Chuỗi lưu trú đẳng cấp mang thương hiệu Bavico thể hiện tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp Việt

Chuỗi lưu trú đẳng cấp mang thương hiệu Bavico thể hiện tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp Việt

Chuỗi lưu trú đẳng cấp mang thương hiệu Bavico: Tầm nhìn mới của doanh nghiệp Việt

(ĐTCK) Với mô hình hợp tác chia sẻ lợi nhuận “mở”, mức cam kết hấp dẫn lên đến 15%, chuỗi hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Bavico của Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn đối với khách hàng và nhà đầu tư.

Chuỗi hệ thống đẳng cấp mang bản sắc, thương hiệu Việt

Năm 2014, thời điểm thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu tiến trình hồi phục sau một thời gian đóng băng, đón đúng thời điểm, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt - Bavico bắt đầu chuyển hướng kinh doanh từ sản xuất dệt may sang lĩnh vực bất động sản.

Với tham vọng to lớn trong việc tạo ra một hệ thống khách sạn khu nghỉ dưỡng đẳng cấp chất lượng 5 sao mang thương hiệu Việt, chỉ trong một thời gian ngắn, Bạch Việt từng bước xây dựng chuỗi hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp trải đều trên toàn quốc mang thương hiệu Bavico.

Một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng do Bạch Việt đầu tư xây dựng nhanh chóng tạo ra dấu ấn trên thị trường bất động sản Việt Nam như Bavico International Hotel Nha Trang, Bavico Plaza Hotel Đà Lạt, Bavico Boutique Resort Mũi Né, Bavico Resort & Spa Tam Giang - Huế, Bavico Resort & Spa Long Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, điểm chung của hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng Bavico là cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên - người lao động nhiệt tình, chuyên nghiệp; chất lượng các phòng ốc lưu trú tương đối sang trọng, tiện nghi dịch vụ đầy đủ, đặc biệt các nội thất như chăn ga gối nệm đều do chính Công ty Bạch Việt - vốn là một trong những “anh cả” đầu ngành dệt may Việt Nam tự sản xuất. Một điểm đáng chú ý đó là tại các khách sạn, khu nghỉ của Bavico, các dịch vụ tiện ích được kết nối thành một chuỗi bao gồm nhà hàng - bar - trung tâm dịch vụ hội nghị - tiệc cưới - Spa - Karaoke…

Cùng với đó, ở mỗi cơ sở lưu trú đều có các cửa hàng bán những sản phẩm du lịch lưu niệm, đặc biệt là những sản phẩm dệt may chất lượng do chính Công ty Bạch Việt sản xuất ra chuyên phục vụ xuất khẩu vào thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản…

Với sự đầu tư nghiêm túc và bài bản, chỉ trong thời gian ngắn sau khi đi vào hoạt động, bước đầu, những cơ sở lưu trú khách sạn, khu nghỉ của Bavico đã mang lại hiệu quả cao với hiệu suất buồng phòng đạt trên 80%, góp phần tạo nên thương hiệu mới về khách sạn - du lịch nghỉ dưỡng Bavico.

Ông Đinh Tiến Sử, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt - Bavico cho biết, tư duy của Bavico là khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến đâu thì phải có sản phẩm dệt may, bán lẻ đến đó. Đây không chỉ là một kênh tiêu thụ các sản phẩm của công ty mà còn là nơi đáp ứng nhu cầu mua sắm, chi tiêu của du khách, đặc biệt là nhóm khách du lịch quốc tế.

Cũng theo ông Sử, trong thời gian tới, chiến lược phát triển của Bạch Việt - Bavico đó là xây dựng các chuỗi khách sạn, khu nghỉ theo mô hình “tam giác phát triển” để kết nối  thành một cụm tam giác du lịch nhằm phát huy tiềm năng thế mạnh của các địa phương như Huế - Đà Nẵng - Hội An; Nha Trang - Bình Thuận - Đà Lạt; Hà Nội - Hạ Long - Sa Pa; Sài Gòn - Vũng Tàu - Cần Thơ…

Kênh đầu tư hấp dẫn, đảm bảo pháp lý

Không chỉ chú trong vào việc tạo ra một hệ thống lưu trú đẳng cấp chất lượng mang thương hiệu Việt, hiện nay Bạch Việt cũng đi theo xu hướng mới đó là áp dụng mô hình kinh doanh đầu tư chia sẽ lợi nhuận với dòng sản phẩm condo - hotel (căn hộ khách sạn). Theo đó, việc áp dụng mô hình này được thực hiện với tất cả các cơ sở lưu trú nghỉ dưỡng mang thương hiệu Bavico của Bạch Việt trên toàn quốc.

