(ĐTCK) “Thiếu kinh nghiệm có thể học hỏi, thiếu kỹ năng sẽ được đào tạo, nhưng nếu thiếu sự trung thực, có những hành vi ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng thì không thể tồn tại ở Rồng Việt. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi được định hướng xuyên suốt từ khi thành lập Công ty đến nay và tạo nên những nét riêng của Rồng Việt”, ông Nguyễn Hiếu, Tổng giám đốc CTCK Rồng Việt chia sẻ với Báo ĐTCK. 

Trong 2 năm trở lại đây, Rồng Việt có sự bứt tốc, chuyển mình, khẳng định được vị thế doanh nghiệp. Ông có thể chia sẻ về những thay đổi này?

Điều mà NĐT có thể nhận thấy rõ ràng nhất chính là hiệu quả hoạt động của Rồng Việt có sự cải thiện vượt bậc, lợi nhuận sau thuế năm 2014 đạt hơn 105 tỷ đồng, gấp 68,5 lần năm 2013. Trong hơn 2 năm qua, các mảng hoạt động tạo doanh thu đều được tập trung đẩy mạnh như môi giới, dịch vụ chứng khoán, tự doanh, ngân hàng đầu tư (IB). Kiểm soát rủi ro cũng được Rồng Việt luôn chú trọng. Do vậy, Công ty không có rủi ro phát sinh và đạt hiệu quả hoạt động tốt.

Minh bạch, đảm bảo an toàn cho khách hàng được ưu tiên hàng đầu trong việc cung cấp, quản lý dịch vụ của Rồng Việt. Giá trị cốt lõi của Công ty chính là đặt lợi ích khách hàng lên trên hết, xuyên suốt trong tất cả các hoạt động. Công ty luôn nỗ lực tìm kiếm những cơ hội đầu tư tốt nhất để cung cấp cho khách hàng, nhờ vậy Rồng Việt đã tạo được niềm tin với khách hàng, cơ quan quản lý, các NĐT, đồng thời xây dựng được động lực, nhiệt huyết cho cán bộ, nhân viên.

ảnh 1
Ông Nguyễn Hiếu
 
Vừa qua, ĐHCĐ Rồng Việt thông qua kế hoạch phát hành riêng lẻ, tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng. Thưa ông, đâu là những yếu tố được đánh giá cao ở Rồng Việt giúp các NĐT chiến lược quan tâm, quyết định đầu tư và đồng hành cùng Công ty?

Mặc dù, Rồng Việt chưa phải là CTCK lớn, các hoạt động chưa được xem là nổi trội trên thị trường, tuy nhiên, yếu tố đầu tiên mà NĐT chiến lược nhìn vào Rồng Việt chính là tính hệ thống, đội ngũ nhân sự hơn 200 nhân viên được đào tạo bài bản.

Tôi cho rằng, Rồng Việt là một trong những CTCK có hệ thống đào tạo nghiêm túc và đặc biệt, các giá trị trong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng là tuyệt đối trung thực. Hàng năm, với những nhân sự cũ, Công ty đều có tổ chức kiểm tra nghiệp vụ, cập nhật kiến thức, quy định mới. Với những thành viên mới, Công ty tổ chức các khóa đào tạo tập trung kéo dài vài tháng, giúp nhân viên nắm bắt được cách thức xử lý công việc, bổ sung kiến thức thực tế, tiếp cận công việc nhanh chóng.

Trong suốt quá trình đào tạo, làm việc, Công ty luôn phổ biến, định hướng, tuyên truyền những giá trị cốt lõi của Rồng Việt từ trên xuống dưới để thấm nhuần tư tưởng cốt lõi nhất là sự trung thực, nghiêm túc với khách hàng. Tại Rồng Việt, nguyên tắc không thể chấp nhận được ở nhân viên chính là vi phạm lợi ích của khách hàng. Nếu thiếu kiến thức, yếu nghiệp vụ, Công ty có thể tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng, nhưng nếu không trung thực thì không thể tồn tại ở Rồng Việt. Đây là một trong những giá trị mà Công ty đã dày công xây dựng, nhờ vậy mới có được uy tín, sự tin yêu của khách hàng, NĐT.

Thứ hai, sản phẩm dịch vụ của Rồng Việt khá hoàn thiện và đa dạng, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của NĐT trên thị trường. Để có hệ thống sản phẩm này, hệ thống về quy trình, quy định cho từng hoạt động được Công ty xây dựng bài bản.

