Công ty Vịnh Nha Trang hợp tác kiểm toán quốc tế để minh bạch vận hành condotel

Công ty Vịnh Nha Trang hợp tác kiểm toán quốc tế để minh bạch vận hành condotel

(ĐTCK) Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang và một công ty kiểm toán trong nhóm Big 4 vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm mang tới sự minh bạch về quyền lợi cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo đó, đơn vị kiểm toán này sẽ được chỉ định là công ty cung cấp dịch vụ kiểm toán độc lập cung cấp dịch vụ kiểm toán và các dịch vụ chuyên môn khác liên quan đến hoạt động quản lý, vận hành của đơn vị quản lý các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mà Công ty Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư khi những dự án này chính thức đi vào hoạt động. Trước mắt, việc hợp tác sẽ được các bên tiến hành tại các Dự án Panorama Nha Trang, The Arena Cam Ranh.

Đồng thời, đơn vị kiểm toán này sẽ thực hiện việc rà soát, hỗ trợ Công ty Vịnh Nha Trang nhằm đảm bảo tính minh bạch về tài chính trong quá trình vận hành dự án trước khách hàng đã mua bất động sản nghỉ dưỡng do Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư. Việc kiểm toán báo cáo tài chính của từng dự án sẽ được đơn vị kiểm toán tiến hành hàng năm và các thông tin đó được công bố công khai cho các khách hàng đã mua bất động sản nghỉ dưỡng của do Công ty Vịnh Nha Trang làm chủ đầu tư.    

Nhóm Big4 là bốn công ty kiểm toán quốc tế hàng đầu trên thế giới hiện nay gồm Ernst & Young, KPMG, Delloite và PriceWaterhouseCoopers. Big4 xử lý phần lớn các công việc kiểm toán cho các công ty có giao dịch công khai lớn nhất ở mọi quốc gia. Tại Việt Nam, có thể khẳng định, Big 4 là những công ty nước ngoài tồn tại lâu nhất, có tổ chức nhất với nhiều kinh nghiệm địa phương nhất.

Điều này góp phần tạo nên sự khách quan, công tâm, xóa đi những e ngại về các rủi ro đối với nhà đầu tư. Với sự xuất hiện của công ty kiểm toán ngoại có uy tín, các chủ sở hữu căn hộ sẽ an tâm hơn về nguồn thu, lợi nhuận ổn định, rõ ràng, trung thực nhất trên thị trường.

Đây cũng là lần đầu tiên hình thức kiểm toán hoạt động condotel được áp dụng tại Việt Nam.

Đại diện Công ty Vịnh Nha Trang lý giải, trong quá trình vận hành của dự án sau này, tất cả các chỉ số tài chính, doanh thu, chi phí hoạt động, lợi nhuận... sẽ được công khai để các khách hàng có thể cùng nhau kiểm soát chặt chẽ. Chi phí để trả cho đơn vị kiểm toán sẽ được trích ra từ chi phí hoạt động của dự án.

Sự hợp tác này cho thấy tầm nhìn chiến lược của Vịnh Nha Trang cùng những bước đi tiên phong nhằm minh bạch hóa thị trường, đảm bảo quyền lợi tối ưu cho khách hàng.

Công ty Vịnh Nha Trang được biết đến là chủ đầu tư uy tín được tôn vinh danh hiệu “Đơn vị phát triển nhà ở tốt nhất” trong khuôn khổ Vietnam Property Award và ghi dấu ấn với hai dự án đầu tay là Panorama Nha Trang sẽ bàn giao vào đầu năm 2019 và The Arena Cam Ranh đang được triển khai, dự kiến bàn giao cuối năm 2019. Cả 2 dự án đều sở hữu vị trí đẹp, thiết kế ấn tượng và hạng mục tiện ích quy mô ấn tượng.

Nếu Panorama nằm ngay khu vực trung tâm TP. Nha Trang được biết đến với bể bơi nước mặn vô cực đáy kính vòng quanh nóc tòa tháp, thì The Arena lại là dự án nghỉ dưỡng - giải trí - lễ hội đầu tiên tại Cam Ranh sở hữu đến 34 hạng mục tiện ích, trong đó phải kể đến Quảng trường Arena có sức chứa 15.000 người, phố đi bộ quy mô, bể bơi giật cấp 3 tầng, bến du thuyền đẳng cấp….

Ở cả 2 dự án này, khách hàng mua căn hộ đều có thể lựa chọn 1 trong 3 mô hình vận hành linh hoạt, phù hợp nhu cầu từng giai đoạn bao gồm: phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của gia đình, tự tìm kiếm khách để cho thuê hoặc ủy thác cho chủ đầu tư khai thác kinh doanh - phân chia lợi nhuận.

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang được thành lập cuối năm 2014, với cổ đông là một nhóm nhà đầu tư đã sinh sống và làm việc ở Nga về Việt Nam đầu tư. Nhóm cổ đông hiện cũng đứng sau một loạt công ty và thương hiệu lớn trên thị trường như Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam với nhiều công ty thành viên trải khắp Việt Nam nuôi và phát triển loài cá nước lạnh để khai thác trứng cá đen (Caviar) quý hiếm nổi tiếng thế giới.

Trong lĩnh vực bất động sản, cổ đông của Công ty Vịnh Nha Trang cũng là những cổ đông sáng lập Công ty Hà Quang Land - một doanh nghiệp thành lập năm 2001, có uy tín trên thị trường bất động sản Nha Trang. Bên cạnh Dự án Panorama Nha Trang, The Arena, tại Khánh Hòa, Công ty cũng sở hữu nhiều dự án bất động sản khác. Trong thời gian tới, nhóm nhà đầu tư dự kiến sẽ tham gia triển khai một số dự án điện mặt trời. 

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan