Giải thưởng STP là sự ghi nhận của một định chế tài chính nước ngoài lâu đời và uy tín về chất lượng điện thanh toán tự động của Eximbank

Giải thưởng STP là sự ghi nhận của một định chế tài chính nước ngoài lâu đời và uy tín về chất lượng điện thanh toán tự động của Eximbank

Eximbank nhận giải “Thanh toán xuyên suốt”

(ĐTCK) Ngày 7/5/2015, Ngân hàng Standard Chartered Bank (SCB) đã trao tặng giải thưởng “Thanh toán xuyên suốt” (Straight Through Processing - STP Award) năm 2014 cho Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Là một ngân hàng có thế mạnh trong hoạt động thanh toán quốc tế như thanh toán xuất khẩu, thanh toán nhập khẩu, dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu trọn gói và dịch vụ bao thanh toán…, thời gian qua, Eximbank không ngừng cải tiến chất lượng và luôn cung cấp đến khách hàng những dịch vụ thanh toán quốc tế hiện đại, nhanh chóng và an toàn.

Giải thưởng thanh toán xuyên suốt (STP Award) nhằm ghi nhận chất lượng nghiệp vụ thanh toán xuất sắc của Eximbank, thể hiện qua tỷ lệ điện được xử lý tự động, xuyên suốt cao. Những năm qua, tỷ lệ điện được xử lý tự động của Eximbank luôn đạt xấp xỉ 100%.

Giải thưởng này chính là sự ghi nhận của một định chế tài chính nước ngoài lâu đời và uy tín về chất lượng điện thanh toán tự động của Eximbank. Đồng thời khẳng định Standerd Chartered Bank mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng vì lợi ích chung của các khách hàng hai bên.

STP- Straight Through Processing hay xử lý điện thanh toán xuyên suốt là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ một quy trình thanh toán được nhập liệu một cách điện tử, được chuyển đi xuyên suốt từ ngân hàng chuyển đến ngân hàng người hưởng mà không có bất kỳ sự can thiệp bằng tay nào tại bất kỳ thời điểm nào trong quy trình thanh toán.

Trước đó, ngày 14/4/2015, tại Hongkong, Eximbank được Tạp chí Asian Banker trao giải thưởng “Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất năm 2015” (Best Trade Finance Bank). Đây là lần thứ 2 tạp chí này trao tặng giải thưởng cho Eximbank. Để đạt được giải thưởng, Eximbank đã đáp ứng được 6 tiêu chí đánh giá khắt khe của Ban tổ chức như: giá trị nhượng quyền; kết quả tài chính; năng lực cơ sở hạ tầng; phân phối; các sản phẩm, dịch vụ, nghiệp vụ và quy trình. Giải thưởng này được các chuyên gia giỏi, các cố vấn và những học giả trong ngành ngân hàng thế giới đánh giá, lựa chọn.

Ngoài các giải thưởng trên, Eximbank còn nhận nhiều giải thưởng khác do các tổ chức uy tín quốc tế trao tặng. Cụ thể, vào tháng 5/2014, The Asian Banker đã trao giải thưởng Ngân hàng được quản trị tốt nhất Việt Nam năm 2013 và giải thưởng Thành tựu lãnh đạo năm 2013 cho Eximbank.            

Eximbank vừa triển khai chương trình tra cứu bảo lãnh online. Theo đó, Eximbank miễn toàn bộ phí “Dịch vụ tra cứu chứng thư bảo lãnh online”. Đây là dịch vụ dành cho khách hàng và đơn vị thụ hưởng bảo lãnh có thể tra cứu, đối chiếu và kiểm tra tính pháp lý của các chứng thư bảo lãnh trực tiếp trên website của Eximbank ngay khi được Eximbank phát hành. Dịch vụ nhằm giúp khách hàng/bên nhận bảo lãnh tiết kiệm tối đa thời gian trong việc tra cứu các chứng thư bảo lãnh do Eximbank phát hành, gia tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp đẩy nhanh giao dịch với đối tác và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của bên thụ hưởng bảo lãnh.

Với dịch vụ này, khách hàng/bên thụ hưởng bảo lãnh chỉ cần truy cập website www.eximbank.com.vn, vào mục “Tra cứu bảo lãnh online” nhập các thông tin gồm: số chứng thư bảo lãnh, số series, mã bảo mật theo hình ảnh hướng dẫn, hệ thống sẽ xử lý và hiển thị đúng nội dung chứng thư bảo lãnh do Eximbank phát hành. Khách hàng không cần phải đến các điểm giao dịch của Eximbank để đăng ký tên truy cập và mật khẩu mà có thể sử dụng ngay cam kết bảo lãnh và một số thông tin trên cam kết bảo lãnh để tra cứu. Eximbank luôn hướng đến mục tiêu đáp ứng tối đa nhu cầu và gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng trong giao dịch với Eximbank.

Ngoài ra, Eximbank có chương trình “Nhận vay vốn chỉ từ 2,5%/năm”, nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Còn với khoản vay bằng VND, Eximbank ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm. Eximbank luôn đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng vốn tùy theo vòng quay vốn của các doanh nghiệp. Ngoài việc hưởng lãi suất ưu đãi, các doanh nghiệp còn được giảm phí thanh toán lên đến 35%.

Tin bài liên quan