Phối cảnh cảnh quan Vinhomes Gardenia

Phối cảnh cảnh quan Vinhomes Gardenia

Cái kết đẹp cho thị trường bất động sản năm Ất Mùi

(ĐTCK) Có thể nói, Ất Mùi là năm thịnh vượng của thị trường bất động sản với những diễn biến tích cực vượt cả kỳ vọng của những chuyên gia lạc quan nhất. Giao dịch đạt con số kỷ lục vượt cả thời kỳ hoàng kim cách đây 6 năm. Thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới.

2015 - năm bứt phá của bất động sản

Ngay từ đầu năm, tâm lý lạc quan đã bao trùm thị trường bất động sản, nhưng ít ai nghĩ rằng, thị trường lại bứt phá mạnh mẽ chưa từng có như vậy trong suốt những tháng còn lại của năm 2015. Tiếp đà tăng trưởng đạt được vào 2014, thanh khoản nhà đất tại Hà Nội và TP. HCM đã phá vỡ kỷ lục của thời hoàng kim cách đây 6 năm.

Theo khảo sát của một đơn vị phân phối nhiều dự án bất động sản lớn trên cả nước, ước tính có khoảng 19.500 căn hộ đã được tiêu thụ tại Hà Nội trong năm 2015, tăng hơn 70% so với năm trước đó. Mãi lực này thậm chí vượt xa con số kỷ lục 16.000 căn hộ bán được vào năm 2009, thời kỳ từng được coi là thịnh vượng nhất của bất động sản Thủ đô.

Nền tảng kinh tế vĩ mô thuận lợi như GDP tăng cao hơn mục tiêu kỳ vọng, lạm phát thấp, lãi suất cho vay giảm về mức hợp lý, các ngân hàng nới lỏng tín dụng, Nhà nước đầu tư lớn cải thiện cơ sở hạ tầng… đã tạo động lực cho thị trường bất động sản tăng tốc.

Bên cạnh đó, đến giai đoạn hiện tại, những chủ đầu tư không đủ năng lực đã được thanh lọc, những DN lớn, có tầm nhìn dài hạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm đắt giá và trang bị được tiềm lực tài chính vững vàng nên có thể tiếp cận thành công hơn với khách hàng, đặc biệt là người mua nhà để ở. 

Điểm đến của dòng tiền đầu tư

Nhưng sự bùng nổ của thị trường bất động sản năm 2015 không chỉ được kích hoạt bởi nhóm khách hàng có nhu cầu ở thực, mà còn có sự tham gia tích cực của các nhà đầu tư. Nhất là vào dịp cuối năm, nhu cầu đầu tư càng tăng cao do các nguồn tiền tiết kiệm hoặc các khoản thu nhập đến kỳ tất toán, và đặc biệt là dòng kiều hối chuyển về nước rất mạnh.

Những dự án được quan tâm nhất là các dự án có vị trí thuận lợi, hệ thống dịch vụ chất lượng cao, tích hợp nhiều tiện ích của những chủ đầu tư uy tín, tiềm lực mạnh. Giá sản phẩm tại các dự án dạng này đã tăng khá mạnh trong thời gian qua. Tại một số dự án sở hữu những sản phẩm thuộc diện “hàng hiếm”, khách hàng thậm chí phải bốc thăm giành quyền mua. Nếu có nhu cầu bán lại, nhà đầu tư dễ dàng kiếm được chênh lệch cao so với giá gốc.

Đơn cử, Tập đoàn Vingroup tiếp tục chứng tỏ là nhà phát triển tiên phong tạo lập và dẫn dắt thị trường khi tiếp tục bung ra những dự án “khủng”, được khách hàng săn đón như Vinhomes Central Park, hệ thống nhà phố thương mại Vincom Shophouse tại Hải Phòng, Cần Thơ...

Trước khi năm Ất Mùi khép lại, Vingroup tiếp tục tạo nên “cơn sốt” mới khi ra mắt dự án Vinhomes Gardenia tại Mỹ Đình, Hà Nội. Đây không những là dự án trọng điểm đầu tiên đánh dấu chiến lược hướng Tây của “đại gia bất động sản” lớn nhất Việt Nam, mà còn khởi đầu một xu hướng sống thời thượng ở phía Tây Thủ đô: phong cách sống “xanh, trong lành và cân bằng”.

Không những thỏa mãn mọi nhu cầu của cư dân với 66 tiện ích và dịch vụ được tích hợp trong nội khu như trường mầm non và tiểu học Vinschool, phòng khám quốc tế Vinmec, phòng gym, bể bơi trong nhà và ngoài trời, sàn tập yoga…, dự án còn nâng cao chuẩn mực sống cho cư dân bằng môi trường sống trong lành với không gian xanh mát với 10 khu vườn theo chủ đề như: vườn chơi cờ, vườn thái cực quyền, vườn hoa súng... Các cư dân tương lai tại Vinhomes Gardenia cũng sẽ được cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe thông qua hệ thống nông sản sạch VinEco và siêu thị VinMart.

Hiện tại, giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Gardenia vì dự án có những sản phẩm “độc” như shophouse tích hợp lợi ích “hai trong một” vừa để ở, vừa thuận tiên cho kinh doanh; hay căn hộ thông tầng duplex đầu tiên mang thương hiệu Vinhomes. Ngoài ra, biệt thự và nhà liền kề sang trọng, đẳng cấp giữa một không gian xanh, trong lành với vị trí “vàng” tại trung tâm Mỹ Đình như ở Vinhomes Gardenia lại càng hiếm và ngày càng có giá trị.

Căn hộ đẳng cấp cũng dễ gia tăng giá trị cho chủ sở hữu khi cho thuê lại, vì đây là khu vực tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống. Vì thế, bên cạnh việc thỏa mãn những mong mỏi của người dân phía Tây Hà Nội về một không gian sống thực sự đẳng cấp, tương xứng với tiềm năng phát triển của khu vực Mỹ Đình, Vinhomes Gardenia cũng được nhìn nhận là cơ hội đầu tư vàng thời điểm này.

Năm 2015 được coi là năm bản lề cho một chu kỳ tăng trưởng mới, nên năm 2016 được các chuyên gia đánh giá sẽ có triển vọng sáng sủa nhờ những tín hiệu kinh tế vĩ mô tích cực cũng như đà bứt phá của thị trường đã hình thành. Dự án Vinhomes Gardenia ra mắt dịp này vừa là điểm sáng, vừa là cái kết đẹp cho thị trường bất động sản năm Ất Mùi.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan