Tạp chí Forbes Việt Nam vừa bình chọn HSC vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa bình chọn HSC vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

HSC nhân tố tạo ảnh hưởng tích cực

(ĐTCK) Sự phát triển của TTCK Việt Nam 15 năm qua có sự đóng góp tích cực của các thành viên tham gia thị trường. Trong đó, CTCP Chứng khoán TP. HCM (HSC) là một trong những thành viên tiêu biểu, ghi nhiều dấu ấn trong bức tranh phát triển chung của TTCK Việt Nam.

Được thành lập năm 2003, không lâu sau khi TTCK hình thành, HSC đã nỗ lực góp phần đặt những viên gạch đầu tiên cùng với các thành viên khác xây dựng nền tảng của TTCK Việt Nam.

HSC đã dần dần khẳng định vị thế, ngày càng lớn mạnh hơn. Từ mức vốn ban đầu 50 tỷ đồng, tính đến nay, vốn chủ sở hữu của HSC đạt hơn 2.000 tỷ đồng, tổng tài sản trị giá gần 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế những năm gần đây tăng trung bình 10%/năm, trở thành một trong những doanh nghiệp có mức nộp ngân sách lớn nhất của ngành chứng khoán.

Đối với cổ đông và nhà đầu tư, HSC là một địa chỉ đầu tư an toàn nhờ chiến lược kinh doanh phát triển bền vững và có mức sinh lời tốt hàng năm. Giai đoạn 2011 - 2014, HSC đạt mức vốn điều lệ gấp đôi, gấp ba so với thời điểm niêm yết là năm 2009, nhưng Công ty vẫn tăng được chỉ số thu nhập trên vốn cổ phần trung bình (ROAE) lần lượt là 10,7%, 11,8%, 12,8% và 16,3%. Điều này thể hiện nỗ lực của HSC trong điều kiện TTCK có những biến động khó lường và Công ty theo đuổi mục tiêu bền vững trước khi nói đến hiệu quả.

Không chỉ độc lập phát triển bằng chính tiềm lực tài chính vững mạnh, HSC còn chủ động mang kinh nghiệm từ các TTCK tiên tiến vào góp phần phát triển toàn diện thị trường Việt Nam thông qua nhiều hoạt động chuyên môn đa dạng, từ chia sẻ thông tin, tư vấn kiến thức, đóng góp ý tưởng về cơ chế chính sách vận hành thị trường cho đến việc tiên phong ứng dụng kỹ thuật công nghệ, mang lại hiệu quả cho cả nhà đầu tư, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Uy tín của HSC thể hiện khi những nhận xét, nhận định về các vấn đề thị trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư. Các nhận định về xu thế thị trường, khuyến nghị mua bán cổ phiếu trong khuổn khổ của hoạt động tư vấn có thể đo lường được sự hưởng ứng của nhà đầu tư thông qua diễn biến giá cổ phiếu theo đúng xu thế mà HSC nhận định. HSC vừa nhận định, tư vấn đúng, vừa có khả năng khuyến nghị nhà đầu tư thành công.

Bên cạnh những thế mạnh trong hoạt động kinh doanh, HSC còn nỗ lực xây dựng hình ảnh một thương hiệu vì cộng đồng. Các chương trình thực tập sinh và bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên ngành chứng khoán dành cho sinh viên là một trong những hoạt động cộng đồng tiêu biểu mà HSC góp phần nuôi dưỡng nguồn nhân lực tương lai cho ngành chứng khoán Việt Nam.

Những thành tích nổi bật trong việc duy trì hoạt động ổn định, an toàn và đóng góp hiệu quả của HSC vào sự phát triển chung của TTCK Việt Nam đã được các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế ghi nhận qua nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý. Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam đã bình chọn HSC vào “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”, Lễ vinh danh sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới.

Mặc dù quy mô vốn hóa toàn TTCK Việt Nam chỉ đạt trên 55 tỷ USD - một con số khá khiêm tốn nếu so sánh tương quan các thị trường trong khu vực - nhưng chứng khoán Việt Nam đã và đang thể hiện vai trò là một trong hai trụ cột chính của thị trường tài chính với việc nâng cao năng lực cung ứng vốn cho doanh nghiệp.

Các chính sách của Chính phủ trong năm 2015 tiếp tục đặt trọng tâm vào việc cải thiện môi trường kinh doanh cùng với việc triển khai đàm phán các hiệp định mậu dịch tự do, ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện chính sách tài khóa đồng bộ và cẩn trọng sẽ là tiền đề quan trọng tác động tới việc thúc đẩy TTCK Việt Nam phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới, nâng quy mô lên ngang tầm khu vực.

TTCK Việt Nam kỳ vọng sẽ có nhiều thành viên tạo ra ảnh hưởng tích cực như HSC, góp phần phát triển quy mô và nâng vị thế của chứng khoán Việt Nam lên một tầm cao mới trong một tương lai không xa.

Tin bài liên quan