Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON phát biểu tại Lễ vận hành hệ thống quản trị SAP ERP

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON phát biểu tại Lễ vận hành hệ thống quản trị SAP ERP

FECON vận hành hệ thống SAP ERP

(ĐTCK) CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm FECON (mã FCN) cho biết, Công ty vừa chính thức vận hành hệ thống quản trị SAP ERP (Enterprise Resource Planning - Quản lý nguồn lực doanh nghiệp) có tổng giá trị đầu tư khoảng 2,5 triệu USD.

Vận hành hệ thống SAP ERP, FECON hướng đến xây dựng một hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp với thông tin đồng nhất, minh bạch về mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh theo chuẩn quốc tế. Từ đó, đáp ứng đầy đủ năng lực quản trị trong tương lai, đồng thời hỗ trợ các đối tác dễ dàng hơn trong việc đánh giá và quyết định đầu tư vào FECON.

Trước đó, quyết định triển khai SAP ERP được Ban lãnh đạo FECON đưa ra sau 7 tháng nghiên cứu, đánh giá và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) - một đơn vị giàu kinh nghiệm triển khai giải pháp ERP tại thị trường Việt Nam đã được FECON lựa chọn để thực hiện dự án quan trọng này.

Dự án được chia làm 3 giai đoạn và kéo dài trong 18 tháng (khởi động từ tháng 7/2014 và hoàn thành vào tháng 12/2015). Việc hệ thống vừa chính thức được đưa vào vận hành đã đánh dấu kết quả lao động miệt mài của đội dự án SAP ERP cùng các thành viên FECON trong gần 6 tháng qua, mở ra những bước tiến đột phá trong năng lực quản trị của FECON bắt đầu từ năm 2015, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, tất cả các phòng, ban, ban điều hành dự án của Công ty mẹ FECON và Viện Nền móng và Công trình ngầm FECON đã áp dụng duy nhất hệ thống quản trị SAP ERP, thay thế cho hệ thống cũ.

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT FECON chúc mừng đội dự án SAP ERP và FPT IS đã về đích đúng hạn. Ông Khoa cũng lưu ý đến vai trò làm gương của đội ngũ quản lý, lãnh đạo FECON trong việc áp dụng hệ thống quản trị mới và đề nghị tất cả các vị trí, từ trưởng bộ phận đến Ban giám đốc, HĐQT FECON cần phải nghiêm túc tiếp nhận, vận dụng hệ thống ERP trong công tác quản lý, điều hành.

Bên cạnh đó, ông Khoa mong muốn hệ thống sẽ tiếp tục được hoàn thiện trong quá trình vận hành để phù hợp với đặc thù công việc thực tế tại doanh nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho công tác điều hành, chỉ đạo. Tiếp nhận các ý kiến góp ý, đại diện phía FPT IS, ông Phạm Quang Chiến, Giám đốc Dự án SAP ERP đã cam kết phối hợp chặt chẽ để vận hành thành công dự án tại FECON.

Theo kế hoạch, sau khi vận hành hệ thống SAP ERP cho công ty mẹ, các văn phòng đại diện và Viện Nền móng và Công trình ngầm FECON, FECON sẽ xem xét mở rộng để áp dụng cho các công ty thành viên khác thuộc hệ thống.

Trong năm 2014, FECON liên tiếp trúng thầu các gói thầu thuộc các dự án trọng điểm quốc gia, dự án lớn như: xử lý nền, cung cấp và thi công cọc cho Dự án Lọc Hóa dầu Nghi Sơn; Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 1; Dự án Xây dựng Khu tổ hợp công nghệ cao Samsung Thái Nguyên (SEVT); Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa - Hà Tĩnh…

Cũng trong năm 2014, FECON đã tham gia đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng khi bắt tay với CIENCO 1 và Coteccons làm chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Phủ Lý, được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.047 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.700 tỷ đồng, với thời gian thi công 27 tháng.

SAP ERP là giải pháp quản trị doanh nghiệp hiện đại hàng đầu hiện nay, đã được triển khai thành công cho nhiều tập đoàn lớn tại nhiều nước trên thế giới và Việt Nam. Theo thống kê, để triển khai thành công hệ thống ERP, các tập đoàn lớn trên thế giới mất trung bình 1 - 2 năm.

Tin bài liên quan