Cụ thể, việc đầu tư sản phẩm condotel đối với Khách sạn Bavico Plaza Đà Lạt được áp dụng theo mô hình góp vốn với chủ đầu tư là Công ty Bạch Việt để “mua quyền kinh doanh khai thác” căn hộ khách sạn.

Theo đó, nhà đầu tư hoặc khách hàng khi mua quyền kinh doanh khai thác căn hộ khách sạn tại bất kỳ khách sạn hoặc khu nghỉ nào của Bavico trên toàn quốc thì sẽ trực tiếp ký hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt (tại địa chỉ 242 Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM) và sẽ được Công ty đảm bảo mọi quyền lợi theo cam kết với tỷ lệ lợi nhuận được chia sẻ lên đến 15%/năm (15% của số tiến nhà đầu tư hoặc khách hàng góp vốn đầu tư vào căn hộ khách sạn của Bavico để sở hữu quyền khai thác kinh doanh).

Và khi đã góp vốn đầu tư, nhà đầu tư hoặc hách hàng sẽ được cộng thêm quyền lợi đó là hưởng 15 ngày nghỉ dưỡng cùng với những dịch vụ kèm theo trong 1 năm đối với tất cả các khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thuộc hệ thống chuỗi Bavico trên cả nước.

Đặc biệt, sau 1 năm đầu tư, nếu bên nhà đầu tư hoặc khách hàng không còn nhu cầu đầu tư thì có quyền đề nghị bên chủ đầu tư là Công ty Bạch Việt mua lại quyền khai thác với giá bằng với giá đầu tư ban đầu (đã có thuế GTGT) cộng thêm 5%; con số này từ năm thứ 2 trở đi đến hết năm thứ 5 tối thiểu là 10%; và từ năm thứ 6 trở đi đến hết 50 năm, giá trị cộng thêm tối thiểu sẽ là 15%.

Luật sư Hoàng Đạt, Trưởng phòng Pháp chế, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Bạch Việt giải thích, hình thức góp vốn đầu tư này không giống việc mua và sở hữu một căn hộ để ở như nhiều người đang hiểu nhầm về mô hình condotel, mà thực chất ở đây chính là việc khách hàng và nhà đầu tư góp vốn để mua quyền khai thác kinh doanh một căn hộ
khách sạn Bavico.

“Điều này trong Luật Du lịch, Luật Đầu tư, Luật Kinh doanh Bất động sản đã quy định rất rõ. Cụ thể, theo Luật Du lịch đây là căn hộ du lịch và là một sản phẩm lưu trú du lịch (Điều 62)”, luật sư Đạt nói.

Cùng với tỷ lệ cam kết chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn, việc đầu tư vào căn hộ khách sạn của Bavico có tính chất khá “mở”, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng và nhà đầu tư hiện nay.

“Độ mở của mô hình kinh doanh chia sẻ lợi nhuận ở đây bao gồm 2 ý. Thứ nhất là độ mở về vốn. Độ mở về vốn là tuỳ vào khả năng, tuỳ vào kinh tế mà khách hàng, nhà đầu tư có thể góp vốn theo những gói nhỏ 100 triệu hay 500 triệu, 1 tỷ hay 5 tỷ đồng để cùng chủ đầu tư là Công ty Bạch Việt khai thác kinh doanh khách sạn (được chia 15% lợi nhuận theo số tiền đã góp vốn). Thứ hai  là độ mở về thời gian.

Cụ thể, nếu sau 1 năm, khách hàng hoặc nhà đầu tư vì hoàn cảnh nào đó cần rút lại tiền, họ có thể bán lại quyền khai thác kinh doanh căn hộ khách sạn đó cho chính chủ đầu tư là Bạch Việt để rút vốn, và Bạch Việt sẽ mua lại”, ông Đinh Tiến Sử cho biết.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan