Đội bóng Futsal Hòa Bình giành chức Vô địch trong lần đầu Việt Nam tham dự Giải Cup Standard Chartered 2014

Đội bóng Futsal Hòa Bình giành chức Vô địch trong lần đầu Việt Nam tham dự Giải Cup Standard Chartered 2014

Hòa Bình liên tục chinh phục những đỉnh cao

(ĐTCK) Năm 2013, sau những bước chuyển mình, CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (HBC) khẳng định vững chắc vị thế trên con đường phát triển từ nhà thầu phụ trở thành tổng thầu dự án lớn đòi hỏi kỹ thuật cao ở trong nước, từ nhà thầu nội thành nhà thầu quốc tế.

Để đạt được sự phát triển mạnh mẽ đó, nhân lực và bộ máy là yếu tố quyết định. Thành công của HBC chính là nhờ hệ thống quản trị nguồn nhân lực, mà ở đó mỗi cá nhân được phát huy tối đa khả năng, đồng thời gắn kết, phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng và hiệu quả.

Năm 2013, số công trình HBC trúng thầu là 17 công trình, trong đó có các công trình: Sora Gardens, Vietinbank Tower, SSG Tower, đều là những công trình phức hợp quy mô lớn, đòi hỏi kỹ - mỹ thuật cao. HBC đảm nhận vai trò là nhà thầu chính, trong khi vài năm trước chỉ là tham gia trong vai trò thầu phụ. Công ty đang phấn đấu tham gia thi công các dự án lớn với vai trò tổng thầu EPC.

HBC đã bước đầu thành công trong vai trò làm quản lý thi công ở Malaysia, Myanmar và đang nỗ lực trở thành nhà thầu thi công xây dựng quốc tế khi có cơ hội ở các nước thuộc khu vực ASEAN.

Để phát triển lớn mạnh về quy mô và địa bàn hoạt động, HBC đã áp dụng những hệ thống quản lý hiện đại. Từ đầu năm 2014, Công ty áp dụng trả lương và đánh giá công việc dựa trên 3 yếu tố quen thuộc là khối lượng, chất lượng, thời gian cùng với KPI - là chỉ số đánh giá thực hiện công việc của mỗi cá nhân, đảm bảo sự công bằng và phát huy tối đa năng lực của nhân viên.

Trong bối cảnh thị trường suy giảm, HBC cũng không tránh khỏi việc cắt giảm nhân sự, một trong những công tác khó nhất trong quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên, tinh giản nhân sự đã được Công ty lập kế hoạch thận trọng để hạn chế tối đa khó khăn cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ tìm việc làm mới, đồng thời giải quyết đầy đủ chế độ nghỉ việc. Vì vậy, việc cắt giảm lao động không xảy ra tranh chấp hay khiếu kiện nào. Đây cũng là giai đoạn đánh giá và sàng lọc nguồn nhân lực để giữ lại những nhân tố tích cực và hiệu quả nhất.

Đời sống cán bộ, công nhân viên luôn được HBC chăm lo về mọi mặt. Các hoạt động văn thể mỹ được chú trọng, tạo sự gắn bó giữa các thành viên trong Công ty. Tiêu biểu là vào tháng 5 vừa qua, tại Giải “Cup Standard Chartered 2014” trên sân vận động huyền thoại Anfield của Câu lạc bộ Livepool (Vương quốc Anh), bằng tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam, đội bóng Futsal Hòa Bình - đại diện cho Việt Nam đã xuất sắc giành chức Vô địch trong lần đầu Việt Nam tham dự.

Năm 2014 là lần thứ 3 Cup Standard Chartered được tổ chức với sự tham gia của 14 đội bóng Futsal được tuyển chọn từ 1.368 đội của trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nigeria, Kenya, Thái Lan, Bahrain, Lebanon, Oman, Jordan, Qatar, Bangladesh, Gambia, Pakistan…

Chiến thắng này không chỉ là niềm tự hào của HBC, mà còn là niềm tự hào cho ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời, kiên cường của người Việt Nam trước sự cảm phục của tất cả các đội bóng, bạn bè quốc tế. Tuy sức vóc không bằng đối thủ, nhưng với kỹ thuật điêu luyện, tài trí tuyệt vời, tinh thần thi đấu đồng đội, cùng sự tỉnh táo, quyết liệt vì màu cờ Tổ quốc, sắc áo Công ty, vì khát vọng “Hòa Bình chinh phục đỉnh cao”, các cầu thủ đội bóng Futsal Hòa Bình đã làm nên kỳ tích. Một chiến thắng trên đấu trường nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa, củng cố thêm niềm tin cho cán bộ, công nhân viên HBC nói riêng.

Tin bài liên quan