Chỉ tính riêng trong năm 2016, DRH sẽ triển khai ít nhất 4 dự án bất động sản

Chỉ tính riêng trong năm 2016, DRH sẽ triển khai ít nhất 4 dự án bất động sản

Đằng sau cuộc “đổi ngôi” của DRH

(ĐTCK) Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và gần 5 năm có mặt trên thị trường chứng khoán, cái tên DRH nay không còn xa lạ trên thương trường. 

Nhân tố  “lột xác” cho DRH

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và gần 5 năm có mặt trên thị trường chứng khoán, cái tên DRH nay không còn xa lạ trên thương trường. Tuy nhiên, trước đây DRH được biết đến có chăng cũng chỉ là một doanh nghiệp môi giới thứ cấp và kinh doanh phân bón với kết quả chưa có nhiều nổi bật. Song, với tầm nhìn có chiều sâu, một nhóm cổ đông mới, tập hợp trí tuệ và năng lực của những con người thuộc thế hệ 8x, sau quá trình nghiên cứu tìm hiểu, nhiều đối tác đã quyết định chọn DRH để triển khai chiến lược kinh doanh và phát triển của mình.

“DRH có nhiều tiềm năng phát triển, trước hết vì doanh nghiệp đã niêm yết trên thị trường chứng khoán và có tài sản thực tế. Tuy nhiên, doanh nghiệp này lại thiếu nguồn lực để đánh thức tiềm năng đó”, ông Phan Tấn Đạt, người kế nhiệm vai trò Tổng giám đốc DRH chia sẻ. “Đây chính là nguyên nhân cơ bản đầu tiên để nhóm cổ đông mới đưa ra quyết định đầu tư vào DRH”.

Đằng sau cuộc “đổi ngôi” của DRH ảnh 1

Ông Phan Tấn Đạt

Nói về nhóm cổ đông mới tham gia đầu tư vào DRH, dù không tiết lộ cụ thể, song ông Đạt cho biết, họ đều là những cổ đông đầy nhiệt huyết, từng kinh qua nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất cả đều đồng lòng: “Một cây làm chẳng nên non”, nên bắt tay nhau, tận dụng lợi thế của mỗi thành viên để tạo thành một sức mạnh tổng hợp nhằm thực hiện một cuộc “lột xác” đầy ngoạn mục cho DRH. Theo ông Đạt, trước khi ông và nhóm cổ đông mới đầu tư vào DRH, bộ máy của doanh nghiệp này rất nhỏ. Lúc đó, DRH mặc dù sở hữu quỹ đất lớn, nhưng chưa chính thức phát triển dự án bất động sản nào, hoạt động chủ yếu là mua sỉ bán lẻ và tích lũy quỹ đất. Từ năm 2012, nguồn thu của DRH hạn chế đến mức bộ máy hoạt động cắt giảm chỉ còn khoảng 20 người. Nhóm cổ đông mới về bắt đầu lại từ đầu, nói cho đúng thời thế là doanh nghiệp được tái cấu trúc toàn bộ.

Cuộc chuyển giao từ nhóm cổ đông cũ sang nhóm cổ đông mới diễn ra tại Công ty cổ phần Đầu tư Căn nhà Mơ ước (DRH) hồi cuối năm 2015 khiến cái tên DRH  trở thành hiện tượng nóng hổi trên thị trường chứng khoán lẫn thị trường bất động sản. Quá nhiều bất ngờ khi hàng loạt dự án bất động sản được công bố, trong khi cổ phiếu DRH lại nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư.    

Theo ông Đạt, nhóm cổ đông đã tiếp xúc với nhiều đối tác, nhưng cuối cùng đồng thuận quyết định chọn DRH để đầu tư vì lợi thế ngay trước mắt. Trong đó, lợi thế đầu tiên là DRH đã niêm yết trên sàn chứng khoán, thông tin về hoạt động trở nên minh bạch hơn, đồng thời có quy mô vốn vừa phải.

“Chúng tôi xác định, đầu tư là đầu tư thật, làm thật tạo lợi nhuận chứ không phải đầu tư để đó. Ngoài những yếu tố nói trên, DRH cho thấy ưu điểm khác như quỹ đất dành cho dự án đã có sẵn khá nhiều. Tuy vậy, điều đặc biệt nhất dẫn đến chuyển giao thành công là quá trình đàm phán nhận được sự đồng thuận tuyệt đối của cổ đông”, ông Đạt cho biết.

Trái ngọt đầu mùa

Sau khi chia sẻ quyền điều hành, nhóm lãnh đạo mới của DRH đã bắt tay quyết liệt tái cơ cấu toàn diện doanh nghiệp, từ chiến lược kinh doanh đến bộ máy nhân sự, tài chính. Song song với việc cơ cấu nhân sự, ban lãnh đạo mới của DRH đã quyết định đầu tư một loạt các dự án bất động sản có vị trí ưu thế để chính thức bước vào “cuộc chơi” mới trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp.    

Cụ thể, ngay trong quý I/2016, DRH sẽ bắt tay thực hiện 2 dự án mới là dự án khu căn hộ trên đường Huỳnh Tấn Phát, (quận 7, TP. HCM) và khu du lịch nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Mặt khác, DRH cũng nhanh chóng thâu tóm nhiều quỹ đất lớn khác để triển khai xây dựng trong tương lai gần, như Dự án Khu dân cư giải trí Suối Lớn với quy mô 59 héc-ta ở Phú Quốc; Khu dân cư Dreamhouse City 40 héc-ta ở Nhơn Trạch (Đồng Nai); khu đất Trường Quốc tế Tiến Thịnh ở đường Nguyễn Thị Thập (quận 7, TP. HCM), hay khu đất trên đường Võ Nguyên Giáp tại TP. Cần Thơ. Chưa dừng ở đó, DRH đang đàm phán để mua lại khá nhiều khu đất đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý để sớm đưa vào khai thác.

Để thực hiện kế hoạch này, cuối năm 2015, DRH đã tổ chức ĐHCĐ bất thường và hoàn tất thông qua nội dung phát hành thêm 30,6 triệu cổ phần cho cổ đông chiến lược, với giá phát hành là 11.000 đồng/CP. Với việc phát hành thêm này DRH sẽ nâng vốn điều lệ từ 184 tỷ đồng lên 490 tỷ đồng.

Theo ông Đạt, kế hoạch tăng vốn của DRH nhằm đáp ứng chiến lược kinh doanh của Công ty trong thời gian tới. Cụ thể, trong năm 2016, DRH sẽ đẩy mạnh hoạt động đầu tư - kinh doanh mang tính đột phá, thông qua việc triển khai các dự án mới như dự án tại đường Huỳnh Tấn Phát. Đây sẽ là khu căn hộ đánh dấu sự khởi đầu của DRH, làm tiền đề cho chiến lược đầu tư dự án sau này. Theo tiết lộ của ông Phan Tấn Đạt, chỉ tính riêng trong năm 2016, DRH sẽ triển khai ít nhất 4 dự án bất động sản.

Cũng theo ông Đạt, thị trường bất động sản hiện nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới, DRH đã xây dựng chiến lược phù hợp để thích nghi với sự thay đổi này. Trước khi bước vào “cuộc chơi lớn”, DRH đã xác định câu trả lời cho câu hỏi đâu là thế mạnh của Công ty, từ đó đặt ra mục tiêu chiến lược phát triển. Kế hoạch sắp tới của Công ty là tăng cường hợp tác để phát triển các dự án tốt, thực hiện thành công các thương vụ M&A, tái đầu tư vào các dự án tiềm năng nhưng thiếu vốn duy trì, mua lại các doanh nghiệp cổ phần hóa và đặc biệt là hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm tại các dự án lên một chuẩn mực mới.

Công ty sẽ tập trung xây dựng các dòng sản phẩm 8x với đặc điểm đảm bảo chất lượng thi công, thiết kế năng động, nhiều tiện ích và cạnh tranh về giá trở thành dòng sản phẩm chủ đạo bởi theo phân tích, trong thời gian tới, dù dư địa để phát triển bất động sản còn khá lớn nhưng chỉ có sản phẩm, dịch vụ  nhiều ưu điểm mới giúp hình thành, phát triển và xây dựng được hệ thống dữ liệu khách hàng tốt như mong muốn.

“Ở mỗi giai đoạn đều có những khó khăn và thuận lợi nhất định, song khó khăn nào rồi cũng có lối ra. Nếu có sự đồng lòng của tập thể, chiến lược đầu tư đúng đắn, bản thân các cổ đông trẻ, nhiệt huyết và thực sự kiên trì, tận tâm trong đầu tư, cung cấp thông tin tư vấn xác thực, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng thì tôi tin doanh nghiệp sẽ thành công”, ông Đạt bộc bạch.

Vài nét về ông Phan Tấn Đạt, người kế nhiệm điều hành DRH:

Ông Phan Tấn Đạt sinh năm 1984, sinh ra và lớn lên tại Quảng Ngãi. Sau khi tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế TP. HCM, ông từng công tác tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (giai đoạn 2006-2014) trước khi tham gia vào DRH.

Với quyết tâm và sự quyết liệt của người con xứ Quảng tự lập, ông Đạt mong muốn xây dựng dòng sản phẩm bất động sản của thế hệ 8x, với những khu căn hộ tiện ích, thông minh và đa năng, đáp ứng nhu cầu nhà ở hiện đại cho khách hàng có mức thu nhập trung bình khá.     

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan