Hai "nữ tướng” của SASCO thời kỳ mới

Hai "nữ tướng” của SASCO thời kỳ mới

(ĐTCK) Không hẹn mà cùng gặp, hai nữ quản lý cấp cao đầy tài năng và kinh nghiệm Đoàn Thị Mai Hương và Lê Hồng Thủy Tiên đang cùng chung lưng lèo lái con tàu CTCP Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO) trong giai đoạn phát triển mới sau IPO.

Sau Đại hội đồng cổ đông ngày 15/12/2014, SASCO đã chuyển đổi mô hình từ công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần. Từ ngày 1/1/2015, SASCO chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với một Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát mới, gồm các thành viên đại diện vốn nhà nước và tư nhân.

Trong số các lãnh đạo của SASCO thời kỳ mới nổi bật 2 nhân vật nữ trong Hội đồng quản trị là bà Đoàn Thị Mai Hương và bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Hai nhân vật nữ trong HĐQT của SASCO là bà Đoàn Thị Mai Hương (áo dài) và bà Lê Hồng Thủy Tiên nổi bật trong lễ ra mắt Công ty hồi đầu tháng 3/2015 

Đoàn Thị Mai Hương

Bà Đoàn Thị Mai Hương, sinh 1967, đã tốt nghiệp ngành luật kinh tế tại Đại học Tổng hợp Moscow (Nga) năm 1991. Sau khi về nước, nữ du học sinh miền Đồng bằng Sông Hồng này tiếp tục dùi mài thêm 4 năm ở Đại học Ngoại ngữ Hà Nội. Năm 1999 là năm bà Hương bắt đầu làm việc cho SASCO với vị trí nhân viên pháp lý.

Với năng lực và trình độ sẵn có, bà được đề bạt đảm đương vị trí Phó phòng Tổ chức - Văn phòng đối ngoại, rồi Phó chánh Văn phòng, từ 1999 - 2004. Sau đó, bà Hương đảm nhận vị trí Chánh Văn phòng kiêm Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự.

Đến giữa 2007, bà trở thành Phó giám đốc Công ty và cùng lèo lái “chiến hạm” SASCO từ một công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 100% vốn Nhà nước, chuyển mình thành công ty cổ phần.

Bà Đoàn Thị Mai Hương trong cuộc họp báo cung cấp  thông tin về IPO Công ty SASCO

Chức vụ là như vậy, nhưng nữ lãnh đạo của SASCO luôn tỏ ra cầu thị và học hỏi và là tấm gương của nữ giới SASCO. Bên cạnh các bằng cấp chuyên ngành, bà Hương vẫn hoàn tất những chứng chỉ quản lý kinh doanh và nghiệp vụ hàng không, quản lý chất lượng tại Úc, Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam. Ở một công ty lớn như SASCO, qua nhiều năm quản lý, bà Hương có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và đầu tư.

Trong Đại hội đồng cổ đông thành lập CTCP SASCO, bà Đoàn Thị Mai Hương đã trúng cử vị trí Chủ tịch HĐQT kiểm Tổng giám đốc.

Lê Hồng Thủy Tiên

Sinh năm 1970, trẻ hơn nữ Chủ tịch SASCO 3 tuổi, nhưng cô gái đến từ Đồng bằng sông Cửu Long Lê Hồng Thủy Tiên đã sớm giữ chức Tổng giám đốc của 2 siêu thị tại TP. HCM từ 1996, ba năm sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM.

Hai "nữ tướng” của SASCO thời kỳ mới ảnh 3

Bà Lê Hồng Thủy Tiên cùng phu quân Jonathan Hạnh Nguyễn

Từ 2002 đến nay, bà Thủy Tiên là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương và là Chủ tịch Hội đồng thành viên của nhiều công ty trực thuộc. Một điểm nhấn khác là bà Thủy Tiên cũng đã tham gia vào Ban Quản trị của Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) từ 2010 đến nay.

Trong Đại hội đồng cổ đông thành lập CTCP SASCO, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã trúng cử vị trí thành viên HĐQT, trở thành một lãnh đạo chiến lược của SASCO trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và bán lẻ hàng miễn thuế.

Tin bài liên quan