Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Huy (đứng giữa) và các lãnh đạo của Navistar

Ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Huy (đứng giữa) và các lãnh đạo của Navistar

HHS - Thời cơ đã đến

(ĐTCK) CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HHS) sau 7 năm thành lập và phát triển đang từng bước khẳng định vị thế và thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh xe tải hạng trung và hạng nặng tại Việt Nam.

HHS là một trong những doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Hoàng Huy, được thành lập năm 2008 với hoạt động kinh doanh chính là nhập khẩu và phân phối độc quyền xe tải mang thương hiệu DongFeng - Hồ Bắc.

Đứng ngay sau Volvo, DongFeng là tập đoàn sản xuất xe lớn thứ hai thế giới về các dòng xe tải hạng trung và nặng. Đa số các sản phẩm DongFeng mà HHS kinh doanh được thiết kế hiện đại với động cơ Cummins (Hoa Kỳ) và nội thất Nissan, xe có sức bền và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, các dòng xe của HHS đã được ưa chuộng và tin dùng.

Điều này được thể hiện qua kết quả kinh doanh của HHS từ ngày thành lập cho tới nay, doanh thu và lợi nhuận có xu hướng đi lên ổn định. Công ty đã niêm yết cổ phiếu trên Sở GDCK TP. HCM vào ngày 15/2/2012.

Với sự tích lũy kinh nghiệm và tiềm lực tài chính trong những năm qua, năm 2015 đánh dấu sự kiện quan trọng trong bước mở rộng phát triển của HHS khi quý I/2015, Công ty thực hiện thành công thương vụ mua lại 99,78% cổ phần của CTCP Phát triển Dịch vụ Hoàng Giang (Hoàng Giang). Hoàng Giang là một trong các công ty kinh doanh xe tải hạng nặng với thương hiệu chủ lực là Howo/Sinotruk và đầu kéo Mỹ Freightliner. Howo là thương hiệu xe tải được thiết kế theo dòng xe công trình Volvo (Thụy Điển), với sức mạnh đặc thù rất phù hợp với các loại địa hình của Việt Nam nên sản phẩm có độ phủ sóng và đang tiêu thụ phổ biến khắp cả nước.

Sáp nhập HHS và Hoàng Giang là thương vụ M&A theo mô hình chiều ngang, bởi hai doanh nghiệp có mô hình, sản phẩm hàng hóa, cơ cấu tài chính tương đồng. Điều này trước tiên giúp HHS đa dạng hóa sản phẩm bán hàng, gia tăng cơ hội trong kinh doanh, tìm kiếm các khách hàng lớn. Quan trọng hơn, bước sáp nhập này giúp Công ty gia tăng quy mô và tiềm lực tài chính để tăng tốc trong thời gian tới.

Một sự kiện quan trọng khác là ngày 14/5/2015, Tập đoàn Hoàng Huy tổ chức đón nhận giấy chứng nhận là đại lý độc quyền duy nhất của Hãng xe đầu kéo Mỹ Navistar tại Việt Nam. Giấy chứng nhận độc quyền thuộc về CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HHF), một công ty thành viên của Tập đoàn và các sản phẩm chính thức sẽ được các công ty con và công ty liên kết của HHS phân phối tới người tiêu dùng cuối cùng.

Navistar là hãng xe Mỹ với thương hiệu đầu kéo nổi tiếng toàn cầu International, được đánh giá cao về sức bền, kiểu dáng đẹp và tiết kiệm chi phí vận hành. Hiện tại, Hãng đang chiếm khoảng 20% thị phần xe tải hạng trung và hạng nặng tại Bắc Mỹ. Thương hiệu đầu kéo International đạt kết quả kinh doanh khả quan, lĩnh vực xe đầu kéo đạt mức tăng trưởng 14 - 16%, lĩnh vực dịch vụ tăng 15 - 17%, tổng doanh thu của Navistar năm 2014 đạt hơn 10 tỷ USD. Navistar cho biết, đây là thời cơ và tương lai bùng nổ của Hãng, vì vậy, khẩu hiệu được Hãng lựa chọn là “It’s up time”, tức “Thời cơ đã đến”.

Là đại diện chính hãng và duy nhất tại Việt Nam của Navistar, HHS cam kết cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ của xe đầu kéo Mỹ International trên toàn quốc, bao gồm cả việc phân phối xe đầu kéo mới hoặc đã qua sử dụng, dịch vụ và linh kiện thay thế.

Đáng chú ý, Navistar sẽ chuyển giao công nghệ với sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia người Mỹ sang Việt Nam để xử lý khí thải. Bên cạnh đó, chuyên gia giúp cài đặt và nâng cấp phần mềm để các sản phẩm đầu kéo International tới tay người tiêu dùng Việt Nam hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Đón đầu mảng dịch vụ xe, HHS đã có chiến lược và kế hoạch triển khai các Trung tâm dịch vụ xe, hướng tới thay đổi cơ cấu sản phẩm doanh thu, đưa tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận từ mảng dịch vụ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Có thể nói, HHS trở thành đại lý của Navistar tại Việt Nam một lần nữa đánh dấu sự kịp thời trong chiến lược đa dạng hóa và chuyên sâu các sản phẩm, dịch vụ của Công ty. Với năng lực tài chính dồi dào, sản phẩm đa dạng và chất lượng cao, HHS đang đứng trước cơ hội trở thành công ty hàng đầu trong phân phối xe tải hạng trung và hạng nặng tại Việt Nam.      

Tin bài liên quan