Bà Trương Đức Hạnh, Chủ tịch HĐQT Comeco 
và ông Lê Tấn Thương, Tổng giám đốc Công ty (bên trái) nhận Chứng chỉ ISO 9001:2015
từ đại diện BVC.

Bà Trương Đức Hạnh, Chủ tịch HĐQT Comeco và ông Lê Tấn Thương, Tổng giám đốc Công ty (bên trái) nhận Chứng chỉ ISO 9001:2015 từ đại diện BVC.

COMECO đón nhận Chứng chỉ ISO 9001:2015

(ĐTCK) Tháng 7/2016, Công ty Cổ phần Vật tư - Xăng dầu COMECO (Mã CK: COM) đã được một trong những tổ chức đánh giá chất lượng hàng đầu thế giới là Bureau Veritas Certification (BVC) cấp Giấy chứng nhận thực hiện thành công việc chuyển đổi Hệ thống Quản lý Chất lượng Quốc tế ISO 9001:2008 sang phiên bản ISO 9001:2015. 

Ngày 10/9 vừa qua, COMECO đã chính thức tổ chức Lễ đón nhận Chứng chỉ ISO 9001:2015.

Sự thành công này ngoài ý nghĩa mang tính đột phá về mặt áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến, còn là sự khẳng định “Bản sắc nhân văn – đề cao giá trị đạo đức truyền thống” của COMECO. Đây chính là nền móng vững chắc để đẩy mạnh sự phát triển của COMECO trong tương lai và cùng chung tay với cộng đồng bảo vệ môi trường phát triển bền vững. 

Những thành quả đáng tự hào

Năm 2016, COMECO đã ghi thêm một dấu mốc quan trọng vào lịch sử 41 năm hình thành và phát triển của Công ty. 41 năm qua, COMECO đã tạo dựng được một nền móng vững chắc để phát triển. Sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Ba và nhiều danh hiệu cao quý khác; Tổ chức Chất lượng Quốc tế (APQO) tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương; Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Giải thưởng “Doanh nghiệp Hội nhập và phát triển”. Đây là những mốc son trong chặng đường 41 năm hoạt động (1975-2016) của Công ty.

Với định hướng phát triển bền vững, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế bình quân sau 15 năm cổ phần hóa đạt 22,86%/năm. COMECO đã vượt qua mọi trở ngại để vươn lên đạt được sự tăng trưởng toàn diện về quy mô và chất lượng, trở thành một thương hiệu uy tín và quen thuộc trong ngành xăng dầu của cả nước; góp phần bình ổn giá cả thị trường và thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu kinh tế xã hội của TP. HCM. 

Thành công từ mô hình Quản trị hiện đại

Ông Lê Tấn Thương, Tổng giám đốc Công ty cho rằng, COMECO đạt được những kết quả như trên là vì Ban lãnh đạo đã đúc kết được nhiều bài học kinh nghiệm từ quản lý điều hành sản xuất – kinh doanh hiệu quả, COMECO đã đề ra chiến lược phát triển đúng đắn cộng với hệ thống quản lý tiên tiến và  xây dựng được bản sắc nhân văn trong doanh nghiệp. Ngoài ra, nguyên nhân mang lại hiệu quả lớn nhất cho COMECO là kết quả của chủ trương áp dụng tích hợp Hệ thống Quản lý Chất lượng với các tiêu chí của Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương.

Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, ngoài việc không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng để cung cấp cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, COMECO còn luôn quan tâm đến lợi ích cho người lao động, cho cổ đông; tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường sinh thái, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và chung tay giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu hiện nay.

Ông Lê Tấn Thương nhìn nhận, khi tiếp cận với hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 phiên bản 2015, tiêu chuẩn này đã có sự thay đổi lớn theo chiều hướng tốt hơn. Việc tách 3 điều khoản vận hành, hỗ trợ và đánh giá hoạt động đã giúp hệ thống ISO 9001:2015 trở nên hài hòa, phù hợp hơn với thực tế của doanh nghiệp. Việc chuyển đổi thành công Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001:2008 sang phiên bản 9001:2015 không chỉ là bằng chứng cho quá trình phấn đấu không ngừng vì chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn là cánh cửa mở, là yêu cầu cấp thiết cho thương hiệu COMECO có thêm cơ hội hòa nhập vào thị trường khu vực và thế giới. 

Lợi ích của việc áp dụng Hệ thống ISO 9001:2015

ISO 9001:2015 cung cấp một hệ thống đã được trải nghiệm ở quy mô toàn cầu để thực hiện phương pháp quản lý có hệ thống đối với các quá trình trong một tổ chức, từ đó tạo ra sản phẩm đáp ứng một cách ổn định các yêu cầu và mong đợi của khách hàng. Nói tóm lại, những lợi ích thiết thực sau đây sẽ mang lại cho COMECO như: giúp cho doanh nghiệp xây dựng các quy trình chuẩn để thực hiện và kiểm soát công việc; phòng ngừa sai lỗi, giảm thiểu công việc làm lại từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc; phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn trong công ty; hệ thống văn bản quản lý chất lượng là phương tiện đào tạo, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm; giúp cải tiến thường xuyên chất lượng các quá trình và sản phẩm; tạo nền tảng để xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; nâng cao uy tín, hình ảnh của Công ty…          

Tin bài liên quan