(ĐTCK) Tập đoàn Bảo Việt (mã CK: BVH) vừa tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Em yêu biển lắm”. 

Ông Đào Đình Thi, Chủ tịch HĐQT BVH hy vọng, hành động nhỏ này sẽ tạo ra được những thay đổi lớn trong nhận thức và hành động của cộng đồng về bảo vệ môi trường. Đó cũng là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

Bảo vệ môi trường và đầu tư cho thế hệ trẻ là hai trong bốn trọng tâm hoạt động cộng đồng mà Bảo Việt hướng tới. Thông qua cuộc thi này, Bảo Việt muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường biển như thế nào, thưa ông?

Với chủ đề biển cả, thông qua những nét vẽ, sắc màu, các em thiếu nhi đã tự do thể hiện góc nhìn của mình về các nội dung đa dạng như phong cảnh biển, sinh vật biển, các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển đảo Tổ quốc, hành động bảo vệ biển…

Có thể thấy, cách ứng xử của chúng ta với môi trường sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại của chính chúng ta và tới các thế hệ tương lai. Thông qua cuộc thi này, Bảo Việt và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, từ chính các em nhỏ, thế hệ tương lai của đất nước. Từ những hành động nhỏ như vậy, chúng ta sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, để cuộc sống của chúng ta an toàn, khỏe mạnh, tươi đẹp hơn.

Luôn chung tay bảo vệ môi trường, phát triển bền vững được gắn với mục tiêu kinh doanh của Tập đoàn ra sao, thưa ông?

Là tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, Bảo Việt nhận thức rõ vai trò không chỉ trong phát triển kinh tế, mà còn trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc tuyên bố và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững. Chiến lược phát triển bền vững được thể hiện cụ thể, thấm nhuần trong chiến lược hoạt động, quyết định kinh doanh, để đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của cổ đông, doanh nghiệp, người lao động với lợi ích của cộng đồng.

ảnh 1
 Ông Đào Đình Thi 

Trên thế giới, phát triển bền vững là xu hướng mang tính toàn cầu và tại Việt Nam, chủ đề này đã và đang được quan tâm hơn trong giới nghiên cứu cũng như những nhà hoạch định chính sách. Riêng tại Bảo Việt, chiến lược phát triển bền vững được gắn kết chặt chẽ vào mục tiêu và chiến lược kinh doanh để tạo ra giá trị bền vững trong dài hạn. 

Dựa trên nội dung cụ thể của 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, Bảo Việt đã lựa chọn và đang thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020 của doanh nghiệp, bao gồm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững, hiệu quả và dài hạn; tạo công ăn việc làm và nâng cao năng suất lao động cho mọi người; xóa đói giảm nghèo; đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và nâng cao phúc lợi cho mọi lứa tuổi; đảm bảo giáo dục chất lượng một cách công bằng và có hiệu quả, đồng thời nâng cao cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người; đảm bảo các hình mẫu sản xuất và tiêu dùng bền vững; hành động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việc triển khai những mục tiêu phát triển bền vững trên của Bảo Việt trong thực tế như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi đang hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững thông qua những hành động cụ thể. Năm 2015, Bảo Việt đã lồng ghép yếu tố bền vững trong quy trình lựa chọn đánh giá nhà thầu, áp dụng các nguyên tắc đầu tư có trách nhiệm trong quá trình đầu tư góp vốn, chuẩn mực hóa các quy tắc ứng xử và văn hóa doanh nghiệp… với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị bền vững từ bên trong và lan tỏa đến các doanh nghiệp, tổ chức và các bên liên quan trong mạng lưới hoạt động.

Vậy nhưng, doanh nghiệp trước hết phải có sức khỏe tài chính tốt rồi mới tính đến phát triển bền vững. Đối với Bảo Việt thì thế nào, thưa ông?

Bảo Việt xác định chiến lược phát triển bền vững chỉ có thể thực hiện khi mục tiêu kinh tế được đảm bảo, bởi chỉ khi xây dựng được nguồn lực vững chắc cho bản thân doanh nghiệp, Bảo Việt mới có thể đem lại lợi ích lâu bền cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng.

Năm 2015, tổng doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn vượt 10% kế hoạch đề ra, đạt 20.789 tỷ đồng, với sự khởi sắc ấn tượng của lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Kéo theo đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất toàn Tập đoàn vượt kế hoạch đề ra, đạt 1.175 tỷ đồng, tăng trưởng 3% so với năm 2014. Biên khả năng thanh toán các đơn vị thành viên trong Tập đoàn luôn đảm bảo ở mức an toàn.

Năm 2015 cũng là một năm nhiều thách thức của Bảo Việt, nhưng đây cũng là cơ hội để Tập đoàn vươn lên, tạo sự thay đổi mang tính đột phá, mạnh mẽ hơn. Với nền tảng hơn 50 năm phát triển vững chắc, Bảo Việt tiếp tục duy trì vị thế doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính – bảo hiểm tại Việt Nam và 4 năm liên tiếp nằm trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn.

Bảo Việt nhận thức rõ vai trò không chỉ là đầu tàu kinh tế, mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong việc tuyên bố và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững bằng các hành động cụ thể trong việc đưa ra quyết định, chiến lược kinh doanh, đảm bảo tăng trưởng hiệu quả về kinh tế, bảo vệ môi trường, đảm bảo sự bình an và phát triển cho cộng đồng. 

Báo cáo Phát triển bền vững 2015 của Tập đoàn Bảo Việt với thông điệp “Lan tỏa giá trị”, được đảm bảo bởi bên thứ ba là Công ty PwC Việt Nam. Với thông điệp này, Bảo Việt không chỉ thể hiện vị trí tiên phong mà còn đặc biệt muốn gieo đến cộng đồng khát vọng hướng tới sự phát triển bền vững. Đó là lời kêu gọi các doanh nghiệp khác cùng hành động, chung tay vì mục tiêu chung của quốc gia. Bảo Việt thấu hiểu, để xây dựng một tương lai bền vững cho đất nước, đòi hỏi sự tham gia lớn mạnh của cả cộng đồng, từ cá nhân đến tổ chức, mà ở đó mỗi cá thể đều giữ vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

“Bảo Việt là một hội viên rất tích cực của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, cam kết thực hiện một cách chiến lược các hoạt động về phát triển bền vững. Tôi đánh giá rất cao sáng kiến về cuộc thi vẽ tranh “Em yêu biển lắm”. Đây không chỉ là một cuộc thi vẽ tranh về biển mà còn là một hoạt động ý nghĩa để lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, hướng đến phát triển bền vững của cả cộng đồng. Đặc biệt hơn, người truyền cảm hứng và lan tỏa ý thức này lại là chính các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước”.

Em Nguyễn Hoàng Bảo Long

Khi biết tin mình đạt giải Nhất của Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Em yêu biển lắm”, em rất vui mừng và tự hào. Em xin gửi lời cảm ơn Tập đoàn Bảo Việt đã tạo ra một sân chơi lành mạnh và ý nghĩa cho các em thiếu nhi trong những ngày hè. Cuộc thi đã khích lệ em tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu với hội họa, tạo điều kiện cho em cơ hội thể hiện tình yêu biển đảo cũng như tình yêu quê hương đất nước.

Kim Lan thực hiện
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.