Lãnh đạo HOSE trao tặng cho doanh nghiệp tấm hình chụp lại thời điểm khớp lệnh đầu tiên của cổ phiếu HNG ngày 20/7/2015

Lãnh đạo HOSE trao tặng cho doanh nghiệp tấm hình chụp lại thời điểm khớp lệnh đầu tiên của cổ phiếu HNG ngày 20/7/2015

HNG: cổ phiếu nông nghiệp lớn nhất trên sàn HOSE

(ĐTCK) Với số vốn điều lệ hơn 7.000 tỷ đồng, ngày 20/7/2015, đúng ngày kỷ niệm thành lập Trung tâm GDCK TP. HCM, tiền thân của HOSE, CTCP Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG), thành viên của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã lên niêm yết trên HOSE.

Tại buổi lễ chào mừng cổ phiếu HNG niêm yết, ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HĐQT Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đánh giá, đây là sự kiện có ý nghĩa, có thể coi là sự kiện đặc biệt nhất trong năm 2015 của HOSE, vì HNG là công ty có số vốn lớn nhất niêm yết kể từ đầu năm đến nay. Đồng thời, đây cũng là công ty lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp niêm yết trên sàn.

“Hoạt động của HNG trải dài trên 3 nước Đông Dương. Công ty có mô hình trồng trọt, chăn nuôi tiên tiến, cung ứng ra thị trường các sản phẩm như thịt bò, cao su, mía đường có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường. Đây là công ty có yếu tố quốc tế hóa, sẽ là một địa chỉ để nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như của TTCK nói chung”, ông Sinh chia sẻ.

HNG niêm yết đúng vào thời điểm kỷ niệm thành lập Trung tâm GDCK TP. HCM là một điển hình góp phần khẳng định thành công của TTCK, trở thành kênh dẫn vốn cho doanh nghiệp, nền kinh tế. Còn nhớ, thời điểm năm 2008, khi HAG niêm yết, nhà đầu tư biết đến công ty này như một doanh nghiệp tỉnh lẻ, đặt trụ sở tại Gia Lai, nổi tiếng nhờ bóng đá và bắt đầu vươn hoạt động kinh doanh về TP. HCM. Nhưng sau 7 năm, HAG đã vươn lên trở thành một tập đoàn lớn, hoạt động đầu tư kinh doanh không chỉ ở Việt Nam, mà mở rộng sang Lào, Campuchia, Myanmar với số vốn điều lệ tăng gấp 4 lần thời điểm niêm yết. HAG đặt mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp. HNG chính là cốt lõi của HAG.

HNG hiện được giao sử dụng 88.000 héc-ta đất tại ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Tổng tài sản tại thời điểm 31/3/2015 là 18.200 tỷ đồng. Theo kế hoạch năm 2015 - 2016, HNG phấn đấu tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu bình quân là 17% và 25%. Hoạt động kinh doanh của HNG gồm 4 mảng chính là cao su, chăn nuôi bò, mía đường và cọ dầu.

Là công ty đầu tư vào nông nghiệp, HNG đã công bố cam kết phát triển bền vững: “Việc thiết lập và duy trì kinh doanh ngành nông nghiệp đòi hỏi đầu tư lâu dài về đất đai và nhân lực, đồng thời gắn bó mật thiết với các quốc gia và cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Nhằm mang lại giá trị lâu dài cho tất cả các bên có liên quan, Công ty định hướng phát triển bền vững một cách toàn diện bằng cách tạo ra sự cân bằng tối ưu giữa lợi nhuận, quản lý môi trường và trách nhiệm xã hội.

Chính vì thế, chúng tôi cam kết hoạch định, phát triển và sản xuất kinh doanh ngành nông nghiệp theo đúng luật pháp và quy định có liên quan, cũng như thực hiện tốt các hoạt động sản xuất - kinh doanh nhằm xây dựng, bảo vệ các giá trị cộng đồng và bảo tồn các giá trị thiên nhiên. Thông qua những hoạt động này, Công ty mong muốn tạo được và duy trì niềm tin đối với các bên liên quan cũng như đạt được các chứng nhận bền vững cho các sản phẩm của mình”.

Công ty hiện đang lên kế hoạch thực hiện ba hoạt động phối hợp tạo cơ sở cho một chiến lược bền vững. Thứ nhất, phân tích những khiếm khuyết trong các hoạt động hiện nay trên cơ sở đối chiếu với chương trình chứng nhận phát triển bền vững. Hai là, phát triển hệ thống quản lý tích hợp. Ba là, xây dựng năng lực thông qua việc phát triển các chính sách nhân sự và nội bộ, các hệ thống và quy trình nhằm thực hiện cam kết lâu dài của Công ty.

Để thực hiện những cam kết của mình, HNG đã hợp tác với Bureau Veritas, công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực kiểm tra, đánh giá và xác nhận. Trước mắt, HNG sẽ thực hiện ngay hai hoạt động đầu tiên như đã nêu trên.

HNG cam kết sẽ cập nhật thông tin về tiến độ phát triển và thực hiện chiến lược bền vững trên website của Công ty www.hagl.com.vn và dự kiến sẽ công bố tóm tắt những kết quả quan trọng và việc làm tiếp theo nhằm thực hiện phát triển bền vững trên website của Công ty trong quý IV năm nay.

Với lợi thế quỹ đất lớn, công nghệ nuôi trồng hiện đại và cam kết phát triển bền vững, HNG được kỳ vọng sẽ trở thành một công ty điển hình trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp ở Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với sản phẩm quốc tế, trước tiên là trên chính sân nhà - thị trường Việt Nam.

Tin bài liên quan