Kinh doanh khách sạn, tư vấn thiết kế là các mảng hoạt động chiến lược của CDO

Kinh doanh khách sạn, tư vấn thiết kế là các mảng hoạt động chiến lược của CDO

CDO: Khẳng định thương hiệu trong mảng kinh doanh cốt lõi

(ĐTCK) Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2014, năm 2015, CTCP Tư vấn thiết kế và Phát triển đô thị (CDO) tiếp tục định hướng hoạt động chính trong ngành thương mại vật liệu xây dựng, tư vấn thiết kế và kinh doanh khách sạn.

Việc nhận được giải thưởng Khách sạn tiềm năng và phát triển tốt nhất năm 2014 do Rakuten Travel bình chọn tại thị trường Việt Nam và đạt tỷ lệ lấp đầy 90% chỉ trong 6 tháng chính thức quản lý, đã khẳng định vị thế của khách sạn do CDO quản lý trong thị trường khách du lịch Nhật Bản, cũng như định hướng đúng của Ban điều hành.

Mục tiêu đưa Candle đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao

Ngày 10/3/2015, Khách sạn Candle (do CDO quản lý kinh doanh từ tháng 1/2015 với thời hạn 30 năm) đã vượt qua nhiều khách sạn bạn để được vinh dự nhận giải thưởng khách sạn tiềm năng và phát triển tốt nhất năm 2014 do Rakuten Travel - trực thuộc tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản và cũng là trang website đặt phòng trực tuyến lớn nhất Nhật Bản với mạng lưới gần­ 90.000 khách sạn trên toàn thế giới - bình chọn tại thị trường Việt Nam. Giải thưởng được bình chọn hàng năm, dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá như doanh thu, số lượng phòng bán được, ý kiến đánh giá của khách hàng…

Chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên 2015 diễn ra cuối tuần qua, ông Vũ Đình Nhân, Chủ tịch HĐQT CDO cho biết, việc nhận được giải thưởng của Rakuten Travel đã khẳng định vị thế của Khách sạn Candle trong thị trường khách du lịch Nhật Bản - một trong những thị trường được đánh giá là khó tính. Điều này càng được minh chứng khi tỷ lệ lấp đầy của khách sạn đạt 90% chỉ sau 6 tháng Công ty chính thức quản lý, vượt qua mức kỳ vọng ban đầu ở mức 65%.

“Hiện tại, Candle đã đáp ứng hầu như toàn bộ các tiêu chí của một khách sạn 5 sao. Riêng về hệ thống cơ sở vật chất, Công ty dự kiến sẽ nâng cấp trong thời gian tới, để đưa Candle đạt tiêu chuẩn khách sạn 5 sao”, ông Nhân nói và cho biết, lượng khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam luôn nằm trong Top 5 với mức chi tiêu đầu người lớn nhất sẽ mang lại tiềm năng kinh doanh lớn cho Công ty.

Được biết, năm 2015, CDO đặt chỉ tiêu doanh thu 200,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 47 tỷ đồng và cổ tức 15% bằng cổ phiếu. Theo ông Nhân, mảng kinh doanh khách sạn và dịch vụ sẽ là mảng đóng góp chủ yếu cho doanh thu của Công ty trong năm nay. Ngoài khai thác phân khúc khách hàng Nhật Bản, CDO sẽ mở rộng sang phân khúc khách hàng châu Âu và châu Mỹ, tập trung vào đối tượng trung, cao cấp. Bên cạnh đó, tích cực quảng bá hình ảnh khách sạn trên thị trường nội địa, nhằm thu hút khách hàng trong nước trong những mùa thấp điểm, cụ thể vào tháng 5 và tháng 6 hàng năm.

Nâng tầm trong mảng kinh doanh cốt lõi

Cùng với mảng kinh doanh khách sạn, hoạt động tư vấn thiết kế cũng được xác định là mảng hoạt động chiến lược, mang tính thương hiệu của CDO trong năm nay, với tỷ suất lợi nhuận/doanh thu đạt khoảng 30 - 40%. Chia sẻ tại ĐHCĐ thường niên, HĐQT CDO cho biết, hoạt động này của Công ty sẽ được nâng tầm thêm một bước, không chỉ tư vấn - thiết kế, Công ty sẽ thực hiện tư vấn - thiết kế - đầu tư, đồng hành với chủ đầu tư trong việc thực hiện các dự án.

Để thực hiện được chiến lược này, ĐHCĐ CDO đã thông qua phương án phát hành 10 triệu cổ phiếu với giá bằng mệnh giá cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 (tức cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu cũ được quyền mua thêm 1 cổ phiếu mới), nâng vốn điều lệ từ mức 200 tỷ đồng hiện tại lên 300 tỷ đồng. Tổng số tiền dự kiến thu được là 100 tỷ đồng, Công ty sẽ đầu tư vào CTCP Đầu tư phát triển Năng Lượng 30 tỷ đồng; đầu tư hợp tác kinh doanh với CTCP Đầu tư Newland 50 tỷ đồng và bổ sung vốn lưu động 20 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thanh Tú, Phó tổng giám đốc phụ trách đầu tư của CDO cho biết thêm, CDO hợp tác với CTCP Đầu tư Newland để thực hiện Dự án Khu đô thị Tân Phú Hưng (Hải Dương). Tổng giá trị của dự án này là 1.300 tỷ đồng, nhưng CDO đầu tư 50 tỷ đồng ở giai đoạn phân kỳ 1 (giải phóng mặt bằng), nên khả năng thu hồi vốn lớn và quay vòng vốn nhanh.

“Với việc hợp tác theo hình thức này, có nghĩa CDO chỉ làm hạ tầng và quy hoạch, không thực hiện xây dựng, nên CDO không phải bỏ vốn quá lớn, trong khi lại có được lợi nhuận kép, từ việc tư vấn thiết kế và lợi nhuận khi dự án bán hàng. Hiện tại, dự án đã có một số đối tác đặt mua, dự kiến đến quý III/2016, Công ty sẽ thu hồi được số vốn này”, bà Tú nói.

Ngoài ra, ĐHCĐ 2015 của CDO cũng thông qua mức chi trả cổ tức năm 2015 tỷ lệ 15% trên vốn điều lệ. Công ty dự kiến sẽ thực hiện tạm ứng cổ tức vào quý IV.

Tin bài liên quan