Ảnh Internet

Ảnh Internet

Dược Hậu Giang, “tái sinh và thịnh vượng”

(ĐTCK) Duy trì quan điểm minh bạch, chuyên nghiệp trong việc công bố thông tin, CTCP Dược Hậu Giang (DHG) vẫn tiếp tục ghi danh trong Top 10 BCTN tốt nhất trong mùa giải năm nay, trong bối cảnh mặt bằng chất lượng báo cáo của các DN đã tiến bộ hơn nhiều so với các năm trước.

Thu hút người đọc ngay từ những trang đầu của báo cáo là những dấu mốc sau 10 năm cổ phần hoá DHG và những hình ảnh hoạt động xoay quanh chủ đề “40 năm DHG, nghĩa tình cùng thịnh vượng” mà Công ty đã thực hiện trong suốt năm qua.

Các chương trình lớn có thể điểm qua như cuộc gặp mặt gần 400 cán bộ Ban Dân y khu Tây Nam Bộ, tổ chức chương trình “Đoá hồng yêu thương” với hơn 13.584 khách hàng; chương trình “Trải nghiệm mùa hè 2014” cho 638 con em khách hàng; họp mặt 493 khách hàng chiến lược tại Phú Quốc.

Đồng thời, tổ chức 138 chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa trên cả nước và một số tỉnh ở Campuchia, Lào.

Rõ ràng, để có thể tổ chức thành công những chương trình trên, cần sự đầu tư, chuẩn bị công phu và trên tất cả là tâm huyết, lòng tri ân sâu sắc của DHG dành cho tất cả những CBNV, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng đã gắn bó với Công ty trong suốt chặng đường phát triển.

Qua nhiều mùa giải, BCTN của DHG luôn được đánh giá cao về chất lượng thông tin. Thông tin đa dạng, đầy đủ, cụ thể song được trình bày ngắn gọn, súc tích, định lượng, dễ so sánh, theo dõi.

Chẳng hạn, khi phân tích tình hình tài chính, DHG đưa ra các thông tin so sánh với các DN cùng ngành, giúp NĐT có thể xác định được vị thế của Công ty trên thị trường.

Ngoài ra, không chỉ báo cáo những chỉ tiêu chung chung, DHG còn tiến hành phân tích Dupont mở rộng, gồm những nội dung chính như tác động của thuế thu nhập doanh nghiệp, tác động của lợi nhuận ròng biên, tác động của đòn bẩy tài chính và hiệu suất sử dụng tài sản, các chỉ số hiệu quả hoạt động của Công ty so với năm trước…

Điều này giúp người đọc dù không phải là NĐT chuyên nghiệp cũng có thể hiểu rõ về tình hình hoạt động của DN thông qua các con số tài chính.

Thông qua BCTN của DHG, người đọc có thể có cái nhìn tổng quan về kết quả kinh doanh của 15 công ty con và 1 công ty liên kết của Công ty trong bảng tóm tắt kết quả kinh doanh với các chỉ tiêu chính như tổng tài sản, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế trong 2 năm 2013 - 2014, đi kèm theo là bản đánh giá tổng quan được phân chia thành 2 nhóm công ty con phân phối và nhóm các công ty con đa dạng hóa đồng tâm.

Điều này thể hiện sự nghiêm túc, trách nhiệm trong việc công bố thông tin minh bạch, đầy đủ của Ban điều hành DHG đối với cổ đông.

Lâu nay, DHG luôn được đánh giá là DN có hoạt động IR rất tốt. Không chỉ thực hiện tốt công tác lập BCTN, DHG còn là một trong ít các DN có bản tin IR định kỳ.

Trong năm 2014, bộ phận IR của DHG đã thực hiện 122 cuộc làm việc với 281 quỹ đầu tư trong và ngoài nước muốn tìm hiểu về DHG; đồng thời quảng bá, giới thiệu DHG trong các hội thảo khu vực có quy mô lớn tại Việt Nam, Singapore, Hong Kong và Mỹ.

Trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng của ngành dược đang chậm lại, DHG vẫn duy trì mức tăng trưởng cao, lần lượt 17,7%; 20,3%; 15,4% trong năm 2012 -2014.

Năm 2015, trên cơ sở dự báo những rủi ro, thách thức, cũng như thẳng thắn nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu, DHG đặt kế hoạch 4.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 2,2% so với năm 2014; lợi nhuận trước thuế 729 tỷ đồng, tăng 6%; cổ tức 25% bằng tiền mặt.

Để đạt kế hoạch đề ra, trong BCTN, DHG trình bày rõ các cơ sở, cụ thể, tăng năng suất lao động nhờ nhà máy mới đi vào hoạt động; tăng vai trò của chức năng phân tích tài chính nhằm sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đầu tư marketing và thực hiện các dự án bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả.

Nâng cao năng lực quản trị thông qua việc tái cơ cấu tổ chức; hoàn thiện hệ thống quy trình quy chế; tuyển dụng, đào tạo nhân sự và đội ngũ kế thừa, ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm ERP trong quản lý.

Năm 2015 được DHG xác định là năm tạo đà để DHG bước tiếp những bước vững chắc trên chặng đường phát triển của mình, như lời chia sẻ của Chủ tịch HĐQT Hoàng Nguyên Học trong thông điệp gửi cổ đông: “Sau 40 năm liên tục phát triển, năm 2015 là thời điểm thích hợp để DHG xây dựng chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025, tái cơ cấu bộ máy quản lý, hoàn thiện hệ thống quản trị… để phù hợp với xu hướng phát triển thị trường, với quy mô của Công ty, tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn nữa, hướng đến mục tiêu trở thành một trong các công ty dược lớn nhất Việt Nam và ngang tầm khu vực. Do đó, năm 2015 được chọn làm chủ đề “Tái sinh và thịnh vượng”. 

Tin bài liên quan