MBS vừa được Sở GDCK Hà Nội vinh danh là một trong 12 CTCK thành viên tiêu biểu giai đoạn 2005 - 2015

MBS vừa được Sở GDCK Hà Nội vinh danh là một trong 12 CTCK thành viên tiêu biểu giai đoạn 2005 - 2015

Khách hàng đặt niềm tin, MBS trao cơ hội

(ĐTCK) Phục vụ trên 60.000 nhà đầu tư tổ chức và cá nhân, MBS nhận được sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng với chiến lược cung cấp các sản phẩm tài chính được may đo riêng biệt. Đây là một lợi thế không nhỏ để MBS vững bước trong bối cảnh TTCK bước sang một giai đoạn phát triển mới khi hàng loạt quyết sách mới như nới room, thúc DN đại chúng lên sàn hay tham gia TPP… chính thức được thi hành.

Khách hàng đặt niềm tin…

Phát biểu tại cuộc hội ngộ của MBS với các khách hàng thân thiết của Công ty mới đây, ông Nguyễn Hoài Bắc cho biết, ông là một trong số những khách hàng gắn bó với MBS từ nhiều năm nay. Trải qua nhiều thăng trầm của thị trường, nhưng MBS luôn chứng tỏ được sự quyết tâm vượt khó để phát triển.

“Những năm gần đây, có những giai đoạn thị trường biến động mạnh, nhưng MBS vẫn đảm bảo an toàn tài khoản cho nhà đầu tư, đặc biệt là bảo mật an toàn tài khoản cũng như sự vận hành ổn định của hệ thống. Đây là một trong những cái được lớn của MBS khi tạo được niềm tin với khách hàng”, ông Bắc nói.

So với nhiều công ty khác, MBS nổi trội về chất lượng sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là hệ thống giao dịch trên Stock24 thuận tiện hơn rất nhiều các hệ thống thông thường khác. Nhận xét này không phải MBS tự đánh giá, mà được nhiều khách hàng đánh giá và chia sẻ khi họ bật mí về lý do chọn đặt tài khoản tại MBS đã hàng chục năm, dù có nhiều lời mời hấp dẫn từ môi giới các CTCK khác. Khi có niềm tin và sự thấu hiểu, nhiều khách hàng không chỉ là đối tác, mà đã trở thành những người bạn, song hành cùng MBS cả những lúc thị trường khó khăn hay thuận lợi hàng chục năm qua.

Nhưng áp lực cạnh tranh luôn đặt ra những thách thức mới. Quý III/2015, MBS trở lại chính mình khi vươn lên lọt vào Top 5 CTCK có thị phần lớn nhất tại 2 Sở GDCK. Chia sẻ với ĐTCK, ông Trần Hải Hà, Tổng giám đốc MBS cho rằng, đứng trong Top 5 là nhiệm vụ tất yếu nằm trong chiến lược phát triển 5 năm (2015 - 2020) của MBS đã được HĐQT MB phê duyệt. Việc giữ vững vị trí này, theo CEO MBS, là một áp lực, nhưng không quá lớn, bởi đó chính là những mong muốn của các nhân sự cũng như của chính các khách hàng đã và đang giao dịch tại Công ty.

MBS xác định, mỗi khách hàng là một đối tác riêng biệt, có điều kiện tài chính, mục tiêu đầu tư khác nhau và đều hướng đến một sự tăng trưởng tài chính bền vững. Từ cách tư duy này, MBS nỗ lực sáng tạo, tìm ra các giải pháp đầu tư và tài chính tối ưu cho từng khách hàng cụ thể. Sau 2 năm thực hiện thương vụ hợp nhất đầu tiên tại Việt Nam, tiềm lực tài chính của MBS chưa mạnh, nhưng MBS đã đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, vào con người và nâng cấp các sản phẩm dịch vụ của Công ty, trong mục tiêu giúp khách hàng nhận diện và đón tốt nhất những đợt sóng trên thị trường. “Khi khách hàng vững bước trên thương trường, MBS sẽ vững bước trong thực hiện mục tiêu HĐQT đã định”, ông Hà chia sẻ. 

… MBS trao những cơ hội

Đánh giá về TTCK năm 2016, Tổng giám đốc MBS cho rằng, quy mô vốn hóa TTCK chắc chắn sẽ tăng mạnh, nhờ vệc đẩy mạnh mở room ngoại và thúc đẩy tiến trình cổ phần hóa các DNNN có vốn hóa lớn như Mobiphone, Vinaphone..., cùng quyết sách đưa các DN sau cổ phần hóa lên sàn mà Chính phủ đã quy định. Đây sẽ là tiền đề để thu hút dòng tiền lớn từ nhà đầu tư nước ngoài vào một thị trường tăng trưởng nhanh và tiềm năng như Việt Nam.

“Chúng tôi lạc quan về triển vọng của các nhóm cổ phiếu bluechip vốn hóa lớn trong VN30 và HNX30 trong trung và dài hạn khi kỳ vọng dòng tiền đầu tư FDI và FII có thể tiếp tục gia tăng. Giai đoạn này khá giống với thời điểm Việt Nam gia nhập WTO giai đoạn 2006 mặc dù bối cảnh có khác nhau nhưng khả năng đón nhận dòng vốn đầu tư mới là rất rõ”, ông Trần Hải Hà nói.

