Ông Cao Tùng Lâm

Ông Cao Tùng Lâm

Chủ tịch Phục Hưng Holdings Cao Tùng Lâm: Chất lượng thi công là “kim chỉ nam” của mọi công trình

(ĐTCK) Mục tiêu trở thành nhà thầu chất lượng hàng đầu Việt Nam đã trở thành "kim chỉ nam" hoạt động của Phục Hưng Holdings trong suốt chặng đường phát triển gần 16 năm qua. Luôn đau đáu về chất lượng tuổi thọ công trình, người đứng đầu Phục Hưng Holdings đã chia sẻ về mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới.

Vấn đề chất lượng tuổi thọ công trình luôn là niềm đau đáu của ông, điều này xuất phát từ đâu, thưa ông?

Tôi và cộng sự đã có vài dịp đứng trước các tòa nhà cao tầng ở châu Âu có tuổi thọ hàng trăm năm, chúng tôi luôn tự vấn phải làm thế nào để các dự án cao tầng tại Việt Nam cũng có được tuổi thọ như vậy.

Bởi thực tế, nhiều công trình cao tầng trong nước có tuổi thọ vài chục năm đã xuống cấp nghiêm trọng, gây thiệt hại cho người sử dụng, trong khi đó, đảm bảo tuổi thọ công trình ngày nay đã trở thành nội dung quan trọng của chiến lược quản lý tài sản ở nhiều nước trên thế giới.

Đảm bảo tuổi thọ của công trình chính là đảm bảo sự thoả mãn và quyền lợi của người thụ hưởng công trình. Là những người tâm huyết với sự nghiệp xây dựng mà chúng tôi đã đeo đuổi gần 20 năm nay, chúng tôi cho rằng, người sử dụng Việt Nam xứng đáng được hưởng những công trình chất lượng cao, với những giá trị sống mới. Chính trăn trở này là động lực để Phục Hưng Holdings đặt ra mục tiêu trở thành nhà thầu chất lượng hàng đầu Việt Nam. 

Là người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà thầu, ông có thể cho biết, nhà thầu đóng vai trò như thế nào đối với vòng đời các công trình xây dựng?

Chất lượng nhà thầu giữ một vai trò quan trọng quyết định vòng đời của một công trình dài hay ngắn. Muốn công trình có tuổi thọ cao, nhà thầu cần phải có tầm nhìn về chất lượng công trình xuyên suốt quá trình thi công, đơn vị thi công có tính hệ thống cao, quán triệt quan điểm chất lượng từ nhân sự cao nhất đến cấp thấp nhất.

Ngoài ra, đối với những nhà thầu uy tín, có tâm, có kinh nghiệm sẽ tư vấn thêm cho chủ đầu tư để có những phương án tối ưu nhất để đảm bảo chất lượng và thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng. 

Phục Hưng Holdings đang trở thành thương hiệu được chủ đầu tư trong và ngoài nước tin cậy lựa chọn ngày càng nhiều. Theo ông, đâu là lợi thế canh tranh của Phục Hưng?

Phục Hưng xác định xây dựng khả năng cạnh tranh bằng việc phát triển hệ thống, xây dựng năng lực tổng hợp của hệ thống, trong đó, Phục Hưng là trung tâm kết hợp với các đối tác từ thiết kế, nhà cung cấp, nhà thầu phụ, các đơn vị tư vấn chuyên môn, các đơn vị cung cấp nhân lực.

Qua năng lực tổng hợp của hệ thống đã được xây dựng một cách kiên trì và nhất quán trong nhiều năm, cùng với sự linh hoạt, sáng tạo trong tiếp cận đối với từng khách hàng, Phục Hưng có khả đem đến giá trị gia tăng nhiều nhất cho chủ đầu tư.

Trong những năm gần đây, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu phấn đấu đưa Phục Hưng Holdings trở thành nhà thầu có chất lượng hàng đầu Việt Nam, với 2 vấn đề cốt lõi: con người và thiết bị. Con người chuyên nghiệp, tổ chức giám sát có hệ thống và biết cách quản lý vận hành thiết bị.

Chủ tịch Phục Hưng Holdings Cao Tùng Lâm: Chất lượng thi công là “kim chỉ nam” của mọi công trình ảnh 1

Được biết, Phục Hưng Holdings đã đi qua năm 2016 thành công. Ông có thể chia sẻ về kết quả kinh doanh năm qua và mục tiêu kinh doanh năm 2017?

Trong năm qua, uy tín thương hiệu Phục Hưng đã chiếm được niềm tin của các nhà đầu tư, thể hiện ở 23 hợp đồng xây lắp được ký mới, có giá trị lên tới 2.800 tỷ đồng. Về doanh thu, năm 2016, Phục Hưng Holdings đạt 1.180 tỷ đồng, gấp gần 1,5 lần so với năm ngoái. Công ty đang tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Năm 2017, chúng tôi đặt ra mục tiêu về doanh thu là 1.700 tỷ đồng, tăng 150 % so với năm 2016.

Về chiến lược kinh doanh, Phục Hưng vẫn tập trung chính vào dân dụng, đó là các chung cư và văn phòng, hướng đến những dự án tổng thể “Design & Build”, là mô hình dự án giúp Phục Hưng phát huy được nhiều thế mạnh hơn. Ngoài ra, chúng tôi sẽ triển khai những dự án do chính Phục Hưng làm đầu tư và bán sản phẩm của mình ra thị trường trong năm nay.

Chúng tôi vẫn tiếp tục phát huy những giá trị mà Phục Hưng Holdings đã và đang xây dựng trong gần 16 năm qua, kiên định lựa chọn chất lượng thi công làm "kim chỉ nam" cho mọi công trình mà chúng tôi xây dựng, để tiếp tục đẩy mạnh vị thế là nhà thầu chất lượng hàng đầu Việt Nam.    

Tin bài liên quan