Dòng sản phẩm mang tên Mega của KHD được nhiều khách hàng đón nhận

Dòng sản phẩm mang tên Mega của KHD được nhiều khách hàng đón nhận

Khang Điền đột phá nhờ sản phẩm hợp “khẩu vị” thị trường

(ĐTCK) Nhờ cơ cấu dòng sản phẩm hợp “khẩu vị” khách hàng, trong khi thị trường bất động sản có sự khởi sắc nhất định, CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) đã có bước đột phá trong kết quả kinh doanh. Với quỹ đất dồi dào, chiến lược kinh doanh rõ ràng, tiềm năng phát triển của KDH còn rất lớn.

Trái ngọt đầu mùa

Ở vào giai đoạn thị trường bất động sản sôi động, xu hướng chung của không ít doanh nghiệp là nhắm vào phân khúc thị trường cao cấp, trong đó KDH cũng không ngoại lệ, dẫn đến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn do dòng sản phẩm lệch pha cung cầu. Nhận diện được thực tế cần phải thay đổi chiến lược đầu tư kinh doanh theo xu hướng thị trường, từ năm 2013, KDH đã cơ cấu lại sản phẩm, tập trung vào phân khúc nhà ở trung bình để đáp ứng nhu cầu thực tế của thị trường. Và năm 2014 dòng sản phẩm mang tên Mega có giá từ 2 tỷ đến 2,5 tỉ, với tiêu chí “sản phẩm thực, giá trị thực” chính thức có mặt trên thị trường và được sự đón nhận khá tốt của cộng đồng.

Đầu năm 2014,  Mega Residence, dự án đầu tiên của dòng sản phẩm được cơ cấu với toàn bộ 160 căn nhà phố được đưa ra thị trường và được bán hết trong vòng 5 tháng. Tiếp nối thành công này, KDH triển khai dự án Mega Ruby gồm nhà, đất có sổ hồng với giá bán từ 2.2 tỷ/ căn chính thức mở bán cuối tuần qua và cũng như Mega Residence, Mega Ruby đã nhận được sự quan tâm khá lớn từ phía khách hàng, chỉ ngay trong ngày mở bán đầu tiên, đã có 81 căn được khách hàng chính thu7a1c đặt mua. Đây được xem là trái ngọt đầu mùa mà KDH bắt đầu gặt hái trong giai đoạn tái cơ cấu dòng sản phẩm.

Trước kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh, vừa qua, KDH đã quyết định điều chỉnh mục tiêu kinh doanh năm 2014 được ĐHCĐ thông qua từ 351 tỷ đồng doanh thu thuần và 40 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế lên 550 tỷ đồng và lãi ròng 100 tỷ đồng. Theo phân tích của Viet Capital, việc mở bán Mega Ruby trong quý 4 và Mega Residence đang bước vào giai đoạn bàn giao, cùng với chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh đến 45%, việc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận điều chỉnh tăng thêm năm 2014 lên 100 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi.

Giải mã tiềm năng cổ phiếu KDH

Có lẽ nhận diện được tiềm năng phát triển mạnh của KDH sau khi cơ cấu lại hoạt động doanh nghiệp, từ đầu năm 2014 đến nay, cổ phiếu KDH đã có bước tăng trưởng khá ấn tượng do nhiều nhà đầu tư đổ tiền vào cổ phiếu này. Trong đó, đáng chú ý nhất, trong tháng 5 vừa qua,  quỹ đầu tư VinaCapital đã mua thêm 5,3 triệu cổ phiếu trong đợt phát hành riêng lẻ cổ phiếu KDH.  Ông Andy Ho - Giám đốc điều hành VinaCapital cho biết. “Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển của KDH qua định hướng kinh doanh mà ban lãnh đạo công ty đã đề ra. Theo đó, trong giai đoạn 2014-2018, Khang Điền sẽ triển khai các dự án có thời gian thu hồi vốn nhanh, chỉ trong vòng 2-3 năm, với dòng sản phẩm Mega đáp ứng nhu cầu của đa số người dân. Kế hoạch của công ty là sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 căn nhà trong năm năm tới. Định hướng này khá phù hợp với tình hình thực tế của lĩnh vực bất động sản trong giai đoạn hiện nay”.

Ở một góc độ khác, thời gian qua KDH đã tiến hành tái cấu trúc nợ để giảm lãi vay, và không dùng nợ ngắn hạn. Điều chỉnh giảm từ lãi suất 14%/năm trong năm 2013, nay chỉ còn khoảng 11%/năm. Bên cạnh đó, công ty cũng cơ cấu lại kỳ hạn của các khoản vay để giảm áp lực thanh toán. Với quỹ đất còn hơn 65 ha, có vị trí đắc địa, nằm trong khu vực trọng điểm của thành phố là Quận 9, liền kề Quận 2 đã và đang được triển khai, cùng  với định hướng phát triển đúng đắn, KDH vẫn còn nhiều tiềm năng để khẳng định sự trở mình vươn lên của mình.

Tin bài liên quan