Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng

Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng

Dấu ấn Mường Thanh trong bức tranh ngành công nghiệp không khói

(ĐTCK) Thu hút 17 triệu lượt khách nước ngoài, 80 triệu lượt khách trong nước với doanh thu trên 25 tỷ USD trong năm 2018 là mục tiêu đầy tham vọng của ngành du lịch. Để về đích thành công, ngành công nghiệp không khói rất cần sự năng động của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó Mường Thanh là một tên tuổi lớn và có nhiều đóng góp.

Ngay đầu năm mới, trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN tại Thái Lan, Mường Thanh đã 2 lần được xướng tên. Với 2 giải thưởng danh giá ASEAN MICE Venue Standard dành cho Mường Thanh Luxury Cần Thơ và Mường Thanh Luxury Vientiane, Mường Thanh đã khẳng định vị thế của tập đoàn khách sạn hàng đầu không chỉ tại Việt Nam, mà còn trong khu vực, đứng ngang hàng với những tập đoàn khách sạn quốc tế lớn như Sheraton, Hilton, Accor…

ASEAN MICE Venue Standard là giải thưởng cao quý của ASEAN, góp phần tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực. Bên cạnh sự tự hào của riêng Mường Thanh, đây còn là dịp để du lịch Việt Nam được quảng bá thương hiệu tới du khách quốc tế.

Mường Thanh cũng tự hào đã góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Mới khai trương từ giữa tháng 5/2017, nhưng Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng là 1 trong 13 khách sạn được TP. Đà Nẵng lựa chọn làm địa điểm lưu trú cho các lãnh đạo cấp cao đến tham dự APEC. Trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Mường Thanh Luxury Đà Nẵng là đơn vị đón nhiều lượt khách nhất với 6.949 lượt khách. 90% là các đoàn khách quốc tế, gồm Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Ấn Độ, Singapore… Trong thời gian này, khách sạn phục vụ ăn sáng cho 5.600 khách và các bữa ăn khác lên tới hơn 1.000 khách.

Tính đến đầu năm 2018, Mường Thanh sở hữu kỷ lục chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương với 53 khách sạn và dự án khách sạn tiêu chuẩn từ 3 - 5 sao trong và ngoài nước. Tổng số phòng lưu trú của toàn Tập đoàn là 9.500 phòng, nếu tính thêm số phòng của 3 khách sạn 5 sao đi vào hoạt động năm nay, số phòng sẽ lên 12.000 phòng, chiếm 12% tổng lượng phòng được xếp hạng cả nước. Chỉ tính riêng năm 2017, 10 khách sạn Mường Thanh đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam công nhận tiêu chuẩn 4 - 5 sao.

Ông Ngô Hoài Trung, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đánh giá, đó là một thành tích đáng nể và du lịch Việt Nam đang rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các doanh nghiệp như Mường Thanh.

Với bất kỳ một khách sạn nào, bên cạnh tiêu chuẩn được cơ quan quản lý công nhận, tỷ lệ lấp đầy phòng chính là sự đo lường, công nhận khách quan nhất của thị trường. Với Mường Thanh, năm qua, tỷ lệ lấp đầy phòng trung bình đạt khoảng 80%, cho thấy thương hiệu này đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Liên tục thay đổi để làm mới mình, để hướng đến sự hài lòng cao nhất của khách hàng, hội nghị các giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh (GM Meeting) mới đây đã chọn chủ đề trao đổi, thảo luận là “Chất lượng - Sự sống còn của Mường Thanh”.

Nhiều giải pháp sẽ được thực thi để thương hiệu Mường Thanh ngày càng được yêu mến. Động thái này cũng cho thấy rõ quyết tâm của Ban Tổng giám đốc Tập đoàn trong việc tập trung toàn lực cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm, môi trường văn hóa… để Mường Thanh tiếp tục giữ đà tăng trưởng, chinh phục các thách thức trong tầm nhìn đến năm 2020.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan