Phối cảnh dự án 1177 Huỳnh Tấn Phát đang được DRH phát triển

Phối cảnh dự án 1177 Huỳnh Tấn Phát đang được DRH phát triển

Dreamhouse lấy M&A làm động lực tăng trưởng

(ĐTCK) Nhận chuyển nhượng các dự án bất động sản; thực hiện thành công việc tăng vốn điều lệ gấp 3 lần, từ 184 tỷ đồng lên 490 tỷ đồng, CTCP Đầu tư Căn nhà Mơ ước - Dreamhouse (DRH) đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch quay trở lại mảng bất động sản với tỷ trọng đóng góp doanh thu chính. 

Chiến lược phát triển DRH trong những năm tới là triển khai các dự án bất động sản và và M&A các DN có quỹ đất tốt, phù hợp với định hướng phát triển công ty nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho cổ đông.

Chỉ trong một vài tháng đầu năm 2016, DRH liên tục công bố thông tin về việc nhận chuyển nhượng và đầu tư các dự án bất động sản. Cụ thể, DRH đã chi 110 tỷ đồng nhận về Dự án An Phú Long Land 1 tại phường Phú Thuận, quận 7, TP. HCM với tổng diện tích sử dụng đất là 2.820,3 m2. Sau đó, DRH tiếp tục chi 120 tỷ đồng nhận chuyển nhượng Dự án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Đồng thời, HĐQT DRH cũng chủ trương đầu tư Dự án Khu căn hộ cao tầng 227 Bến Bình Đông tại quận 8, TP. HCM.

Đến đầu tháng 4 vừa qua, DRH đã hoàn tất việc phát hành riêng lẻ hơn 30,6 triệu cổ phiếu cho 25 NĐT, tăng vốn thành công lên 490 tỷ đồng. Nguồn vốn huy động được hơn 336,6 tỷ đồng được sử dụng trong năm 2016 và đầu tư vào 2 dự án là Dự án Khu căn hộ tại An Phú Long Land 1 và Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng tại xã Lộc An.

Đại diện DRH cho biết, từ sau khi Công ty có sự chuyển đổi về ban điều hành thì đã lên kế hoạch gấp rút thực hiện một số dự án đinh như dự án ở Huỳnh Tấn Phát, Bến Bình Đông hay dự án Lộc An ở Bà Rịa. “Chúng tôi quyết tâm bám sát tiến độ nên hiện nay, DRH đang xúc tiến hoàn tất các thủ tục pháp lý cũng như giải tỏa mặt bằng để có thể khởi công các dự án trong thời gian sớm nhất. Công việc diễn ra khá thuận lợi và hy vọng chúng tôi sẽ sớm đưa sản phẩm của mình ra thị trường”, vị này chia sẻ.

Tiếp tục nhận được sự quan tâm của giới đầu tư sau những động thái trên là thông tin DRH sở hữu 10% vốn tại CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB), đồng thời cử người tham gia HĐQT KSB. Chia sẻ về điều này, đại diện DRH cho hay, KSB có ngành nghề kinh doanh phù hợp với định hướng phát triển của Công ty, có nguồn nguyên liệu là đầu vào cho các dự án bất động sản và có quỹ đất khu công nghiệp khá lớn. Trong những năm qua, KSB luôn duy trì hoạt động kinh doanh tăng trưởng liên tục, cổ tức hàng năm từ 25 - 30% bằng tiền mặt. Công ty đang sở hữu các mỏ đá xây dựng vị trí tốt và trữ lượng lớn.

“HĐQT DRH nhận thấy đây là công ty có tiềm năng tăng trưởng dài hạn và có nguồn cổ tức tiền mặt ổn định, có thể mang lại lợi nhuận cho DRH. Do đó chúng tôi quyết định đầu tư vào KSB. Bên cạnh đó, khi DRH triển khai các dự án thì rất thuận lợi do có sẵn nguồn cung cấp nguyên vật liệu xây dựng chất lượng và bình ổn từ KSB, giúp DRH chủ động không chỉ nguồn đá xây dựng mà còn các nguyên liệu khác như gạch, cát...”, vị đại diện này cho biết.

Theo tài liệu ĐHCĐ của DRH, HĐQT DRH có tờ trình đại hội về việc ủy quyền cho HĐQT quyết định góp vốn, mua cổ phần của DN khác (có tiềm năng, phù hợp chiến lược phát triển bền vững của Công ty) có giá trị không quá 70% so với tổng tài sản của Công ty tại BCTC gần nhất. Đồng thời, ủy quyền cho HĐQT quyết định việc huy động vốn dưới các hình thức vay (tín dụng, trái phiếu…) có giá trị không quá 70% so với tổng tài sản của Công ty tại BCTC gần nhất. Qua đó cho thấy, HĐQT DRH vẫn đang tiếp tục có kế hoạch tìm kiếm những cơ hội đầu tư, M&A trong thời gian tới.

Năm 2016, DRH lên kế hoạch tăng mạnh, với doanh thu 350 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 67,2 tỷ đồng, tăng lần lượt gâp 2 và 5 lần so với thực hiện năm 2015. Theo BCTC quý I của Công ty, doanh thu thuần hơn 30,3 tỷ đồng, tăng 74%, lãi sau thuế 3,2 tỷ đồng, tăng đột biến 11,5 lần so với cùng kỳ (chỉ vỏn vẹn 270 triệu đồng). Theo DRH, lợi nhuận sau thuế Công ty tăng mạnh so với cùng kỳ nguyên nhân chủ yếu là do trong quý I/2016, hoạt động chuyển nhượng bất động sản đạt doanh số 21 tỷ đồng, đóng góp khoảng 7 tỷ đồng vào lợi nhuận gộp, trong khi cùng kỳ 2015 không có khoản thu này.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan