(ĐTCK) Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang chứng kiến sự trưởng thành và vươn lên mạnh mẽ của những doanh nghiệp bảo hiểm mới gia nhập thị trường. 

Đây được coi là những nhân tố tích cực thúc đẩy tính cạnh tranh của thị trường, gia tăng sự chuyên nghiệp, nhằm tạo ra những sản phẩm dịch vụ bảo hiểm tốt nhất phục vụ người dân Việt Nam.

Trong số các nhân tố tích cực của thị trường, VietinAviva - liên doanh giữa Ngân hàng Vietinbank và Tập đoàn Bảo hiểm Aviva (nước Anh) đang chứng tỏ sự phát triển bền vững.

Với tốc độ tăng trưởng doanh thu ấn tượng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, gấp 6 lần tốc độ chung của thị trường, VietinAviva liên tục lọt vào Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 2 năm qua. 

Chiến lược mở rộng kênh phân phối

Sau 4 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, VietinAviva đã thiết lập mạng lưới phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ rộng khắp tại 150 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc của VietinBank; hai văn phòng đại lý phân phối truyền thống tại Hà Nội và TP. HCM với đội ngũ tư vấn viên tăng trưởng nhanh chóng.

Ngày 4/11 vừa qua, tại Hà Nội, VietinAviva tiếp tục khẳng định chiến lược mở rộng mạng lưới phân phối thông qua việc ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối bảo hiểm với Ngân hàng thương mại TNHH MTV Đại Dương (OceanBank). Qua đó, VietinAviva sẽ độc quyền phân phối dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tại 101 chi nhánh và phòng giao dịch của OceanBank trên toàn quốc.

Là một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất thế giới với 34 triệu khách hàng, có mặt tại 17 thị trường trên toàn cầu. Tính riêng trong năm 2014, Tập đoàn Aviva chi trả lên tới 24,6 tỷ bảng tiền bồi thường bảo hiểm và quyền lợi đáo hạn cho khách hàng của mình.


Trong những năm gần đây, những động thái của Tập đoàn Aviva cho thấy, châu Á chính là mảnh đất vàng mà tập đoàn tài chính này nhắm tới và quyết tâm chiếm lĩnh vị thế. Hiện nay tại châu Á, Aviva đang phát triển hoạt động tại 7 thị trường bao gồm Singapore, Trung Quốc, Indonesia, Hong Kong, Việt Nam, Đài Loan và Ấn Độ. Tại Singapore, Aviva là công ty bảo hiểm lớn nhất về bảo hiểm dành cho người lao động và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Liên doanh Aviva-COFCO tại Trung Quốc liên tục nằm trong Top 7 công ty bảo hiểm nước ngoài tại thị trường Trung Quốc, hoạt động tại 12 tỉnh thành và hơn 50 thành phố với số lượng khách hàng cán đích 1,5 triệu người. Tại Hong Kong, Aviva đánh dấu mốc son 150 năm hoạt động tại thị trường phát triển này
.

 

Tham vọng dẫn đầu

Sự mở rộng với tốc độ nhanh chóng mạng lưới phân phối của VietinAviva là một chiến lược quan trọng của doanh nghiệp này, nhằm đạt được những mục tiêu kỳ vọng đầy thách thức của hai công ty sở hữu là Aviva và đối tác trong liên doanh là VietinBank.

Điều này được khẳng định trong tuyên bố của ông Chris Wei, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Nhân thọ toàn cầu Aviva kiêm Chủ tịch điều hành Aviva châu Á trong chuyến viếng thăm Việt Nam vào tháng 10 vừa qua: “Nhận diện được cơ hội to lớn của Aviva tại Việt Nam, chuyến thăm của tôi tới Việt Nam lần này là để hiện thực hóa mục tiêu phát triển của Tập đoàn, thông qua sự hỗ trợ và gia tăng sức mạnh cho liên doanh của chúng tôi với Ngân hàng VietinBank, Công ty Bảo hiểm nhân thọ VietinAviva.

Tôi không ngần ngại khi nhấn mạnh vai trò thiết yếu của thị trường Việt Nam trong chiến lược phát triển dài hạn của Aviva trên thế giới cũng như tại thị trường châu Á. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào những nền tảng vững chắc mà liên doanh đã xây dựng được kể từ khi gia nhập thị trường cách đây hơn 4 năm với những kênh phân phối mạnh, những sản phẩm dịch vụ tốt, một ban lãnh đạo xuất sắc tạo niềm tin của Tập đoàn”.

Được biết, trong chiến lược chinh phục khách hàng tại mảnh đất hình chữ S, liên doanh VietinAviva đã đặt ra mục tiêu vào Top 5 doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Đây là một mục tiêu khá thử thách. Tuy nhiên, cùng với cam kết đầu tư dài hạn từ Tập đoàn Aviva cũng như sự hỗ trợ của Ngân hàng Vietinbank, liên doanh VietinAviva chắc chắn sẽ sớm đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Gia Linh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.