Đất Xanh lọt Top 2 doanh nghiệp bất động sản kinh doanh hiệu quả nhất

Đất Xanh lọt Top 2 doanh nghiệp bất động sản kinh doanh hiệu quả nhất

(ĐTCK) Ngày 09/06/2017, Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”. Tập đoàn Đất Xanh đã xuất sắc lọt vào Top 2 doanh nghiệp bất động sản kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, bảng xếp hạng Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam được công bố nhằm ghi nhận những doanh nghiệp có mức tăng trưởng ấn tượng cũng như sự nỗ lực không ngừng trong những năm vừa qua.

Bảng xếp hạng Top 50 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khách quan và độc lập. Các doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí: Giá trị vốn hóa trên thị trường từ 1.500 tỷ đồng trở lên, doanh thu mỗi năm trong giai đoạn 2014-2016 đạt từ 250 tỷ đồng trở lên, lợi nhuận sau thuế mỗi năm từ 2014 đến nay đạt từ 25 tỷ đồng trở lên…

Thứ hạng các doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Tăng trưởng kép về doanh thu bán hàng, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư cổ phiếu (stock return) cho giai đoạn 3 năm 2014 – 2016.

Với việc đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá dựa trên kết quả kinh doanh, vị thế trên thị trường và lợi nhuận mang lại cho nhà đầu tư, đặc biệt là tiêu chí minh bạch trong hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Đất Xanh đã xuất sắc lọt vào Top 2 doanh nghiệp bất động sản kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Cụ thể, Đất Xanh có mức tăng trưởng kép về doanh thu bán hàng đạt 51,2 %, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) trung bình là 22,6 % và tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư cổ phiếu (stock return) cho giai đoạn 3 năm 2014 - 2016 đạt 52.6 %.

Tin bài liên quan