Cơ hội đầu tư cổ phiếu sắp niêm yết PCE

Cơ hội đầu tư cổ phiếu sắp niêm yết PCE

(ĐTCK) Ngày 23/7/2015, CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung (PVFCCo Central) sẽ niêm yết 10 triệu cổ phiếu trên Sở GDCK Hà Nội (HNX) với mã chứng khoán PCE.

Là doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định, sở hữu lợi thế cạnh tranh về thương hiệu, vị trí, chất lượng sản phẩm và cổ tức hấp dẫn, PCE hứa hẹn sẽ là cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm.

PVFCCo Central là đơn vị thành viên của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - PVFCCo (DPM) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và là đơn vị độc quyền phân phối các sản phẩm phân bón Phú Mỹ tại khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Đây là khu vực trọng điểm, tập trung nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: cao su, cà phê, tiêu, điều... với tổng nhu cầu phân bón vô cơ hàng năm lên đến 1,7 triệu tấn.

Đây cũng là khu vực có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội cả nước, từ đây có thể giao thương với các nước trong khu vực Đông Nam Á và các nước trên thế giới thông qua trục hành lang Đông - Tây và các cảng biển dọc miền Trung.

Với hệ thống phân phối rộng khắp cùng với hệ thống kho bãi có sức chứa khoảng 60 ngàn tấn, PVFCCo Central đã đáp ứng hơn 70% nhu cầu phân đạm trong khu vực. Đặc biệt, dù mới chính thức tham gia tiêu thụ các sản phẩm phân bón Phú Mỹ khác từ năm 2012, nhưng tốc độ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ của Công ty đã đạt hơn 150%. Dự kiến năm 2015, sản lượng này sẽ tiếp tục tăng thêm hơn 50%, trong đó duy trì tỷ trọng 55 - 60% sản lượng là các sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao sản xuất theo công nghệ hóa học.

Việc tập trung đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao cũng là chiến lược dài hạn của PVFCCo Central khi PVFCCo đang triển khai dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ có công suất 250.000 tấn/năm - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hoá học của hãng Incro SA (Tây Ban Nha). Đây là cơ hội tốt cho Công ty khi mà thị trường sản phẩm NPK một hạt chất lượng cao vẫn có nhu cầu khá mạnh đối với các loại cây có giá trị kinh tế cao tập trung tại khu vực các tỉnh Tây Nguyên.

Sở hữu thương hiệu mạnh, hệ thống phân phối rộng khắp và chất lượng sản phẩm được đảm bảo là yếu tố giúp PVFCCo Central duy trì kết quả kinh doanh ổn định. Cụ thể, trong giai đoạn 2011 - 2014, thời tiết khí hậu có nhiều diễn biến thất thường, thị trường cạnh tranh gay gắt, PVFCCo Central đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế thương hiệu với sản lượng tiêu thụ bình quân tăng 8%/năm, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân đạt trên 37%/năm, tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông bình quân đạt 17,75%/năm.

Trong đó, sản phẩm Đạm Phú Mỹ do Công ty phân phối luôn duy trì và chiếm trên 70% thị phần tại khu vực. Riêng năm 2014, sản lượng kinh doanh phân bón của PVFCCo Central đạt 328,7 nghìn tấn, tương đương 102% kế hoạch năm, trong đó Đạm Phú Mỹ đạt 230,8 nghìn tấn; doanh thu đạt 2.352 tỷ đồng, tương đương 101% kế hoạch năm.

Theo PVFCCo Central, để có được kết quả này, Công ty thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề nhằm cập nhật, trao đổi thông tin và huy động trí tuệ tập thể trong hoạt động kinh doanh. Từ đó đẩy mạnh công tác dự báo thị trường, tổ chức hệ thống kênh thông tin thông suốt từ Ban lãnh đạo đến từng cán bộ nhân viên. Việc cập nhật tin tức kịp thời đã giúp Công ty đưa ra những quyết sách phù hợp và hiệu quả trong công tác kinh doanh, tạo được sự tin cậy với các đối tác, đơn vị cung cấp dịch vụ tại khu vực.

Năm 2015, PVFCCo Central đặt mục tiêu doanh thu 2.186 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 19,47 tỷ đồng. Về dài hạn, mục tiêu của PVFCCo Central là duy trì thị phần tối thiểu trên 70% nhu cầu phân đạm tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, từng bước chiếm lĩnh thị phần sản phẩm mới, đặc biệt là các sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao sản xuất theo công nghệ hóa học.

Việc niêm yết cổ phiếu PCE trên TTCK không chỉ nhằm mục tiêu minh bạch, nâng cao năng lực cạnh tranh, mà còn giúp PVFCCo Central thực hiện mục tiêu huy động vốn để phát triển tập trung vào lĩnh vực phân bón. Đây cũng là cơ hội đầu tư tốt đối với các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu có tiềm năng.

Tin bài liên quan