(ĐTCK) “Trong quý III/2016, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA - HNX) ghi nhận sản lượng tiêu thụ tăng 26,8%, doanh thu tăng 12,4% và lợi nhuận tăng 75,9% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT của AAA trao đổi với Đầu tư Chứng khoán.

Đâu là lý do giúp kết quả kinh doanh quý III/2016 của AAA tăng đột biến, thưa ông?

Trong quý III/2016, AAA ước sản lượng tiêu thụ đạt 18.831 tấn sản phẩm, doanh thu 526,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 35 tỷ đồng. Tất cả các chỉ tiêu này đều không chỉ tăng so với quý II/2016, mà sản lượng tiêu thụ còn tăng 26,8%, doanh thu tăng 12,4% và lợi nhuận tăng 75,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, AAA đã tiêu thụ được 51.122 tấn sản phẩm, đạt 1.468 tỷ đồng doanh thu và 97,3 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt đạt 70,2% và 97,3% kế hoạch năm nay.

ảnh 1
Ông Phạm Ánh Dương 
Kết quả kinh doanh khả quan trong quý III/2016 do AAA vẫn luôn duy trì ổn định lượng đơn đặt hàng, đảm bảo năng lực sản xuất và hiệu quả chạy máy. Cùng với đó, AAA đã nâng cao hiệu quả kiểm soát chi phí, nên hoàn thành vượt kế hoạch đề ra trong quý III/2016.

Được biết AAA đang thúc đẩy hoàn tất những khâu cuối cùng để chuyển niêm yết sang HOSE trong tháng 10 này, AAA có nhận thấy mức độ quan tâm gia tăng của giới đầu tư, khách hàng trong và ngoài nước tới cổ phiếu AAA nói riêng, tình hình hoạt động của Công ty nói chung?

Với việc Công ty thường xuyên cung cấp các thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh tới rộng rãi nhà đầu tư, nhất là sau sự kiện AAA tổ chức Roadshow giới thiệu về Công ty tại TP. HCM vừa qua, AAA đã liên tục đón các nhà đầu tư là công ty chứng khoán, quỹ đầu tư tài chính tới thăm Công ty để tìm hiểu thực tế quy mô sản xuất, định hướng phát triển từ phía Hội đồng quản trị của AAA. Chúng tôi thấy mức độ quan tâm của các nhà đầu tư tới AAA ngày càng cao hơn.

Trong quý III/2016, AAA đã đón tiếp nhiều khách hàng lớn tới thăm và ký hợp đồng tại Công ty, đặc biệt là các khách hàng truyền thống, lâu năm từ Nhật Bản như: Hanwa, Mitsubishi, Sojitz, Itochu, Japacks,… hay các khách hàng lớn từ châu Âu, Mỹ như Evenplast, Comcoplast, Dollar General… Đặc biệt, các khách hàng Nhật Bản đã ấn tượng sâu sắc về ý thức, tác phong làm việc của công nhân, cũng như môi trường làm việc tại các nhà máy sản xuất, với hệ thống làm mát hiệu quả, cùng điều kiện vệ sinh sạch sẽ, quy trình sản xuất đảm bảo chất lượng, đáp ứng được các tiêu chuẩn cao đặc thù của hàng tiêu dùng tại thị trường Nhật Bản. 

Hoạt động đầu tư các dự án nhà máy mới của AAA đến thời điểm này đang ở công đoạn nào, bao giờ đi vào sản xuất và mang lại doanh thu, thưa ông?

Trong quý III/2016, Công ty tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng Nhà máy số 6 và Nhà máy số 7. Giai đoạn 1 của Nhà máy số 6 - Nhà máy 6A sau khi đã hoàn thiện vào tháng 6/2016, nay đang trong quá trình lắp đặt bổ sung máy móc, thiết bị chạy thử và hoàn thiện dây chuyền sản xuất, thành phẩm trung bình đạt 300 tấn sản phẩm/tháng. Giai đoạn 2 của Nhà máy số 6 - Nhà máy 6B đã hoàn tất xây dựng nhà xưởng, Công ty đang tiến hành nhập và lắp đặt máy móc tại nhà máy này đảm bảo theo đúng tiến độ. Được thi công đồng thời với Nhà máy số 6, dự án xây dựng Nhà máy số 7 đã hoàn thiện các hạng mục tường bao và mái che, đang trong quá trình xử lý nền, dự kiến hoàn thành các hạng mục và đi vào sản xuất trong quý IV/2016.  

Ông dự báo gì về hiệu quả sản xuất, kinh doanh của Công ty trong quý IV/2016, liệu có triển vọng tạo đột biến về lợi nhuận tương tự như trong quý III vừa qua?

Quý IV hằng năm là thời gian hoạt động sản xuất kinh doanh cao điểm của các công ty, do nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tăng cao vào các dịp lễ Tết. Căn cứ vào năng lực sản xuất kinh doanh hiện tại, cũng như số lượng đơn đặt hàng và dự báo về diễn biến thị trường cuối năm, Công ty đặt kế hoạch quý IV/2016 với sản lượng 20.454 tấn sản phẩm, 634 tỷ đồng doanh thu, 42 tỷ đồng lợi nhuận. Nếu hoàn thành được mục tiêu này, lợi nhuận của AAA sẽ vượt 39,3% kế hoạch năm.

Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.