Trồng cây dược liệu nằm trong chiến lược kinh doanh của Solavina trong thời gian tới

Trồng cây dược liệu nằm trong chiến lược kinh doanh của Solavina trong thời gian tới

Chủ tịch Solavina: Chuyển dịch sang nông nghiệp là bước đột phá!

(ĐTCK) Trước thềm năm mới, báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc gặp gỡ và phỏng vấn Chủ tịch HĐQT CTCP Solavina – ông Nguyễn Hồng Quang, khi Công ty đang chuyển mình từ một công ty xây dựng, xây lắp sang đầu tư nông nghiệp. 

Thưa ông, tại sao Solavina lại quyết định chuyển hướng sang đầu tư nông nghiệp?

Thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước ta lợi thế về diện tích, khí hậu thổ nhưỡng và con người, rất phù hợp cho việc phát triển về nông nghiệp nuôi trồng.

Thế mạnh đó được Chính phủ định hướng khuyến khích phát triển nhằm cơ cấu và hiện đại hóa nông thôn mới. Nắm bắt và nghiên cứu những lợi thế trên, Solavina quyết định chuyển dịch cơ cấu kinh doanh từ ngành xây dựng, xây lắp sang ngành kinh doanh nông nghiệp, cụ thể là nuôi thủy sản và trồng cây dược liệu. 

Khi chuyển sang một lĩnh vực mới hoàn toàn như vậy, ông đã tính toán đầu ra cho sản phẩm của Công ty như thế nào?

Trước những lợi thế như tôi đã phân tích ở trên, cây trồng và vật nuôi sẽ được sản xuất theo quy mô công nghệ cao và quản trị chặt chẽ về số lượng và chất lượng sản phẩm, đảm bảo được tiêu chí an toàn và sạch. Chúng tôi cũng sẽ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm được xã hội công nhận. Ngoài ra, Công ty đã trực tiếp làm việc với các đối tác về tiêu thụ về các cây dược liệu trong nước như : Traphaco, Sao Thái Dương, Nhất Nhất…

Chủ tịch Solavina: Chuyển dịch sang nông nghiệp là bước đột phá! ảnh 1

Ông Nguyễn Hồng Quang
 

Còn về vấn đề thủy sản, Công ty chúng tôi đã hợp tác, quan hệ uy tín với các công ty đối tác nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc…, nên đầu ra các sản phẩm của Công ty sẽ luôn được đảm bảo và ổn định. 

Có nhiều đại gia xây dựng bất động sản chuyển sang làm nông nghiệp, nhưng không phải ai cũng thành công. Ông có tự tin về bước chuyển mình của Solavina không?

Tôi tin rằng, với cơ cấu quản lý, quản trị khoa học, áp dụng công nghệ cao để giảm chi phí, tăng năng suất, sản lượng và đảm bảo chất lượng sản phẩm làm ra, cùng với sự đồng hành của các chuyên gia trong ngành, chúng tôi tuân chỉ mục đích kinh doanh.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã có các nhà máy chế biến dược liệu trong nước và trên thế giới là đối tác. Vì vậy, chúng tôi sẽ ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong lĩnh vực nuôi trồng nói riêng và nông nghiệp nói chung. Với những điều kiện trên, tôi tin Solavina sẽ phát triển bền vững và thành công! 

Khi chuyển sang lĩnh vực mới đòi hỏi nhiều nguồn vốn? Vậy Solavina có nhu cầu tăng vốn hay sử dụng vốn từ đâu để thực hiện các dự án của mình? Ông có tìm đối tác chiến lược để đồng hành cùng với mình không?

Chúng tôi đã lập ra các chiến lược trong kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, theo hướng chuyển dịch 50% vốn từ xây lắp sang sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, chúng tôi đang hợp tác với các cổ đông  Nhật Bản, Israel..., họ là những đối tác thành công về nông nghiệp và có công nghệ kỹ thuật cao.

Kết quả kinh doanh năm 2015 của Solavina ra sao và sang năm 2016, mục tiêu của Công ty là gì, thưa ông?

Năm 2015, doanh thu của Solavina đạt gần 80 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 9,1 tỷ đồng. Con số này gấp 7 lần năm trước. Đây là sự nỗ lực cố gắng của Solavina trong lúc đang chuyển đổi.

Năm 2016, Solavina đã có kế hoạch chi tiết, cụ thể để chắc chắn vượt doanh thu, lợi nhuận của năm 2015. 

Nếu có một thông điệp gửi đến nhà đầu tư, ông muốn nói điều gì?

Trước thách thức và cơ hội, chúng tôi sẽ xây dựng một thương hiệu mạnh, bền vững để phát triển ngành nông nghiệp vốn có của nước nhà. Việt Nam sẽ xứng đáng là một nước nông nghiệp mạnh trên thế giới. Tôi cần và mong muốn sự chung tay của các nhà đầu tư, sự ủng hộ của các cấp chính quyền, để thành lập được một Tập đoàn bền vững, phát triển trong tương lai!

Tin bài liên quan