Khu vực Hà Đông: Đầu tư bất động sản ở đâu có lợi?

Khu vực Hà Đông: Đầu tư bất động sản ở đâu có lợi?

(ĐTCK) Hàng loạt các dự án bất động sản đang được mở bán tại Hà Đông khiến cho khu vực này đang trở thành điểm sáng của thị trường bất động sản Hà Nội.

Từ năm 2016, khi thị trường bất động sản đã có những phát triển ổn định, các chủ đầu tư cũng đã quay lại thị trường, đặc biệt là khu vực Hà Đông, nơi từng được đánh giá sôi động của bất động sản Hà Nội.

Trong làn sóng đầu tư này, Hà Đông một lần nữa lại lọt “mắt xanh” của các nhà đầu tư bất động sản. Các nhà đầu tư thành công với thị trường này như CapitaLand, Hải Phát, Mường Thanh đã mạnh tay mở rộng đầu tư, liên tục thâu tóm và triển khai các dự án mới.

Theo thống kê của CBRE, tính đến năm 2016 tại Hà Nội, nguồn cung sản phẩm biệt thự, nhà liền kề đối các quận khu vực phía Tây là 70%. Riêng quận Hà Đông tỷ lệ này là 32% tương ứng khoảng 25.000 căn, cao nhất trong số các quận nội đô Thành phố.

Theo khảo sát, khu vực Mỹ Đình là một ví dụ điển hình cho việc tăng giá đất. Sau sự phát triển của các dự án bất động sản, giá đất tại Mỹ Đình đã tăng gấp 10 lần.

Hà Đông với vị thế tương đồng với Mỹ Đình, đều cách Trung tâm cũ 10km, nhưng hiện nay giá đất chỉ bằng 1/3 khu vực Mỹ Đình.

Khu vực Hà Đông: Đầu tư bất động sản ở đâu có lợi? ảnh 1

Với sự phát triển đồng bộ hiện nay, giá đất Hà Đông sẽ còn tăng cao và nhanh trong thời gian tới. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư.

Thêm dự án mới tại Hà Đông

Toạ lạc tại cửa ngõ Hà Đông, Công ty TNHH Hibrand Việt Nam chuẩn bị ra mắt dự án La Casta tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án được mở bán với mức giá chỉ từ 47 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, khách hàng được ưu đãi vay vốn lên tới 80%. Hiện nay, các lô thuộc HTT 2-3-4-5 đã hoàn thiện xây thô. Dự án sẽ hoàn thành vào quý II/2018.

Với tổng diện tích 6,5 ha, dự án La Casta bao gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 71m2 đến 176m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại. Tuyến phố thương mại Shophouse chính là điểm nhấn tại dự án Hibrand.

Với vị trí trung tâm của Khu đô thị văn phú, Khu Shophouse La Casta chính là vị trí đắc địa cho gia chủ có ý định kinh doanh.

Toạ lạc tại trung tâm Hà Đông, La Casta được hưởng nhiều tiện ích đồng bộ. Từ đây dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố bằng tuyến xe buýt nhanh BRT 01 kết nối từ Kim Mã đến khu đô thị Văn Phú, hoặc lưu thông theo các trục đường Lê Trọng Tấn với đường Tố Hữu; đường cao tốc Láng Hoà Lạc, đường vành đai 4.

Tương lai, hai ga tàu điện trên cao Văn Khê và La Khê liền kề dự án sẽ đi vào hoạt động, giúp La Casta trở thành một trong những khu vực đầu tiên tiếp cận với hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất thành phố.

Hơn nữa, đây còn là dự án duy nhất tại Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1 ha được thiết kế theo phong cách Châu Âu cùng công viên thể dục thể thao rộng hơn 50 ha (sẽ được xây giáp dự án), mang đến quang cảnh và môi trường sống an lành cho cư dân. Dự án sẽ hoàn thành vào quý II/2018.

"Với sự bùng nổ các dự án địa ốc có quy mô lớn, Hà Đông sẽ sớm trở thành Trung tâm lớn của Hà Nội mới. Dự án La Casta sẽ là tâm điểm của khu vực này, thu hút đông đảo khách hàng", đại diện chủ đầu tư dự án cho biết.