Hình ảnh sản xuất tại Trung tâm kính Eurowindow

Hình ảnh sản xuất tại Trung tâm kính Eurowindow

Kính an toàn cường lực, có gì đặc biệt?

(ĐTCK) Tại Việt Nam, những năm gần đây, việc sử dụng vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng. Trong đó, kính an toàn cường lực là giải pháp và lựa chọn hàng đầu cho công trình xây dựng có kiến trúc an toàn, sang trọng, hiện đại và thân thiện hiện nay.

Kính không chỉ là vật liệu hiện đại mà còn có tính ứng dụng cao khi thích hợp với nhiều vị trí của công trình như làm cửa sổ, cửa đi, mái che, sàn nhà, tường vách… So với những vật liệu truyền thống như đá, gạch, gỗ… việc sử dụng kính làm vật liệu thay thế đã góp phần tạo cho những toà nhà văn phòng, cao ốc, chung cư cao tầng, những ngôi nhà phố, biệt thự… kiến trúc hiện đại, không gian mở, thân thiện với môi trường và tính thẩm mỹ cao. 

Tuy nhiên, nếu sử dụng kính thông thường thì khả năng chống bụi, chống ồn, chống chịu được gió bão, nước mưa ngấm vào nhà, tiết kiệm điện năng cũng như chống đột nhập sẽ không cao. Thêm nữa, nếu dùng kính thường để làm mặt ngoài cho các tòa nhà cao ốc, văn phòng thì sẽ không đảm bảo độ an toàn. Chính vì thế, yêu cầu phải có vật liệu kính hiện đại với những đặc tính an toàn và tiết kiệm điện năng, chống chịu lực va đập lớn để đảm bảo độ an toàn trong xây dựng. 

Kính cường lực được sản xuất từ nguyên liệu kính thường tôi ở nhiệt độ 700 độ C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ.

Kính cường lực có thể chịu lực gấp 4-5 lần so với kính thông thường cùng loại, cùng độ dày và kích thước. Khi bị tác động gây vỡ, kính cường lực vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ như hạt lựu, không gây sát thương cho người sử dụng.

Trong khi đó, kính bán cường lực cũng có quy trình tôi luyện như kính cường lực nhưng gia nhiệt và làm nguội theo phương thức riêng, cho phép chịu lực gấp 2-3 lần so với kính thông thường cùng loại. 

Trong thành phần của kính thường có tồn tại một lượng rất nhỏ tạp chất Nicken Sulfua không thể loại bỏ được hết, chính tạp chất này qua quá trình tôi kính sẽ bị biến đổi có thể gây nên hiện tượng kính nổ tự phát trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, nếu điều kiện kinh phí cho phép, nên sử dụng kính cường lực đã được đưa qua thiết bị kiểm tra kính sau tôi (Heat-Soak-Test). Trong quá trình kiểm tra này, những sản phẩm kính lỗi sẽ tự vỡ, giảm thiểu nguy cơ vỡ tự phát khi sử dụng.

Kính an toàn là loại kính có cấu trúc đặc biệt, với hai lớp kính đơn được rửa sạch bằng nước sạch khử i-on rồi ép vào nhau bởi màng phim PVB và được chưng ở 130 độ C, để tạo sự liên kết và độ trong suốt của tấm kính.

Loại kính dán an toàn này có khả năng chịu được va đập mạnh, vẫn đứng vững trong cửa ngay cả khi bị đập rạn vỡ nên thích hợp làm cửa cho nhà cao tầng. Đặc biệt, nhờ lớp màng phim mà kính an toàn rất khó bị cắt rời nên có khả năng chống trộm tốt và ở những nơi xung yếu như cửa đi chính, cửa sổ mà không phải làm thêm song sắt chống đột nhập. Trong một số công trình có yêu cầu an toàn đặc biệt, có thể dùng kính cường lực dán an toàn.

Vậy, làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm kính an toàn cường lực có chất lượng tốt và có tính năng ưu việt như trên là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Lời khuyên dành cho các chủ công trình là nên tìm đến những nhà cung cấp có uy tín để có sự tư vấn cụ thể, phù hợp với từng loại công trình và Eurowindow là một trong số đó.

Với Trung tâm gia công kính hiện đại và đồng bộ, cùng dây chuyền máy móc, thiết bị được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu châu Âu, Eurowindow có thể sản xuất được nhiều loại sản phẩm kính cao cấp phục vụ ngành xây dựng. Trong đó, dòng sản phẩm kính an toàn cường lực mang thương hiệu Eurowindow đã được nhiều chủ đầu tư những dự án lớn tin tưởng và sử dụng cho các công trình có quy mô tầm cỡ như: Văn phòng Quốc Hội, Cung triển lãm quy hoạch quốc gia, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Buôn Mê Thuột, Vietcombank Tower… 

Với hệ thống dây chuyền, trang thiết bị sản xuất kính hiện đại, Eurowindow đã đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của hệ thống chứng nhận KITEMARK (Viện Tiêu chuẩn Anh), vượt qua giai đoạn đánh giá hệ thống sản xuất, kiểm soát chất lượng tại xưởng để trở thành thương hiệu về kính duy nhất ở Việt Nam hiện nay được công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho các sản phẩm kính cường lực, kính an toàn và kính hộp.

Eurowindow luôn đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng của mình những giải pháp tối ưu nhất và đã nhận được sự tin tưởng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Khi lựa chọn Eurowindow, tùy vào mục đích sử dụng cũng như những đánh giá khách quan về công trình, khách hàng sẽ có được sự tư vấn về loại kính an toàn cường lực phù hợp.

Tin bài liên quan