Thứ ba là hạ tầng, tới nay, Rồng Việt là một trong những công ty cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến đa dạng nhất trên thị trường. Khách hàng dù ở đâu, nơi nào, chỉ cần có internet đều có thể giao dịch. Hệ thống Call Centrer phục vụ khách hàng, hệ thống công nghệ thông tin được nâng cấp, đầu tư lớn để đảm bảo giao dịch và việc kiểm tra, kiểm soát tài sản của khách hàng luôn được thông suốt.

Với những yếu tố hiện hữu trên, đội ngũ trẻ, nhiệt huyết, năng lực chính là những nét rất riêng của Rồng Việt và tiềm năng của ngành chứng khoán trong những năm tới chính là những cơ sở để cho NĐT quan tâm, chia sẻ và đồng hành với Rồng Việt.

Trong bối cảnh hiện tại, những CTCK có tiềm lực về tài chính được xem là lợi thế cạnh tranh. Đây có là thế mạnh của Rồng Việt khi có các NĐT chiến lược, thưa ông?

Tái cấu trúc, giảm dần số lượng CTCK là chủ trương của cơ quan quản lý và là xu hướng tất yếu của TTCK Việt Nam. Rồng Việt rất hoan nghênh chủ trương này vì sẽ giúp các CTCK nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ cung cấp cho NĐT. Tuy nhiên, đây là áp lực lớn đối với các CTCK vừa và nhỏ.

Đối với Rồng Việt, sau khi ĐHCĐ thông qua kế hoạch tăng vốn, tìm được NĐT chiến lược, năng lực tài chính của Công ty sẽ tiếp tục được nâng cao. Đây được đánh giá là chuyển biến vượt bậc, cộng với hệ thống hiện hữu là những yếu tố cộng hưởng giúp Rồng Việt phát triển trong thời gian tới.

Báo cáo thường niên (BCTN) của Rồng Việt luôn nằm trong Top 30 BCTN tốt nhất thị trường. Đặc biệt, Rồng Việt mới đây được vinh danh trong Top 30 DN minh bạch trên Sở GDCK Hà Nội. Thông điệp mà Công ty muốn truyền tải thông qua việc làm tốt BCTN là gì, thưa ông?

Mục tiêu làm báo cáo của Rồng Việt không phải để dự giải mà đó là trách nhiệm mà Công ty cần làm với cổ đông, cán bộ, nhân viên, thị trường. Quan điểm hoạt động của Công ty là hướng đến minh bạch, trung thực, luôn nỗ lực xây dựng để xây dựng các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Qua đó, xây dựng TTCK chất lượng tốt hơn. Sự nỗ lực của Rồng Việt được các cơ quan quản lý công nhận, đó cũng là lợi thế của Rồng Việt, là niềm tin mà khách hàng đặt vào Công ty.

Ông có thể chia sẻ những mục tiêu mà Rồng Việt đặt ra cho giai đoạn tới?

NĐT chiến lược của Rồng Việt có đầy đủ tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và mối quan hệ rộng rãi. Theo đó, khi có sự tham gia của NĐT chiến lược, trước mắt sẽ giúp Công ty nâng cao hơn về năng lực tài chính. Tất cả các mảng hoạt động tạo doanh thu từ môi giới, dịch vụ chứng khoán, tự doanh, tư vấn… đều được đẩy mạnh nhờ tăng được năng lực tài chính. Tiếp đến, sẽ cải thiện năng lực quản trị, hỗ trợ kinh nghiệm điều hành của tân Chủ tịch HĐQT Trần Lệ Nguyên và các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát mới tham gia Rồng Việt nhằm đưa Công ty phát triển lên vị thế mới

Đặc biệt, với mảng mảng tư vấn M&A, tân Chủ tịch là người có kinh nghiệm hơn 22 năm trên thương trường và các mối quan hệ sâu rộng, ông sẽ có những hỗ trợ đặc biệt quan trọng trong việc kết nối các khách hàng trong mảng M&A của Rồng Việt, giới thiệu tới NĐT nhiều cơ hội đầu tư tốt, phù hợp.

Như trong ĐHCĐ đã công bố, tăng vốn lên 700 tỷ đồng chỉ là bước đầu, Rồng Việt dự kiến sẽ tăng lên 1.200 - 1.500 tỷ đồng trong niên độ 2016 -  2017. Đến năm 2020, Rồng Việt sẽ tìm kiếm thêm đối tác chiến lược, NĐT để tăng lên năng lực tài chính lên 2.000 - 2.500 tỷ đồng, phấn đấu trở thành Top 5 CTCK hàng đầu Việt. Dù là kế hoạch tham vọng, nhưng chúng tôi có cơ sở và sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu.

Phan Hằng thực hiện
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.