(ĐTCK) Với 485,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế đạt được trong nửa đầu năm và mục tiêu 765,5 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho 6 tháng cuối năm, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco, mã chứng khoán BHN) có thể sẽ hoàn thành vượt 25% kế hoạch lợi nhuận năm 2017 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.

6 tháng đầu năm: Sản lượng tiêu thụ tăng 5,4%

Theo Báo cáo sơ kết tình hình sản xuất - kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Habeco, nửa đầu năm nay, sản lượng bia tiêu thụ của Tổng công ty đạt 320,8 triệu lít, tăng 5,4%; doanh thu sản xuất công nghiệp đạt 3.037,3 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 485,4 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 2.031,2 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Habeco, 6 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất Tổng công ty đạt 4.226 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất 410,4 tỷ đồng. Đáng chú ý, tại thời điểm 30/6/2017, Tổng công ty có 1.928 tỷ đồng số dư tiền và tương đương tiền, trong đó chủ yếu là tiền gửi có kỳ hạn, trên tổng tài sản hơn 9.797 tỷ đồng. Ngoài ra, quy mô doanh thu lớn, nhưng số dư khoản phải thu khách hàng ở mức thấp, chỉ hơn 242 tỷ đồng, tương đương 5% doanh thu hợp nhất 6 tháng. Tại thời điểm trên, vốn chủ sở hữu hợp nhất của Tổng công ty đạt xấp xỉ 6.304 tỷ đồng, vốn điều lệ 2.318 tỷ đồng.

6 tháng cuối năm: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 767,5 tỷ đồng

Với đặc thù hoạt động kinh doanh thường tăng trưởng mạnh vào 6 tháng cuối năm, nửa cuối năm 2017, Habeco đặt chỉ tiêu đạt 4.242,1 tỷ đồng doanh thu sản xuất công nghiệp, sản lượng bia các loại đạt 429,1 triệu lít, lợi nhuận trước thuế đạt 767,5 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 3.119,6 tỷ đồng.

Với kế hoạch này, tổng sản lượng bia các loại của Habeco năm 2017 sẽ đạt xấp xỉ 749,9 triệu lít, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.253 tỷ đồng, vượt xa so với kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã thông qua là tổng sản lượng bia tiêu thụ 542 triệu lít, lợi nhuận trước thuế 1.001 tỷ đồng.

Việc đặt mục tiêu tăng trưởng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận của Habeco trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày một lớn và sức ép về thuế là điều không hề đơn giản. Do đó, trong kế hoạch kinh doanh của Habeco, Tổng công ty chủ trương tập trung vào các loại sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, giữ ổn định và phát triển thị phần ở miền Bắc và miền Trung, đồng thời đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư cơ bản và tiến độ đưa sản phẩm mới ra thị trường.

Theo phương án đã được Ban Tổng giám đốc Habeco đưa ra tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, một loạt giải pháp từ nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm đến cải tiến quy trình sản xuất, xây dựng chương trình marketing, cũng như các giải pháp liên quan đến quản trị nhằm cải thiện chất lượng và hiệu quả sản xuất - kinh doanh Tổng công ty đã được thực hiện.

Đáng chú ý, trong quý I/2017, Dự án đầu tư hệ thống sản xuất bia thử nghiệm tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh đã được đưa vào hoạt động. Hiện tại, hai dự án là Dự án đầu tư máy dán nhãn sticker tại dây chuyền chiết chai số 1, Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh và Dự án đầu tư sử dụng loại lon, nắp 211/202 tại các dây chuyền chiết lon của Tổng công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị hoàn thành đầu tư. Trong tháng 7 vừa qua, Tổng công ty đã thực hiện thay đổi nắp lon các sản phẩm bia đóng lon 330 ml nhằm thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Nguyễn Huyền
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.