Giải Sao Vàng đất Việt 2015: Đất Xanh đứng Top 2 trên thị trường bất động sản

Giải Sao Vàng đất Việt 2015: Đất Xanh đứng Top 2 trên thị trường bất động sản

(ĐTCK) Trưởng thành từ một công ty phân phối, sau 12 năm nỗ lực không ngừng, Đất Xanh đã khẳng định uy tín trên thị trường, trở thành một trong những tập đoàn đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam. Ngày 4/10/2015, Đất Xanh vinh dự lần thứ 4 liên tiếp nhận Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, một trong những giải thưởng tiêu biểu của quốc gia. 

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015 được Ban tổ chức chọn theo tiêu chí đánh giá cụ thể cho từng ngành nghề, từng doanh nghiệp, có xem xét kỹ đặc thù của từng lĩnh vực. Các tiêu chí đánh giá như số lượng lao động; trách nhiệm cộng đồng xã hội; tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản; tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu, để đánh giá được mức độ khỏe mạnh của doanh nghiệp. Đặc biệt, giải đề cao những doanh nghiệp có cách làm khác biệt và có năng lực cạnh tranh lâu dài.

Sau nhiều vòng đáng giá, Ban tổ chức đã chọn được những thương hiệu thực sự có uy tín, có năng lực cạnh tranh và có đóng góp cho kinh tế đất nước. Riêng trong lĩnh vực bất động sản, có tổng cộng 25 doanh nghiệp đăng ký tham gia, Ban tổ chức cũng đã chọn được 16 doanh nghiệp xuất sắc đạt giải và Đất Xanh vinh dự là doanh nghiệp xếp hạng thứ 2 trong các doanh nghiệp bất động sản phía Nam.

Phát biểu trong lễ nhận giải, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó tổng giám đốc Đầu tư Tập đoàn Đất Xanh chia sẻ:“Đây là kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của Đất Xanh trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu những năm qua. Đất Xanh sẽ tiếp tục khẳng định và duy trì vị thế đứng đầu của mình trên thị trường bất động sản trong nước, xây dựng chiến lược dài hạn, nâng năng lực cạnh tranh, từng bước hội nhập cùng thị trường bất động sản thế giới”.

Giải Sao Vàng đất Việt 2015: Đất Xanh đứng Top 2 trên thị trường bất động sản ảnh 1

Những năm gần đây, ngành bất động sản gặp nhiều khó khăn, hàng loạt công ty dừng hoạt động hoặc bị phá sản. Những doanh nghiệp trụ lại trên thị trường hầu hết đều có mức tăng trưởng thấp. Mặc dầu vậy, Đất Xanh vẫn có tốc độ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Năm 2014, doanh thu của Đất Xanh đạt hơn 506 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 168 tỷ đồng, tăng 134% kế hoạch đề ra.

Nửa đầu năm 2015, Đất Xanh cũng đạt doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn 383 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc cổ đông công ty mẹ là 153 tỷ đồng, gấp 191% so với cùng kỳ 2014 và hoàn thành 63% kế hoạch đề ra cho cả năm 2015. Sự tăng trưởng chủ yếu tập trung vào các mảng hoạt động chính như hoạt động dịch vụ và hoạt động đầu tư thứ cấp tăng 167%; hoạt động chuyển nhượng bất động sản tăng 731% so với cùng kỳ năm trước. 

Để có được những thành quả trên, Đất Xanh đã thực hiện những điều chỉnh về chiến lược như phát triển phân khúc thị trường bất động sản trung bình khá (phân khúc đáp ứng được nhu cầu của đại đa số người dân Việt Nam), đưa ra các giải pháp toàn diện, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng hệ thống thương hiệu đạt được sự phát triển bền vững, xứng đáng với vị trí dẫn đầu về thị trường bất động sản phía Nam.

Song song với chiến lược đầu tư kinh doanh hiệu quả, Đất Xanh đã triển khai những hoạt động từ thiện xã hội nhằm chia sẻ cho cộng đồng, ngay cả trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn. Những hoạt động thiết thực đã được Đất Xanh triển khai như tham gia Quỹ khuyến học quận Thủ Đức; tổ chức chương trình từ thiện “Từ trái tim đến trái tim” quận Bình Thạnh; tổ chức đón Giáng sinh cho các bệnh nhân ung thư; tài trợ xây trường học…

Cùng với Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, trong năm 2015, Đất Xanh tự hào đạt được rất nhiều những danh hiệu tôn vinh thương hiệu cao quý khác như Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư; Giải thưởng Quốc tế BCI Asia Awards 2015 - Top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam. Đây chính là lợi thế cạnh tranh quan trọng mà Đất Xanh đã có được so với các doanh nghiệp cùng ngành khác.
Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt được Thủ tướng Chính phủ giao Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2003. Đến nay, sau 12 năm tổ chức thành công, Sao Vàng Đất Việt trở thành một trong những giải thưởng uy tín nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan