(ĐTCK) Gần nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (DHG) luôn cần mẫn thực hiện sứ mệnh nâng cao sức khỏe con người thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng, thỏa mãn ước vọng vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn.

Trong đó, “Lấy chất lượng, an toàn, hiệu quả làm cam kết cao nhất” là giá trị cốt lõi cam kết đầu tiên của Dược Hậu Giang đối với khách hàng, người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ của Công ty và cũng là sứ mạng mà mọi nhân viên đều nỗ lực thực hiện. 

Chất lượng sản phẩm liên tục được cải tiến

Chất lượng sản phẩm tốt là lợi thế bền vững nhất, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và uy tín của chính doanh nghiệp trên thương trường. Đây cũng chính là yếu tố đã tạo nên một thương hiệu bền vững, thân thiện Dược Hậu Giang trong suốt gần nửa thế kỷ qua. Tính đến cuối năm 2016, Công ty có 287 sản phẩm được cấp số đăng ký lưu hành trên toàn quốc, bao gồm 220 số đăng ký dược phẩm và 67 số đăng ký thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm.

Đối với Dược Hậu Giang, khách hàng và người tiêu dùng là đối tượng được ưu tiên nhất trong tất cả các mối quan hệ, vì họ là yếu tố then chốt quyết định đến sự sống còn của Công ty. Theo đó, Dược Hậu Giang không ngừng nghiên cứu đầu tư trang thiết bị, linh hoạt chuyển đổi dây chuyền sản xuất hiện đại cùng với công nghệ chiết xuất dược liệu xanh - sạch có trong tự nhiên để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, phát triển sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên mang lại giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng.

Năm 2014, Dược Hậu Giang thực hiện và công bố kết quả nghiên cứu lâm sàn sản phẩm Naturenz. Sản phẩm này tạo nên chuỗi mắt xích liên kết 4 nhà: Nhà nước - nhà nghiên cứu khoa học - nhà sản xuất và nhà nông, tạo ra lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội.

Cuối năm 2016, Công ty ký kết hợp tác khoa học với Viện Công nghệ sinh học nhằm hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ công nghệ sinh học, có nghiên cứu khoa học được chứng minh lâm sàng, đạt tương đương sinh học để mang đến hiệu quả trong hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe.

Kế hoạch của Dược Hậu Giang là gia tăng tỷ trọng các sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu thiên nhiên để xây dựng chuỗi giá trị, thông qua đó nâng cao chất lượng đời sống cho các hộ nông dân từ các dự án vùng trồng dược liệu.

Đối với việc nâng cấp, cải tạo nhà máy, Công ty đang trong quá trình nâng cấp xây dựng nhà máy thuốc gói sủi bọt đạt tiêu chuẩn GMP - PIC/S.

Xác định chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu cho sự phát triển bền vững, nên Công ty tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn trong quá trình sản xuất, lưu trữ, phân phối sản phẩm.

Mở rộng mạng lưới phân phối

Nhằm phục vụ nhiều hơn nữa người tiêu dùng, Dược Hậu Giang liên tục phát triển kênh phân phối chuyên nghiệp, rộng khắp trên toàn quốc. Tính đến cuối năm 2016, Công ty có trên 1.200 nhân sự khối bán hàng và phân phối. Đồng thời, thành lập kênh phân phối hiện đại thông qua việc đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị Aeon Mall, siêu thị Big C, chuỗi cửa hàng tiện lợi Guardian, chuỗi nhà thuốc Pharmacity.

Chăm sóc khách hàng - đảm bảo phát triển cùng thịnh vượng

Dược Hậu Giang thường xuyên thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng hàng quý trên phạm vi toàn quốc nhằm đánh giá mức độ hài lòng cũng như ghi nhận những góp ý của khách hàng.

Với mong muốn tăng tính minh bạch, hỗ trợ khách hàng quản lý tốt việc kinh doanh, tháng 6/2017 vừa qua, Công ty đã cho ra đời ứng dụng “DHG cùng thịnh vượng” trên nền tảng di động. Đây là ứng dụng dành riêng cho khách hàng của DHG Pharma (các đại lý), giúp kiểm tra và quản lý doanh số, thanh toán, chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả và tiện lợi. Cũng thông qua ứng dụng, khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu rõ thông tin về sản phẩm để có thể tư vấn cho người dùng tốt hơn. Có thể nói, đây là một bước tiến vượt bậc của Công ty khi áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc chăm sóc khách hàng.

Trách nhiệm với cộng đồng, nhà đầu tư

Trong suốt những năm qua, ngoài việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của cộng đồng, Dược Hậu Giang còn chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, gắn liền với sự cống hiến các sản phẩm chất lượng cao, nhằm xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp.