Với khách hàng thì sao? Phải làm thế nào để chọn được cơ hội phù hợp với mình trong bối cảnh TTCK rộng mở với hàng nghìn mã chứng khoán? Giám đốc Chiến lược MBS Trần Hoàng Sơn chia sẻ, TPP sẽ trở thành câu chuyện lớn của năm 2016, nếu nhìn theo mức độ ảnh hưởng của tiến trình này đến các ngành kinh doanh tại Việt Nam. Tiêu điểm hưởng lợi từ TPP, theo ông Sơn, là các DN thuộc ngành dệt may, da dày, nông lâm, thủy sản, bất động sản, cảng biến, giống cây trồng…

Bên cạnh đó, có những ngành sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi áp lực cạnh tranh từ TPP và các hiệp định thương mại khác mà nhà đầu tư cần cẩn trọng khi rót vốn, như ngành dược phẩm, thép, săm lốp… Riêng ngành chứng khoán, MBS lạc quan cho rằng, đây là ngành sẽ đón được dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài vào Việt Nam, khi room mới được mở đến 100% và nhà đầu tư ngoại nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng của các DN đang niêm yết trên thị trường.

Chọn giải pháp kinh doanh chuyên biệt, sau những đánh giá kịp thời và bao quát về thị trường, MBS luôn chỉ ra những cơ hội cụ thể để nhà đầu tư cân nhắc, chọn lựa trong từng thời kỳ. Khách hàng không mất nhiều thời gian để tìm địa chỉ rót vốn phù hợp với năng lực tài chính và mục tiêu đầu tư. Hoạt động đầu tư tại MBS, vì thế trở nên nhẹ nhàng và thú vị, chứ không áp lực và mông lung khi đứng trước cả nghìn hàng hóa trên thị trường.

Chọn khách hàng là điểm tựa, MBS đang bước tiếp trên con đường chiến lược, tiến lên phía trước. Cùng với đó, trên nền tảng của một CTCK 15 năm song hành với TTCK, tích lũy được hệ thống khách hàng, uy tín và cả những kinh nghiệm quý giá, MBS đặt niềm tin sẽ sớm tìm được đối tác ngoại, giúp Công ty vững thị phần trong nước và bước tiếp khai thác các thị trường nước ngoài.

Khách hàng đặt niềm tin, MBS trao cơ hội ảnh 1

Tổng giám đốc MBS Trần Hải Hà 

- Năm 2015, Chứng khoán MB đẩy mạnh nâng cấp nhiều tiện ích với các sản phẩm dịch vụ: Bổ sung dịch vụ SMS nâng cao và nâng cấp tính năng đặt lệnh của Stock 24 như “Giỏ lệnh” – cho phép đặt lệnh cùng lúc với nhiều mã chứng khoán; “Chép lệnh”; Tra cứu thông tin giá cổ phiếu realtime và sửa/hủy lệnh sàn HNX trong 10 phút đầu tiên của phiên giao dịch ATC. Những tính năng giúp quá trình ra quyết định đầu tư nhanh chóng, chính xác, đảm bảo tối ưu giá trị cho khách hàng.

- Năm 2015, MBS triển khai hệ thống giao dịch từ xa, tư vấn đầu tư trực tuyến cho khách hàng thông qua sản phẩm Chiến lược đầu tư. Đây là bước đột phá về phương thức tư vấn đầu tư trên TTCK Việt Nam. MBS đã xây dựng các chiến lược đầu tư phù hợp với các mức độ chấp nhận rủi ro cũng như kỳ vọng lợi nhuận khác nhau của khách hàng. Tùy vào “khẩu vị” đầu tư, khách hàng sẽ được tư vấn một số mã chứng khoán với khuyến nghị cụ thể về các vùng giá giao dịch. Các khuyến nghị mua/bán/vùng giá được cập nhật liên tục trong thời gian giao dịch.

- Năm 2016 sẽ là năm bản lề cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam với cơ hội được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hàng loạt các sản phẩm mới sẽ lần đầu tiên có mặt trên thị trường như chứng khoán phái sinh, giao dịch trong ngày T+0… Trên nền tảng thị trường rộng mở, MBS sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cấp theo chiều sâu các sản phẩm mà MBS đang cung cấp như Stock 24 -  sản phẩm online trọn gói cho khách hàng từ mở tài khoản, giao dịch, chuyển tiền, đến cung cấp thông tin dữ liệu doanh nghiệp, tư vấn đầu tư nhằm hướng tới giá trị tăng trưởng dài hạn và bền vững của khách hàng.

- Để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu về thông tin cho cả khối khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức, hệ thống dữ liệu doanh nghiệp và bộ lọc cổ phiếu cũng sẽ được đẩy mạnh xây dựng và phát triển một bài bản, chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn mang được phong cách riêng của MBS, hướng tới sự tiện dụng cũng như cung cấp những thông tin thiết yếu, đảm bảo quá trình tìm kiếm, đánh giá tối ưu triển vọng của doanh nghiệp trong ngắn hạn và dài hạn.

- MBS sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuỗi hội thảo MBS’s Talk tổ chức hàng quý, nhằm tăng cường giao lưu, nắm bắt nhu cầu, đồng thời cung cấp thông tin, nhận định thị trường cho nhà đầu tư. Các báo cáo nghiên cứu của MBS như Investor Daily, Vietnam Outlook, Vietnam Fixed Income, Commodity Report, báo cáo phân tích cổ phiếu, báo cáo ngành… sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục về chất lượng nội dung và cách thể hiện để hỗ trợ nhà đầu tư nhận diện và chọn lựa các cơ hội đầu tư tối ưu trên thị trường.

Trong Chiến lược phát triển 5 năm, MBS đặt mục tiêu khối khách hàng tổ chức sẽ chiếm 20% doanh thu của Công ty. Khi khối khách hàng tổ chức vững mạnh, không chỉ thị phần, uy tín, thương hiệu của MBS được nâng tầm, mà nhiều mặt hoạt động khác cũng sẽ tốt hơn theo guồng quay chung của công việc.     

Tin bài liên quan