Bà Nguyễn Ngọc Hạnh

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh

KHA: Bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

(ĐTCK) CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội (KHAHOMEX) vừa chính thức có thông báo đổi tên doanh nghiệp. ĐTCK có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Ngọc Hạnh, Tổng giám đốc KHA về chiến lược phát triển của Công ty trong thời gian tới.

Xin bà cho biết vì sao Công ty quyết định đổi tên và sự thay đổi này có ý nghĩa gì trong chiến lược phát triển của Công ty?

KHA xuất thân từ công ty có vốn Nhà nước chi phối, dù có tên là CTCP Xuất nhập khẩu nhưng Công ty lại không hoạt động mạnh về lĩnh vực này trong suốt 33 năm qua. Khi nền kinh tế biến động, KHA nhận thấy cần phải tái cơ cấu ngành nghề để phù hợp với xu thế phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thành phố. Ban lãnh đạo Công ty đã quyết định dừng hẳn mảng xuất nhập khẩu, chuyển sang lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản và đã gặt hái được những thành công nhất định.

Từ những thành công trong việc thay đổi chiến lược kinh doanh của mình, KHA quyết định “thay áo” với tên gọi mới là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Khánh Hội để phù hợp với chiến lược phát triển của Công ty.

Năm 2014, Công ty đạt 107% kế hoạch doanh thu, lợi nhuận vượt 48% so với kế hoạch. Tỷ lệ chia cổ tức từ 15% của năm 2013 lên 20% năm 2014 và năm 2015 dự kiến là 25%.

Với những thành công đó cho thấy, quá trình tái cấu trúc bước đầu đã gặt hái thành quả nhất định. Trong giai đoạn mới, chúng tôi đang cơ cấu lại ngành nghề hoạt động và phát triển sâu rộng hơn, mở rộng thị trường và tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Chính vì vậy, việc thay đổi tên, tạo dựng thương hiệu mới để phù hợp với chiến lược phát triển là điều cần thiết trong chu kỳ tăng trưởng mới của Công ty. 

Bà có thể cho biết chiến lược cụ thể phát triển trong 5 năm tới của Khánh Hội như thế nào?

Đầu tư kinh doanh bất động sản vẫn là lĩnh vực chính và chủ lực phát triển của Công ty trong 5 năm tới. KHA cũng sẽ đẩy mạnh các dịch vụ khác mà Công ty đang có thế mạnh để tạo thành chuỗi kinh doanh khép kín như kinh doanh các dịch vụ bất động sản, quản lý vận hành cao ốc, các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu sinh sống của dân cư như trường mầm non, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, tiệc cưới... 

Được biết, Khánh Hội đang lên kế hoạch triển khai hàng loạt dự án bất động sản mới, vậy quy mô của các dự án này ra sao, thưa bà?

Chúng tôi đang lên kế hoạch khởi động lại dự án cao ốc thương mại văn phòng tại địa chỉ 360D Bến Vân Đồn. Trong đó, tiếp tục giữ lại một phần diện tích để phát triển thương hiệu Riverside Palace vốn đang hoạt động hiệu quả, phần còn lại sẽ là căn hộ dịch vụ và văn phòng cho thuê. Tổng diện tích sàn của dự án này lên tới hơn 30.000 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi còn đang tiến hành hợp tác để phát triển một dự án căn hộ nằm ven sông có tên là Khánh Hội Parkview; tham gia dự án cải tạo chung cư cũ trên địa bàn quận 4; triển khai dự án văn phòng cho thuê nằm ở vị trí đắc địa trên đường Nguyễn Tất Thành, ven sông Sài Gòn. Chúng tôi cũng sẽ mở bán một số dự án đất nền ở Hóc Môn.

Bên cạnh đó, chúng tôi hợp tác đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm, giai đoạn đầu là nhà máy giết mổ gia cầm gia súc hiện đại ở Hóc Môn với quy mô 4.000 con/ngày và sẽ đưa vào vận hành vào quý III năm nay. Giai đoạn 2, chúng tôi sẽ đầu tư dây chuyền sản xuất thực phẩm để gia tăng giá trị sản xuất cũng như cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người dân Thành phố. 

Là một doanh nghiệp có báo cáo thường niên lọt vào vòng chung khảo năm 2015. Xin bà chia sẻ cảm nhận của mình về vấn đề này?

Phải nói rằng Ban lãnh đạo KHA rất vui, vì đây là lần đầu tiên KHA làm báo cáo thường niên rất tập trung. Mục tiêu chúng tôi muốn đem đến cho khách hàng và nhà đầu tư về một bản báo cáo thường niên với một cái nhìn hoàn chỉnh, toàn diện, rõ ràng về hoạt động của KHA trong thời gian qua và chiến lược Công ty tập trung trong thời gian tới. Đây chính là thông điệp mà chúng tôi muốn gửi tới những ai quan tâm đến KHA.

Ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên viên của Công ty cũng đã đầu tư bằng chính tâm huyết, sự sáng tạo để hoàn chỉnh báo cáo thường niên năm 2014.

Chúng tôi lấy ý tưởng sự phát triển của KHA giống như các giai đoạn sinh trưởng của Hoa Sen, một sự sinh trưởng có nội lực rất mãnh liệt và khi trưởng thành (nở hoa) thì tỏa ngát hương thơm. Một sự vận động đầy ý nghĩa và hiệu quả. 

Với kế hoạch doanh thu lợi nhuận đặt ra năm 2015, theo bà, KHA có thể đạt lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng?

Năm 2015, KHA đặt chỉ tiêu doanh thu 250 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng. Tuy nhiên, với nguồn lực sẵn có, cộng với kinh nghiệm chuyên môn trong đầu tư và quản lý dự án cùng sự nỗ lực của hệ thống Khahomex, chúng tôi tin rằng lợi nhuận sẽ vượt kế hoạch đề ra và hướng phấn đấu đạt 100 tỷ đồng trong năm nay. Cổ tức dự kiến 25%.

Tin bài liên quan