Dự án Imperia Garden được quảng cáo “Vườn trong phố”

Dự án Imperia Garden được quảng cáo “Vườn trong phố”

“Dự án Imperia Garden có đủ thủ tục pháp lý trước khi mở bán”

(ĐTCK) Dự án Tổ hợp văn phòng, nhà ở cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại Imperia Garden, 203 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang được nhiều khách hàng quan tâm vì vị trí đắc địa, những tiện ích ưu việt dự án đem lại cho khách hàng. Gần đây, có một số ý kiến cho rằng, Imperia Garden chưa có đủ thủ tục pháp lý. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Chu Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc CTCP HBI, chủ đầu tư dự án xung quanh vấn đề này.

Được biết, ông là người có khá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS, ông có nhận định gì về phân khúc căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Nội?

Sau thời gian khá dài đóng băng, hơn một năm trở lại đây các giao dịch BĐS đã trở lại sôi động, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp. Đã có rất nhiều doanh nghiệp tập trung cho phân khúc này và tiêu thụ khá tốt. Theo thống kê của Công ty CBRE, riêng trong quý II vừa qua, đã có 4.500 căn hộ đến tay người mua, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Có ý kiến cho rằng, nếu không thận trọng thì thị trường BĐS sẽ rơi vào tình trạng “bong bóng” như trước đây, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Theo tôi, sẽ rất khó xảy ra tình trạng này thêm một lần nữa, bởi các cơ quan  quản lý, các chủ đầu tư đề đã rút ra được bài học từ “bong bóng” lần trước. Đặc biệt là khách hàng, họ tìm hiểu thông tin rất kỹ trước khi mua chứ không mua theo tâm lý đám đông.

Việc CTCP HBI mới mở bán căn hộ thuộc Tổ hợp văn phòng, nhà ở  cao cấp kết hợp dịch vụ thương mại HBI (Imperia Garden) với giá bán khá cao đang gây “tranh cãi” bởi thông tin trước đó, giá bán không cao như thế, ông giải thích điều này như thế nào?

Dự án này chúng tôi xác định từ đầu là nhằm vào đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và khá. Chúng  tôi chỉ có 1 mức giá duy nhất khởi điểm từ 2,3 tỷ đồng/căn được công bố cho khách hàng. Mức giá này được tính toán kỹ lưỡng trên cơ sở chất lượng xây dựng và mức độ hoàn thiện nội thất các căn hộ bàn giao.

Thực tế, đã có nhiều khách hàng đón nhận dự án rất tích cực. Điều này được minh chứng qua số lượng giao dịch đã thành công trong đợt mở bán vừa qua với hơn 600 căn hộ đã tìm được chủ nhân trong lần đầu tiên ra mắt.

Điểm nhấn của dự án phải chăng chính là slogan “vườn trong phố”?

Đúng vậy. Đấy là sự khác biệt của dự án này và đó là lý do để khách hàng tìm đến với chúng tôi. “Vườn trong phố” không chỉ là 1 khái niệm bắt tai, mà còn là trăn trở, mục tiêu mà chúng  tôi phải thực hiện bằng được, hơn cả sự cam kết. Đây chính là trách nhiệm, nghĩa vụ của chúng tôi với toàn thể khách hàng đã đặt niềm tin vào dự án.

“Vườn trong phố” chính là định hướng phát triển của chúng tôi, được kiến tạo bởi những kiến trúc sư người Pháp của Công ty Thiết kế NKB Archi. Ở Imperia Garden, một khu vườn thanh bình sẽ là điểm nhấn mang đến những phút giây thư giãn cho cư dân sau những bộn bề lo toan của cuộc sống. Với quy mô của dự án 4,2 héc-ta, nhưng chúng tôi dành tới hơn 1 héc-ta cho cây xanh, cảnh quan và hệ thống hạ tầng tiện ích, giáo dục. Mật độ xây dựng cũng chỉ chiếm 37%, do vậy cư dân ở đây sẽ có những không gian sống lý tưởng.

 Giấy phép xây dựng của dự án Imperia Garden

Ông nói cứ như một nhân viên đang quảng cáo dự án cho khách hàng. Thực tế đã có những dự án họ nói rất hay, nhưng thực hiện dở tệ, thậm chí đang thi công phải ngừng vì hết vốn làm bao khách hàng khốn khổ?

Đúng là khách hàng vô cùng e ngại điều đó, bởi thế họ lựa chọn rất kỹ trước khi mua. Cho đến thời điểm này, đã có hơn 600 khách hàng lựa chọn đặt tiền mua dự án của chúng tôi, bởi họ biết dự án này sẽ loại trừ những rủi ro như anh đề cập. Hiện tại, trên công trình luôn có 400- 500 công nhân thi công và quan trọng hơn, chúng tôi có Ngân hàng VPbank bảo trợ tài chính cho dự án.

Vậy về thủ tục pháp lý thì sao? Có thông tin chủ đầu tư mở bán căn hộ khi chưa xây xong móng?

Dự án Imperia Garden có đủ thủ tục pháp lý trước khi mở bán. Chúng tôi có giấy phép xây dựng và có biên bản nghiệm thu hoàn thành phần móng. Tất cả điều này chúng tôi hoàn toàn công khai, khách hàng bây giờ rất kỹ lưỡng và cẩn thận, họ bỏ vài tỷ mua căn hộ phải chọn chủ đầu tư có năng lực, dự án khả thi chứ đâu ngờ nghệch đi “mua vịt giời”.

Tin bài liên quan