Generali Việt Nam tăng trưởng nhanh trên nền tảng bền vững

Generali Việt Nam tăng trưởng nhanh trên nền tảng bền vững

(ĐTCK) Năm 2014, dù thị phần tổng doanh thu và khai thác phí bảo hiểm mới của khối nhân thọ chưa có thay đổi nhiều, nhưng các chuyên gia bảo hiểm cho rằng, các vị trí này sẽ khó có thể giữ nguyên trong thời gian tới, đặc biệt là trước sự gia tăng thị phần doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của các doanh nghiệp có tiềm lực sức mạnh tài chính và công nghệ vượt trội.

Số liệu mới được Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (AVI) công bố cho thấy, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 nhìn chung không có sự thay đổi đáng kể so với cùng kỳ năm 2013. Các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ngay từ những ngày đầu vẫn đang tiếp tục dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí bảo hiểm năm 2014.

Ngay trong nhóm dẫn đầu thị phần doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới năm 2014 cũng đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ, trong đó đáng chú ý là Generali Việt Nam – doanh nghiệp có tiềm lực sức mạnh tài chính và công nghệ vượt trội đến từ châu Âu.

Năm 2014, doanh thu khai thác mới của Generali Việt Nam có mức tăng trưởng hết sức ấn tượng với tốc độ tăng trưởng 300% so với năm 2013. Bên cạnh đó, chất lượng tư vấn sản phẩm bảo hiểm cũng được giữ vững với mức phí bình quân trên mỗi hợp đồng đạt trên 17,2 triệu đồng (mức bình quân trên thị trường chỉ khoảng hơn 6 triệu đồng/hợp đồng). Sự tăng trưởng ấn tượng này được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng và là cơ hội lớn giúp Generali Việt Nam tiếp tục bứt phá trong năm 2015.

Điểm nhấn của thị trường bảo hiểm nhân thọ năm vừa qua vẫn nằm ở chính các nhân tố mới đang tạo nên sự đa dạng về sản phẩm và góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng cao của thị trường bảo hiểm. Theo các chuyên gia tài chính, điểm chung của các doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu phí khai thác mới cao như Generali Việt Nam chính là những dòng sản phẩm bảo hiểm mới và cách thức kinh doanh mới, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn tốt hơn với chất lượng dịch vụ cao hơn.

“Sự tăng trưởng ấn tượng này chính là thành quả của việc Generali Việt Nam chú trọng tạo ra các sản phẩm sáng tạo và dịch vụ hoàn hảo, bên cạnh việc tập trung tăng cường đầu tư vào các hoạt động của đội ngũ tư vấn bảo hiểm. Đây là khác biệt của Generali Việt Nam tại thị trường bảo hiểm nhân thọ hết sức năng động này”, ông Chung Bá Phương Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết.

Quý I, năm 2015 Generali Việt Nam đã tiếp tục phát triển vững chắc trên cả ba trụ cột gồm: bảo hiểm cá nhân qua kênh tư vấn bảo hiểm, bảo hiểm qua ngân hàng và bảo hiểm nhóm. Chỉ trong thời gian ngắn đầu năm 2015, Generali Việt Nam liên tục mở các văn phòng tư vấn bảo hiểm tại các tỉnh thành trọng điểm như Cần Thơ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh và đưa ra thị trường sản phẩm, độc đáo với nhiều quyền lợi ưu việt là Bảo gia An thịnh – sự lựa chọn hàng đầu cho những người thành đạt trong cuộc sống hiện đang có nguồn tài chính dồi dào và đang lựa chọn kênh đầu tư tốt nhất để bảo vệ và gia tăng khối tài sản của mình.

Bên cạnh đó, Generali Việt Nam tiếp tục tăng cường phối hợp với các đối tác ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam như Techcombank, SCB để mở rộng triển khai kênh bảo hiểm qua ngân hàng tại các tỉnh thành trên cả nước. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, sản phẩm, công nghệ và dịch vụ, Generali Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 6, chiếm 6,33% thị phần doanh thu khai thác mới của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ trong những tháng đầu năm 2015.

Thực tế, sức bật của Generali Việt Nam chủ yếu là “quả ngọt” của sự kiên định với chiến lược phát triển mạnh mẽ và bền vững, đa dạng hóa các kênh phân phối và danh mục sản phẩm sáng tạo, phong phú. Đây là những bước đi “táo bạo” do ông Chung Bá Phương thực hiện ngay khi đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc Generali Việt Nam. Generali đã và đang thu hút đội ngũ nhân sự tốt nhất để cung cấp cho thị trường những sản phẩm với chất lượng tư vấn và dịch vụ khách hàng vượt trội tại Việt Nam.

“Năm 2015, Generali Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư phát triển lực lượng đại lý trở thành các chuyên viên tư vấn tài chính chuyên nghiệp với nguồn thu nhập ổn định, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển kênh phân phối qua ngân hàng, đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển các mô hình dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng Việt Nam. Chiến lược quan trọng của chúng tôi là tiếp tục mang đến cho khách hàng Việt Nam trải nghiệm phong cách Ý, đẳng cấp Ý ”, ông Chung Bá Phương nhấn mạnh.

Generali Việt Nam tăng trưởng nhanh trên nền tảng bền vững ảnh 1

Đánh giá về tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, theo ông Chung Bá Phương, cơ hội vẫn đang rộng mở cho những doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng và đáp ứng tốt nhất những nhu cầu này.

Với Generali Việt Nam, ngoài cam kết đầu tư mạnh mẽ từ tập đoàn mẹ, điều quan trọng hơn đó là lịch sử phát triển gần 2 thế kỷ qua tại nhiều thị trường trên thế giới sẽ giúp cho Generali Việt Nam có nhiều kinh nghiệm để hiểu được văn hóa, nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những sản phẩm và giải pháp tài chính phù hợp nhất không chỉ với đặc thù thu nhập – tiết kiệm – bảo vệ của mỗi khách hàng, mà còn giúp khách hàng hình dung tốt nhất những kế hoạch tài chính tương lai cho cá nhân và cho gia đình, doanh nghiệp của mình.   

Thành lập năm 1831 tại Ý, Tập đoàn Generali là một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất toàn cầu, với doanh thu phí bảo hiểm năm 2014 lên đến 70 tỷ Euro. Tập đoàn Generali hiện có hơn 78.000 nhân viên và đang phục vụ trên 72 triệu khách hàng tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Được Bộ Tài chính cấp giấy phép hoạt động kinh doanh vào ngày 20/04/2011, sau bốn năm hoạt động, Generali Việt Nam hiện đang phục vụ cho hơn 62.000 khách hàng cá nhân và nhân viên của hơn 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Generali đã có các Văn phòng Tư vấn Bảo hiểm nhân thọ và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Biên Hoà, Hải Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Cần Thơ, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Generali cũng đã hợp tác với các ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam như: Techcombank, SCB nhằm triển khai các sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng thông qua hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của các đối tác ngân hàng này trên toàn quốc.

Tin bài liên quan