của Ngân hàng đã tăng 15,2% so với cuối năm 2016, đạt 163.434 tỷ đồng, giúp Ngân hàng có nguồn lực vững chắc để có thể hiện thực hóa kế hoạch mở rộng được mạng lưới trong những năm tiếp theo.

Đặc biệt, năm 2018, Ngân hàng Bán lẻ LienVietPostBank đặt mục tiêu tăng trưởng trên mọi tiêu chí: dư nợ bán lẻ 123.500 tỷ đồng (tăng 19,7%), huy động đạt 170.000 tỷ đồng (tăng 25%), tỷ trọng đóng góp của bán lẻ trên tổng dư nợ tăng lên 50%. Theo ông Sơn, mục tiêu của LienVietPostBank có cơ sở từ cơ hội tiềm năng của thị trường khi nền kinh tế được dự báo tăng trưởng ổn định. Bên cạnh đó, xu hướng sử dụng dịch vụ thanh toán, tài chính tiêu dùng cá nhân và các dịch vụ bảo hiểm, mobile, công nghệ số… ngày càng phổ biến, trở thành động lực lớn cho sự phát triển của các nhà băng.

“Đó là những cơ sở để LienVietPostBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu về hoạt động bán lẻ tại Việt Nam”, ông Sơn nói.

Tin bài liên quan