GMD được vinh danh trong Top 1.000 DN đóng góp nhiều nhất vào ngân sách quốc gia (V 1.000)

GMD được vinh danh trong Top 1.000 DN đóng góp nhiều nhất vào ngân sách quốc gia (V 1.000)

Gemadept: Thương hiệu của niềm tin

(ĐTCK) Trải qua hành trình 26 năm, vượt qua nhiều khó khăn và thăng trầm của nền kinh tế, CTCP Gemadept (GMD) tự hào là một thương hiệu uy tín, tin cậy đối với các khách hàng, đối tác trong lĩnh vực khai thác cảng và logistics. 

Kể từ khi niêm yết cổ phiếu trên TTCK, Công ty cũng đồng thời là một trong những doanh nghiệp niêm yết hàng đầu và mã cổ phiếu GMD luôn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hành trình xây dựng sức mạnh nội tại

Là một trong những doanh nghiệp sớm niêm yết cổ phiếu trên TTCK, trải qua nhiều biến cố của nền kinh tế, Gemadept đã cho thấy sức vươn lên mạnh mẽ so với nhiều doanh nghiệp niêm yết khác. Với chiến lược tập trung phát triển hoạt động kinh doanh cốt lõi là khai thác cảng và logistics, trong những năm qua Gemadept đã ghi nhận những dấu mốc tăng trưởng lớn và bền vững. Thành quả đó được cấu thành bởi 3 yếu tố chính: con người, tài sản và chất lượng dịch vụ.

Xuyên suốt quá trình phát triển, Ban lãnh đạo GMD luôn chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn cao, năng động, tâm huyết với công việc, tận tình với khách hàng, đối tác với phương châm “Cầu thị – Tận tâm – Thân thiện – Chuyên nghiệp – Khác biệt”. Chính đội ngũ nhân sự chất lượng cao  này đã tạo nên sự phát triển vượt bậc của GMD trong việc vận hành hiệu quả các hoạt động kinh doanh và phát triển các dự án mới.

Bên cạnh nguồn lực then chốt là nhân lực, Gemadept là một trong số ít doanh nghiệp sở hữu và khai thác hệ thống cảng và logistics hiện đại tại những vị trí chiến lược của nhiều tỉnh, thành phố lớn, các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước cũng như tại các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nguồn lực tài sản đó ngày càng được củng cố và mở rộng trên nền tảng bề dày kinh nghiệm và uy tín của Gemadept trên thị trường và mạng lưới khách hàng, đối tác chiến lược là các công ty xuất nhập khẩu trong và ngoài nước, các hãng tàu hàng đầu trong khu vực và thế giới… đã, đang và sẽ tiếp tục tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ của Công ty.

Một yếu tố quan trọng khác quyết định sự thành công của Gemadept, đó chính là chất lượng dịch vụ và mức độ cam kết cao với các khách hàng, đối tác. Những năm trước đây, suy thoái kinh tế đã khiến nhiều doanh nghiệp ngành cảng và logistics gặp khó khăn. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội cho một số doanh nghiệp, trong đó có Gemadept, bứt phá trên cơ sở hệ thống cảng có vị trí thuận lợi, chất lượng dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu. 

Minh bạch vì lợi ích cổ đông

Gemadept xác định, với đặc thù doanh nghiệp niêm yết, để đảm bảo lợi ích tối đa cho cổ đông, bên cạnh nỗ lực không ngừng gia tăng lợi ích từ hiệu quả kinh doanh, minh bạch thông tin là yêu cầu đặc biệt quan trọng. Vì vậy, Công ty luôn nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật về công bố thông tin.

Gemadept đã xây dựng Phòng quan hệ nhà đầu tư (IR), quan hệ công chúng (PR) chuyên trách việc tiếp xúc với nhà đầu tư, thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ nhà đầu tư định kỳ hàng quý, hàng năm để kịp thời đánh giá, cập nhật hoạt động của Công ty.

Bên cạnh các hoạt động trao đổi thông tin thường xuyên, liên tục, Ban lãnh đạo Gemadept cũng xác định rõ tầm quan trọng của báo cáo thường niên như là một công cụ truyền thông chính thống, cung cấp cho cổ đông, nhà đầu tư, khách hàng, đối tác và các bên liên quan bức tranh toàn cảnh về tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty trong năm qua, cũng như chiến lược phát triển trong năm tới.

Đây là lý do Gemadept đầu tư nghiêm túc, bài bản trong quá trình lập báo cáo thường niên, từ khâu biên tập nội dung cho đến thiết kế, in ấn và công bố rộng rãi. Gemadept tuân thủ đầy đủ các hướng dẫn thực hiện báo cáo thường niên theo quy định. Báo cáo Phát triển bền vững cũng được thực hiện theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC), đồng thời tham khảo nội dung báo cáo theo tiêu chuẩn GRI G4.

Những thành quả trong hoạt động sản xuất - kinh doanh và những đóng góp tích cực cho xã hội của Gemadept được cộng đồng đánh giá cao qua những danh hiệu, giải thưởng mà Công ty đạt được như: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 1.000 doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất vào ngân sách quốc gia (V 1.000), Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam… Mới đây, Gemadept được vinh danh trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn và Top 50 Báo cáo thường niên tốt nhất do Sở GDCK TP. HCM và Báo Đầu tư Chứng khoán phối hợp thực hiện.

Tin bài liên quan