(ĐTCK) Thay vì quảng bá rầm rộ sản phẩm trên truyền thông, Xi măng Cẩm Phả lại tập trung chăm sóc khách hàng nhằm tối đa hóa việc tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là hình thức mà nhiều nhà sản xuất tầm cỡ như VICEM đang lựa chọn.

Vừa qua, Xi măng Cẩm Phả đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2015 cho các nhà phân phối, đại lý, cửa hàng bán lẻ trên cả 3 miền tại châu Âu và Hồng Kông - Macau.

Ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng giám đốc Xi măng Cẩm Phả cho biết, đây là hoạt động thường niên của Công ty với mục đích cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của khách hàng. Hội nghị tri ân khách hàng là dịp để nhà sản xuất và kênh phân phối gắn kết chặt chẽ với nhau. Đồng thời, là dịp để mổ xẻ các vấn đề về tình hình sản - xuất kinh doanh của đơn vị và thị trường trong nước, cũng như khu vực. Từ đó, có giải pháp và định hướng phát triển trong những năm tiếp theo.

Nghị quyết đại hội Đảng bộ Xi măng Cẩm Phả nhiệm kỳ 2015 - 2020 nêu rõ mục tiêu: tăng tỷ trọng sản xuất và tiêu thụ xi măng, từ năm 2018 chỉ tiêu thụ xi măng, không bán clinker. Đây là mục tiêu khó thực hiện đối với nhiều nhà sản xuất xi măng khác.

Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, từ 1 sản phẩm, đến nay đã có 4 dòng sản phẩm. Với việc sản xuất thành công xi măng PC50 - loại xi măng rời theo tiêu chuẩn 52.5N của châu Âu xem như Xi măng Cẩm Phả đã “đi trước một bước” khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực vào năm 2018.

Năm 2015, thị trường xi măng được xem là “dễ thở”, nhưng sự canh tranh vẫn diễn ra gay gắt. Khi xuất khẩu bị xi măng Trung Quốc chèn ép về giá, các nhà sản xuất trong nước đổ dồn vào tiêu thụ nội địa. Bối cảnh đó đặt ra cho Xi măng Cẩm Phả phải có những giải pháp linh hoạt, tối ưu trong chính sách bán hàng, chú trọng, quan tâm thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa nhà sản xuất và các kênh phân phối, bao gồm nhà phân phối, đại lý, cửa hàng bán lẻ.

Trên thực tế, việc chiết khấu trên doanh thu không còn xa lạ đối với các kênh bán hàng, nhưng những chuyến du lịch nước ngoài, kết hợp bàn bạc kinh doanh như của Xi măng Cẩm Phả, khách hàng thấy được tôn trọng, công sức và đóng góp của họ được ghi nhận xứng đáng.

Thực tế, hoạt động tri ân khách hàng của Xi măng Cẩm Phả đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Sự hỗ trợ hợp tác của hàng trăm nhà phân phối, đại lý và cửa hàng bán lẻ trên cả 3 miền đã cùng Công ty vượt qua khó khăn, thử thách, khẳng định thương hiệu không chỉ trong nước, mà còn vươn ra nước ngoài.

Hội nghị tri ân khách hàng đã dành phần lớn thời gian để lắng nghe những ý kiến đóng góp, đồng thời giải đáp kịp thời những vướng mắc của nhà phân phối. Phát biểu tại hội nghị, hầu hết khách hàng đều đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất - kinh doanh của Xi măng Cẩm Phả trong năm qua, cũng như những cải tiến, đổi mới trong chính sách bán hàng, đã góp phần làm gia tăng sản lượng và thị trường tiêu thụ cho khách hàng. Hội nghị cũng là dịp cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, nhằm nâng cao hơn nữa sản lượng bán hàng trong năm tới.

Với phương châm “Hợp tác cùng phát triển”, Xi măng Cẩm Phả luôn hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, linh hoạt trong chính sách bán hàng, cải tiến chất lượng dịch vụ bán hàng và sau bán hàng, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc đầu tư máy móc, dây chuyền thiết bị, để rút ngắn thời gian xuất hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để nhà sản xuất và kênh phân phối hợp tác cùng phát triển bền vững.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tham gia cuộc bình chọn Khu đô thị đáng sống 2015 (Báo đầu tư Bất động sản)

Theo Như Anh - Trung Kiên
Báo Đầu tư Bất động sản
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.