HBC ngày càng được nhiều đối tác tin chọn ký kết hợp tác và giao thầu nhiều dự án quy mô lớn

HBC ngày càng được nhiều đối tác tin chọn ký kết hợp tác và giao thầu nhiều dự án quy mô lớn

Hòa Bình: Giá trị vững bền

(ĐTCK) Báo cáo thường niên (BCTN) năm 2016 với thông điệp “Giá trị vững bền” của CTCP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (HBC) vươn lên thứ hạng rất cao trên bảng xếp hạng, trong tổng số gần 600 BCTN tham gia năm nay.

Liên tục nằm trong bảng xếp hạng BCTN tốt nhất hàng năm, nhưng đây là thứ hạng cao nhất của HBC từ trước đến nay. Thành tích càng có ý nghĩa lớn hơn khi từ nội dung đến hình thức đều do chính Công ty tự thực hiện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Lê Viết Hải.

Hiện nay, trong lĩnh vực xây dựng nhà cao tầng và siêu cao tầng, Hòa Bình được xem là nhà thầu Việt Nam có năng lực tốt nhất để đáp ứng những yêu cầu cao nhất của thị trường. Năm 2015, Hòa Bình đã nhận được nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín, trong đó đáng chú ý là Top 50 Thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam do hãng tư vấn quốc tế Brand Finance (Anh quốc) định giá; là nhà thầu xây dựng duy nhất trong cả nước được bình chọn Thương hiệu quốc gia của Chính phủ trong 4 kỳ liên tiếp.

Hòa Bình được nhiều chủ đầu tư tin tưởng ký kết hợp tác chiến lược để cùng đồng hành; được giao ngày càng nhiều hơn những gói thầu, những dự án có quy mô lớn, với yêu cầu về kỹ-mỹ thuật cao. Mới đây, trong khuôn khổ hợp tác chiến lược, Hòa Bình được Tập đoàn Empire chọn giao làm tổng thầu Design & Build (D&B) siêu dự án Cocobay Đà Nẵng có giá trị tổng đầu tư lên tới 11.000 tỷ đồng; SunGroup ký hợp tác chiến lược và tiếp tục giao cho Hòa Bình nhiều dự án mới; M.I.K Group giao thầu dự án D&B Imperia Sky Garden.  Bên cạnh đó, một số dự án tiêu biểu mà Hòa Bình đang thi công như VietinBank Tower, Saigon Centre, German House… đã góp phần khẳng định thương hiệu và khả năng chinh phục đỉnh cao trong lĩnh vực công nghệ xây dựng nhà siêu cao tầng của Hòa Bình.

Năm 2016, Hòa Bình tập trung nỗ lực để hoàn thiện toàn bộ hệ thống quản trị theo chuẩn mực, quy mô và đẳng cấp quốc tế. Sự hoàn thiện này dựa trên nền tảng của những giá trị được trải nghiệm qua nhiều biến cố của thị trường, những thăng trầm cùng năm tháng, song vẫn luôn vững vàng phát triển và Hòa Bình đã viết nên một Tuyên ngôn Giá trị rất đầy đủ của riêng mình. Trong thông điệp HĐQT, ông Lê Viết Hải nhấn mạnh: “Mục tiêu của HĐQT và Ban Điều hành là phải đưa những giá trị này vào hoạt động kinh doanh, làm cho nó trở thành bản chất của Hòa Bình, cốt cách của từng thành viên và tạo nên giá trị vững bền của Tập đoàn”.

Bên cạnh việc tập trung làm tốt hoạt động kinh doanh, trong chiến lược phát triển bền vững của mình, Hòa Bình còn đưa ra một tầm nhìn dài hạn, không ở phạm vi riêng Công ty, mà hướng đến phục vụ cho ngành xây dựng. Dự án Trung tâm Sáng tạo Hòa Bình (Hoa Binh Innovation Center) đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Khu công nghệ cao TP. HCM vào đầu năm 2016. Theo Hòa Bình, đây là dự án đầu tư lâu dài phục vụ cho mục đích nghiên cứu và phát triển (R&D), nhằm tiếp cận  và phát triển công nghệ kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực xây dựng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, góp phần tích cực hơn nữa cho sự phát triển chung của ngành xây dựng, đưa ngành xây dựng Việt Nam vươn tầm quốc tế và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia.

Nhiều lần chia sẻ với báo chí và giới chuyên môn, ông Lê Viết Hải luôn đau đáu trăn trở: “Một doanh nghiệp không thể làm nên một thương hiệu quốc gia, mà phải tập hợp sức mạnh của nhiều doanh nghiệp trong nước. Các nhà thầu nội hiện có thể thay thế nhà thầu ngoại tại các dự án “siêu sao” trong nước, vì thế, Chính phủ cần có chiến lược để phát triển ngành xây dựng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chủ động vươn ra nước ngoài, đưa ngành xây dựng trở thành đầu tàu cho sự phát triển chung của các ngành, lĩnh vực khác”.

Năm 2017 là dấu mốc Hòa Bình tròn 30 năm phát triển, tập thể CBCNV vẫn đang miệt mài nỗ lực để viết tiếp câu chuyện của mình trong giai đoạn mới với nhiều niềm tự hào, nâng bề dày thành tích cùng những giá trị nhân văn và bản sắc văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp, xây nên những giá trị vững bền cho DN và cộng đồng.

Tin bài liên quan