Bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Tổng Giám đốc Khahomex nhận giải Top 30 BCTN tốt nhất năm 2015

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Tổng Giám đốc Khahomex nhận giải Top 30 BCTN tốt nhất năm 2015

KHA - Chiến lược phát triển bền vững

(ĐTCK) Vừa qua, tại Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2015, vượt qua gần 700 BCTN của các doanh nghiệp niêm yết tham gia cuộc bình chọn, BCTN của CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (Khahomex, mã chứng khoán: KHA) được xếp vị thứ 12 trên tổng số 121 BCTN tốt nhất lọt vào vòng chung khảo.

Báo cáo quản trị và Báo cáo phát triển bền vững trong BCTN 2014 của Khahomex được Hội đồng bình chọn đánh giá cao. Báo cáo phát triển bền vững này thay cho lời cam kết về chất lượng công trình, dịch vụ và trách nhiệm của Khahomex trong mục tiêu chiến lược phát triển bền vững của Công ty. 

Giai đoạn 2010-2014: khẳng định Những bước đi vững chắc

Sau giai đoạn chuyển đổi sang kinh doanh bất động sản (2005 - 2009), Khahomex từng bước chuyên môn hóa hoạt động kinh doanh bất động sản trong giai đoạn 2010 - 2014 khiến nhiều chỉ tiêu tài chính được cải thiện mạnh mẽ, doanh thu tăng bình quân 30%/năm, lợi nhuận trước thuế tăng bình quân 23%/năm. Năm 2014, Công ty đạt 107% kế hoạch doanh thu, lợi nhuận vượt 48% kế hoạch. Tỷ lệ chia cổ tức từ 15% của năm 2013 lên đến 20% năm 2014 và năm 2015 dự kiến là 25%.

Các dự án căn hộ chung cư của Khahomex tung ra thị trường đều được bán hết. Tỷ lệ lấp đầy văn phòng của Khahomex luôn đạt 100% với các thương hiệu  lớn. Đến nay, Khahomex tự hào vươn lên khẳng định vị thế của mình bằng chất lượng công trình và các dịch vụ tiện ích cho cộng đồng dân cư Quận 4 nói riêng và trên địa bàn TP. HCM nói chung, được người tiêu dùng tín nhiệm. 

Chiến lược 2015-2020: Hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Tầm nhìn và mục tiêu chiến lược giai đoạn 2015 - 2020 của Khahomex là trở thành một công ty mạnh, uy tín trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và dịch vụ bất động sản cùng các dịch vụ khác, trong đó định hướng ngành dịch vụ bất động sản làm mũi nhọn; đồng thời chú trọng phát triển nguồn nhân lực, chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên.

Khahomex tập trung vào lĩnh vực đầu tư bất động sản, tìm kiếm các đối tác tiềm năng, có quỹ đất cùng hợp tác đầu tư; phát triển, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận một cách ổn định, vững chắc; mở rộng và phát triển một số ngành nghề mới bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ ngành nghề hiện có; không ngừng cải tiến chất lượng và tính đa dụng của công trình trong các dự án tương lai. Song song với đó, Công ty củng cố bộ máy nhân sự, nâng cao hoạt động quản trị nội bộ, quản trị rủi ro.

Lãnh đạo Khahomex chia sẻ, trong chiến lược phát triển 5 năm tới, lĩnh vực chủ lực của Công ty vẫn là đầu tư bất động sản và dịch vụ bất động sản. Công ty đang lên kế hoạch phát triển các dự án căn hộ và cao ốc thương mại văn phòng trên địa bàn quận 4 và các quận lân cận. Công ty cũng sẽ triển khai các lĩnh vực bổ trợ, tạo thành chuỗi kinh doanh khép kín, đáp ứng đầy đủ các dịch vụ tiện ích cho cộng đồng dân cư đối với các dự án mà Khahomex đã đầu tư như dịch vụ quản lý cao ốc, giáo dục mầm non, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, tiệc cưới…

Ngoài ra, Khahomex sẽ mở rộng mảng giáo dục mầm non và quản lý vận hành các cao ốc, văn phòng. Mảng giáo dục mầm non và dịch vụ quản lý cao ốc là một trong những mảng hoạt động hiệu quả nhất của Công ty. Trong thời gian tới, Khahomex dự kiến xây dựng mới một trường mầm non; đầu tư thêm một trung tâm chăm sóc sức khỏe gym và yoga; mở rộng chuỗi trung tâm tiệc cưới trên địa bàn TP. HCM.

Hiện Khahomex đang quản lý và vận hành 8 cao ốc. Mục tiêu trong 5 năm tới, Công ty sẽ nâng con số này lên 20 cao ốc.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2015, Khahomex đặt chỉ tiêu 250 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 26% so với thực hiện năm 2014; lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng; cổ tức dự kiến 25%. Mục tiêu của Công ty là giữ vững tốc độ tăng trưởng lợi nhuận bình quân giai đoạn 2015 - 2020 ở mức ổn định 19%/năm.

Chiến lược phát triển bền vững của Khahomex lấy mục tiêu kinh tế làm chủ đạo, bên cạnh mục tiêu về xã hội và môi trường. Trong đó, ưu tiên thực hiện mục tiêu phát triển cộng đồng lành mạnh, tiện nghi, thể hiện qua chiến lược kinh doanh chú trọng vào mảng dịch vụ phục vụ lợi ích cộng đồng.           

Ngày 1/6/2015, Khahomex quyết định đổi tên Công ty từ CTCP Xuất nhập khẩu Khánh Hội thành CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội nhằm tạo nên một thương hiệu thực chất hơn, gắn liền với chiến lược phát triển mới của Công ty trong giai đoạn tới.

Tin bài liên quan