Cụ thể, Công ty cung cấp kiến thức phòng chống bệnh, sử dụng sản phẩm an toàn và hiệu quả thông qua các phương tiện truyền thông; tổ chức nhiều chương trình khám bệnh phát thuốc miễn phí cho gần 40.000 lượt người dân các tỉnh vùng sâu, vùng xa; tạo công ăn việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương; tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về môi trường, đặc biệt ở những địa phương mà Công ty đặt nhà máy sản xuất; đưa phát triển bền vững trở thành mục tiêu hoạt động.

ảnh 1
Thực hiện chia sẻ với cộng đồng, DHG mong muốn xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp 
Là doanh nghiệp niêm yết, Dược Hậu Giang nỗ lực minh bạch thông tin và xem đây là trách nhiệm của Công ty đối với sự phát triển bền vững của chính doanh nghiệp. Điều này được ghi nhận bằng kết quả 94/100 số mẫu khảo sát từ nhà đầu tư đánh giá tốt và xuất sắc các hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của Công ty; được Forbes bình chọn vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; nhiều năm được xếp hạng cao trong Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất.

Liên quan đến IR, Dược Hậu Giang chia sẻ, thực hiện tốt hoạt động này đã giúp Công ty duy trì mối quan hệ tốt với nhà đầu tư, tiếp cận được nhiều nhà đầu tư tiềm năng, có nguồn lực tài chính và kinh nghiệm.

Người lao động là tài sản quý giá

Vừa sản xuất - kinh doanh tốt, vừa thực hiện trách nhiệm với khách hàng, cộng đồng và nhà đầu tư là không đơn giản. Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu có sự định hướng đúng đắn của ban lãnh đạo và sự nỗ lực, đồng lòng của tập thể cán bộ, nhân viên.

Theo Dược Hậu Giang, đầu tư cho nguồn nhân lực là bước chuyển tiếp cho sự phát triển vững mạnh ở tương lai. Công ty đã và đang thực hiện sứ mệnh chuyển giao thế hệ kế thừa, phát huy bản sắc, vững tin đưa Dược Hậu Giang ngày càng mở rộng và vươn xa.

Công ty luôn tạo môi trường làm việc đoàn kết và cạnh tranh, thi đua, học tập để người lao động phát huy hết khả năng sáng tạo, tính năng động và đóng góp hiệu quả vào kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Công ty cũng tổ chức những buổi đối thoại định kỳ với người lao động nhằm lắng nghe nguyện vọng và những yêu cầu chính đáng của họ, từ đó thực hiện sự cải cách tích cực mỗi ngày để hướng đến sự phát triển bền vững.

Ngoài các chính sách lương thưởng, đào tạo chuyên môn, Dược Hậu Giang còn có nhiều chương trình phúc lợi rất tốt. Chẳng hạn, xây dựng hồ bơi, sân bóng; xây dựng nhà tập thể cho lao động đang ở nhà thuê; xây dựng nhà trẻ cho con em người lao động. Đặc biệt, xem xét hỗ trợ xây nhà với lãi suất ưu đãi hơn lãi suất ngân hàng, trả chậm đối với những trường hợp người lao động có nhiều đóng góp, hoặc có vợ/chồng cũng làm việc tại Công ty mà chưa có nhà riêng…

Thực thi phát triển bền vững, lồng ghép vào chiến lược hoạt động của công ty đã giúp Dược Hậu Giang đạt được những thành tựu to lớn, mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Cũng bởi vậy, việc thực hiện báo cáo thường niên, báo cáo phát triển bền vững của Dược Hậu Giang luôn được đánh giá cao.

Theo đánh gia của Hội đồng bình chọn, năm 2016, báo cáo phát triển bền vững của Dược Hậu Giang đã nêu bật được định hướng xuyên suốt về phát triển bền vững của Công ty trên tất cả các lĩnh vực. Đây là một trong số ít các công ty đã liên kết các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Công ty đã làm rất tốt việc tham vấn các bên liên quan, xác định mức độ quan trọng của các bên liên quan cũng như thực hiện đánh giá trọng yếu. Các kết quả tham vấn với các bên liên quan và các phản hồi của Công ty đối với các ý kiến của các bên liên quan được trình bày một cách rõ ràng và hệ thống.

Chính bởi lẽ đó, báo cáo của Dược Hậu Giang được bình chọn đạt giải nhì trong giải thưởng báo cáo phát triển bền vững tốt nhất và nằm trong Top 10 báo cáo thường niên tốt nhất năm 2017. Đây là minh chứng cho hoạt động công bố thông tin minh bạch, đầy đủ, cầu thị của Dược Hậu Giang đối với người đọc - cũng là các bên liên quan của Công ty.

Bằng tất cả nỗ lực và quyết tâm trên, chất lượng sản phẩm và thương hiệu của Dược Hậu Giang ngày được khẳng định và nâng cao, thuộc Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, Top 100 công ty bền vững nhất Việt Nam...

Đặc biệt, với việc cung cấp sản phẩm chất lượng và mang lại hiệu quả điều trị cao, 21 năm liền, Dược Hậu Giang đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn.  

Theo Phan Hằng
Đặc san Báo cáo thường niên 2017
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.