(ĐTCK) Xếp hạng theo Bộ tiêu chí CAMEL, một trong những thước đo chuyên nghiệp đánh giá “sức khỏe” CTCK chính xác nhất hiện nay, CTCP Chứng khoán FPT (FPTS) đứng đầu. Còn với khách hàng, FPTS đang nỗ lực để thực hiện mục tiêu “Trở thành sự lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước”.

Tại các nước có thị trường tài chính phát triển trong khu vực, các tổ chức tài chính như CTCK, ngân hàng đạt điểm cao khi xếp hạng theo CAMEL thường được nhiều NĐT, DN lựa chọn để sử dụng dịch vụ. Đó là cơ sở quan trọng để củng cố lòng tin của khách hàng vào CTCK, vì thực tế họ ít có cơ hội tìm hiểu sâu nguồn vốn, cấu trúc tài sản, tính thanh khoản và quản trị của CTCK.

“Tôi tin rằng, những tổ chức tài chính thực sự hoạt động bài bản và đạt chỉ số xếp hạng cao theo các chuẩn quốc tế sẽ duy trì được sự phát triển bền vững và đạt kết quả kinh doanh tốt, tận dụng được các cơ hội khi nền kinh tế hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới”, ông Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nhận xét.

Xếp hạng theo chuẩn CAMEL gồm nhiều tiêu chí như mức độ đủ vốn, chất lượng tài sản, chất lượng quản trị, khả năng sinh lời, chất lượng thanh khoản. Theo kết quả chấm điểm của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK Hà Nội (HNX), năm 2013, FPTS đạt điểm cao nhất trong số các CTCK. Ngày 11/10/2015 vừa qua, tại Hội nghị thành viên thường niên 2015 do HNX tổ chức, FPTS được trao tặng danh hiệu “CTCK tiêu biểu giai đoạn 2005 - 2015".

Chưa hài lòng với những kết quả đã đạt được, FPTS đang tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, cung cấp cho NĐT một hệ thống giao dịch thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và chính xác.

Trước đó, tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Sở GDCK TP. HCM (HOSE) được tổ chức ngày 25/7/2015, FPTS đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính vì đã có nhiều thành tích đóng góp xây dựng và phát triển TTCK của HOSE giai đoạn 2010 - 2015.

Trong 8 năm hoạt động, FPTS luôn nỗ lực góp phần vào công cuộc phát triển TTCK Việt Nam lành mạnh và an toàn; đồng thời trở thành một trong những thương hiệu chứng khoán được yêu thích nhất, với những sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt, tiện ích cho khách hàng.

Sử dụng công nghệ lõi hiện đại đã được chứng minh hiệu quả ở các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản. Sau khi tích hợp những tính năng phù hợp với đặc điểm thị trường, NĐT và DN Việt Nam, hiện các giao dịch tại FPTS gần như được tự động hóa hoàn toàn. FPTS được biết đến như là một trong những CTCK hàng đầu về giao dịch trực tuyến, với các sản phẩm, dịch vụ tiện ích đa dạng và đồng bộ như mở tài khoản trực tuyến - EzOpen, giao dịch chứng khoán trực tuyến - EzTrade, chuyển tiền trực tuyến - EzTransfer, ứng trước tiền trực tuyến - EzAdvance…

Đặc biệt, với lợi thế về công nghệ, FPTS còn cung cấp cho DN các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt như tổ chức ĐHCĐ trực tuyến - EzGSM, quản lý cổ đông trực tuyến - EzLink, quan hệ NĐT (IR) thông qua cổng thông tin trực tuyến EzSearch, quản trị nguồn nhân lực với giải pháp quản trị nhân sự EzHRM, quản trị tài chính với công cụ EzFAM…

Nhiều năm qua, Công ty được Trung tâm Lưu ký chứng khoán đánh giá là một trong những thành viên uy tín nhất, chưa một lần phải sử dụng đến Quỹ hỗ trợ thanh toán.

Phần thưởng cho những nỗ lực không mệt mỏi đó của FPTS là sự tin yêu, gửi gắm tài sản của khách hàng. Kể từ ngày thành lập và đi vào hoạt động, FPTS liên tục có mặt trong Top 10 CTCK có thị phần môi giới cổ phiếu lớn nhất tại HOSE và HNX. Hiện số lượng tài khoản mở tại FPTS đạt xấp xỉ 100.000 tài khoản.

Chưa hài lòng với những kết quả đã đạt được, FPTS đang tiếp tục phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, cung cấp cho NĐT một hệ thống giao dịch thuận tiện, an toàn, nhanh chóng và chính xác. Đồng thời, phát triển sản phẩm, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ các DN trong việc quản trị DN, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Nguyễn Điệp Tùng, Tổng giám đốc FPTS cho biết, phát triển bền vững và đồng hành cùng khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Công ty. FPTS đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, đề cao đạo đức nghề nghiệp, nhằm đạt được tối đa sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng. Đồng thời, không ngừng đầu tư, nghiên cứu, tận dụng thế mạnh công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao nhất.

Qua thực tế giao dịch, khách hàng ngày càng có xu hướng lựa chọn các CTCK chú trọng tạo ra bộ sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, minh bạch và ưu tiên số 1 cho quyền lợi khách hàng. FPTS là một trong những CTCK không ngừng nỗ lực để hoàn thiện mình theo những chuẩn mực đó.        

Minh Hằng
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.