Kosy đặt mục tiêu đạt 1.500 tỷ đồng doanh thu năm 2018, hướng tới mốc 5.000 tỷ đồng vào năm 2025

Kosy đặt mục tiêu đạt 1.500 tỷ đồng doanh thu năm 2018, hướng tới mốc 5.000 tỷ đồng vào năm 2025

Kosy - năm 2018 sẽ tiếp tục bứt phá

(ĐTCK) Sau 2 năm 2016 - 2017 tăng trưởng nhảy vọt cả về doanh thu và lợi nhuận, Công ty cổ phần Kosy (KOS), thuộc Tập đoàn Kosy, đang từng bước hiện thực hóa tham vọng trở thành một doanh nghiệp đa ngành hàng đầu tại Việt Nam với những mục tiêu và tầm nhìn chiến lược.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017 vừa được công bố, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Kosy đạt 407,6 tỷ đồng, tăng 170%; lợi nhuận sau thuế đạt 26,5 tỷ đồng, tăng gần 30% so với năm 2016. Trước đó, năm 2016, kết quả kinh doanh của Kosy tăng trưởng mạnh so với năm 2015.

Tạo nên bước nhảy vọt về kết quả kinh doanh của Kosy trong 2 năm qua chủ yếu là nhờ một loạt dự án bắt đầu bước vào giai đoạn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận như Khu đô thị Kosy Mountain View (Lào Cai), Khu đô thị Kosy Sông Công (Thái Nguyên), Khu đô thị Kosy Bắc Giang (Bắc Giang), Khu đô thị Kosy Gia Sàng (Thái Nguyên)…

Nhờ tầm nhìn quy hoạch cũng như chiến lược đầu tư bền bỉ với tư duy “hạ tầng mở lối thành công”, hướng tới tạo ra giá trị bền vững cho người ở, các dự án không chỉ mang về doanh thu và lợi nhuận, mà còn giúp nâng cao giá trị thương hiệu Kosy nói riêng, Tập đoàn nói chung.

Trong 2 năm 2016 - 2017, Kosy là một trong số ít doanh nghiệp liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh 100 doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Để có được kết quả này, Kosy cũng như các doanh nghiệp khác phải đạt được đủ 7 tiêu chí khắt khe bao gồm: kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm doanh nghiệp và cam kết bảo vệ môi trường.

Việc đạt được danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam” đã là một quá trình phấn đấu, liên tiếp đạt được cho thấy sự tăng trưởng bền vững và ổn định của Kosy. Trong đó, hạt nhân chính cho sự thành công không đơn thuần là có được những mảnh đất giàu tiềm năng, mà hơn thế, đó là con người, bộ máy quản trị chiến lược theo mục tiêu mà Công ty đã bền bỉ gây dựng.

Với mô hình quản trị mục tiêu, hoạt động điều hành của Ban quản trị và Ban điều hành Kosy trở nên dễ dàng hơn, trong khi các đơn vị đều nắm rõ được mục tiêu chung của Tập đoàn lẫn mục tiêu riêng của từng đơn vị. Nhờ đó, nhân sự trong toàn hệ thống có thể chủ động, sáng tạo trong công việc, đồng thời tạo ra giá trị cao nhất theo mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, họ vẫn có sự giám sát và được hỗ trợ trực tiếp từ các phòng ban khác, hoặc từ Ban điều hành.

Đây là một trong những yếu tố cần thiết giúp nhà đầu tư nhìn nhận một cách xác đáng hơn về giá trị tương lai có thể mang lại khi đầu tư, nắm giữ cổ phần, đồng hành cùng sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp, nhất là khi Kosy đã trở thành công ty đại chúng, đăng ký giao dịch trên UPCoM từ tháng 12/2017. Hiện Công ty đã lên kế hoạch chuyển sàn lên sân chơi lớn hơn là HOSE hoặc HNX trong năm 2018.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán trước thềm cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 28/4 tới, ông Nguyễn Việt Cường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Kosy kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Kosy dự báo, năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm có nhiều bước tiến mới với Kosy và Tập đoàn.

Ngoài loạt dự án tiềm năng đã và đang triển khai như Khu đô thị Kosy Hà Nội Complex (Hà Nội), Khu đô thị Kosy Việt Trì (Phú Thọ), Khu đô thị Kosy Nghệ An (Nghệ An), Khu đô thị Kosy Ninh Bình (Ninh Bình)…, Tập đoàn Kosy không ngừng mở rộng quy mô doanh nghiệp cũng như các lĩnh vực kinh doanh mới như thủy điện với các dự án tại Lai Châu, năng lượng mặt trời với các dự án tại Bình Thuận, công nghệ thông tin - khởi đầu là thương mại điện tử với các ứng dụng giàu tiềm năng trong thời đại công nghệ 4.0...

“Việc phát triển dự án đều đã được chúng tôi tính toán thận trọng, dựa trên các đánh giá tiềm năng cả chủ quan và khách quan về tương lai phát triển thị trường xung quanh khu vực dự án. Do đó, mục tiêu của Kosy trong năm 2018 là đạt 1.500 tỷ đồng doanh thu, hướng tới đạt 5.000 tỷ đồng doanh thu vào năm 2025”, ông Cường nói.

Tin bài liên quan