(ĐTCK) Kế hoạch xây dựng một thành phố thông minh, một không gian sống và làm việc hiện đại dọc theo trục đường Nhật Tân - Nội Bài đang được Tập đoàn BRG hiện thực hóa. Trên hành trình ấy, BRG có sự đồng hành của những đối tác lớn trên thế giới.

Trong chuyến đi xúc tiến đầu tư tại Việt Nam tới Mỹ, Nhật đầu tháng 6 này do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu, có nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tham gia. Đã nhiều lần đến Mỹ và Nhật, nhiều lần tham dự các hội nghị xúc tiến đầu tư và cũng nhiều lần tự đi xúc tiến đầu tư cho doanh nghiệp, nhưng chuyến đi lần này vẫn đọng lại trong bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG nhiều cảm xúc. Bởi BRG đã đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác quan trọng với những tên tuổi hàng đầu trên thế giới trong các lĩnh vực mà Tập đoàn đang triển khai.

Tại Mỹ, lãnh đạo BRG đã ký thỏa thuận hợp tác thiết kế và phát triển các sân gôn mới tại Việt Nam với Tập đoàn Nicklaus, nhà thiết kế sân gôn số 1 thế giới, được sáng lập bởi huyền thoại gôn Jack Nicklaus. Việc ký kết này đảm bảo tiêu chuẩn và đẳng cấp cao nhất cho các sân gôn được vận hành bởi tập đoàn BRG, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của làng gôn thế giới, từ đó đóng góp chung vào sự phát triển của môn thể thao gôn, cũng như ngành du lịch gôn tại Việt Nam.

BRG cũng ký thỏa thuận cùng phát triển và vận hành 11 dự án khách sạn mang các thương hiệu quốc tế của Tập đoàn Hilton tại Việt Nam. Bên cạnh các thương hiệu đang xây dựng và vận hành như Hilton Hotels & Resorts và Hilton Garden Inn, hàng loạt thương hiệu cao cấp khác, trong đó dự kiến một số thương hiệu tiêu chuẩn 6 sao, 7 sao thuộc Tập đoàn Hilton Worldwide sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam.

Còn tại Nhật Bản, lãnh đạo BRG đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tư xây dựng khu đô thị thông minh hiện đại dọc hai bên trục Nhật Tân - Nội Bài với Sumitomo Corporation, một trong ba tập đoàn lớn nhất đất nước Mặt Trời mọc, có giá trị hơn 4 tỷ USD. Thỏa thuận này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư trong và ngoài nước.

Trước đó, nhận được sự tín nhiệm của Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội giao làm chủ đầu tư lập quy hoạch chi tiết xây dựng hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (TP. Hà Nội) vào tháng 7/2011, Tập đoàn BRG đã tự bỏ toàn bộ chi phí, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam thành lập Hội đồng tuyển chọn, lựa chọn ra tư vấn nước ngoài có ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển đồ án chi tiết. Trải qua nhiều vòng báo cáo với Thường trực Chính phủ và lãnh đạo TP.Hà Nội, vào tháng 6/2016, quy hoạch chi tiết 3 đoạn (đoạn 1, đoạn 2, đoạn 3) với tổng chiều dài khoảng 11,1 km đã được phê duyệt chính thức quy hoạch chi tiết 1/500.

BRG chọn Sumitomor để hợp tác là dựa trên tầm nhìn, tâm huyết và hoài bão về một thành phố thông minh, hiện đại, bắt kịp với xu thế của thế giới. Đây cũng chính là đối tác mà BRG chủ động xúc tiến đầu tư, bởi Sumitomor hội tụ đủ các yếu tố như năng lực, bề dày kinh nghiệm, uy tín và phù hợp để BRG cùng hợp tác trong một đại dự án nhiều tham vọng.

Không chỉ là những bản hợp đồng trị giá tỷ USD, đem lại cho hai bên những lợi ích kinh doanh lớn, việc bắt tay vào triển khai những công trình khách sạn, sân gôn hay thành phố thông minh bên kia sông Hồng, BRG đang góp phần xây dựng một hình ảnh mới hiện đại hơn cho đất nước.  Mỗi dự án được chăm chút thật đẹp, thật bền, thật tiện ích, xã hội sẽ được hưởng cái lợi trăm năm.

Việt Nam có tiềm năng du lịch rất lớn, với nhiều danh lam, thắng cảnh theo nhiều loại địa hình, và ngành công nghiệp không khói ngày càng được Chính phủ chú trọng phát triển. Nghị quyết số 08/NQ-TW ngày 16/1/2017 về phát triển du lịch xác định mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp hơn 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD, giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỷ USD, tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp.

Để đạt được những mục tiêu trên, đưa nước ta nằm trong nhóm nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á, cần những doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm, có tiềm lực mạnh như BRG.

Anh Việt
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.