Bước ngoặt mới chờ Sudico

Bước ngoặt mới chờ Sudico

 (ĐTCK) Sau khi bù hết lỗ lũy kế năm 2015, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp sông Đà (Sudico) đang nỗ lực để về đích hoàn thành kế hoạch năm 2016. Năm 2017 có thể là bước ngoặt lớn với rất nhiều thay đổi tại Sudico.

Những thay đổi này gắn liền với quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Sông Đà, mà trong đó, rất có thể gắn với sự thay đổi lớn về cơ cấu cổ đông của Sudico. Nhưng dù vào tay ai chăng nữa, tương lai và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn là điều mọi cổ đông mong chờ. Xét về tiềm năng, Sudico còn nhiều dư địa để khai thác.

Nhìn lại năm 2015, năm mà Sudico đạt được bước chuyển biến lớn, ông Hồ Sỹ Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty chia sẻ, phải quyết liệt, dứt khoát để tiến lên. Hội đồng quản trị Sudico đã chấp nhận ưu tiên cho phương án kinh doanh thứ phát tại Khu đô thị mới Nam An Khánh nhằm tạo dòng tiền và cơ hội phát triển mới cho dự án. Kết quả, Sudico đã bù hết lỗ lũy kế, chia cổ tức, hoàn tất thanh toán số tiền thuế còn chậm trước đây với khoản nộp vào ngân sách 290 tỷ đồng. Năm 2015, Sudico đạt doanh thu thực hiện là 841 tỷ đồng, lợi nhuận 294 tỷ đồng.

Năm 2016, Sudico đặt kế hoạch doanh thu 984 tỷ đồng, lợi nhuận 303 tỷ đồng, cổ tức 10 - 15%.

Ông Đỗ Văn Bình, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Sudico cho biết, dự án Nam An Khánh sau khi hợp tác triển khai với nhà đầu tư thứ cấp đã có diện mạo thay đổi rõ nét so với các năm trước. Cụ thể, hạ tầng dự án, đường chính, đường khu vực đã hoàn thiện gần như toàn bộ. Trạm nước sạch, công tác xử lý môi trường cũng cơ bản hoàn chỉnh. Hệ thống dịch vụ, siêu thị, trường học được đầu tư vào năm 2016, dự kiến sau nghỉ hè năm 2017, các trường sẽ bắt đầu đón học sinh. Với tiến độ như vậy, khoảng cuối năm 2016, cư dân có thể về ở với nhiều tiện ích và môi trường sống thoáng đãng, nhiều cây xanh.

Bước ngoặt mới chờ Sudico ảnh 1

Dự án Nam An Khánh sau khi hợp tác triển khai với nhà đầu tư thứ cấp đã có diện mạo thay đổi rõ nét so với các năm trước 

“Trước đây, chúng tôi không bán lẻ, chủ yếu bán thứ cấp để các nhà đầu tư vào cùng đầu tư. Hiện giá trị các lô đất đã tăng lên, tới đây, chúng tôi sẽ tăng bán lẻ, hạn chế bán buôn, tận dụng triệt để lợi thế để tăng hiệu quả dự án”, ông Bình cho biết.

Tại Nam An Khánh, Sudico còn gần 40 ha giai đoạn 1, giai đoạn mở rộng dự án có gần 50 ha nhà thấp tầng và 30 ha nhà cao tầng hỗn hợp.

Ngoài dự án Nam An Khánh, Sudico còn nhiều dự án tiềm năng khác như dự án Khu nhà ở Văn La gồm khu biệt thự và nhà ở liên kế, chung cư. Dự án Khu đô thị Tiến Xuân, Công ty đang trình UBND TP. Hà Nội chấp thuận tiến hành điều chỉnh quy hoạch 1/500 song song với quy hoạch chung và quy hoạch phân khu; dự án Khu du lịch sinh thái Sông Đà - Ngọc Vừng đã hoàn thành xây dựng giai đoạn 1, đang triển khai đầu tư giai đoạn 2; tại dự án phần mở rộng phía Đông Nam Khu dân cư Trần Hưng Đạo, Công ty đã hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1, tiến hành huy động vốn của khách hàng; dự án Khu dân cư Thịnh Lang – Hòa Bình…

Hiện nay, Sudico đang triển khai M&A dự án trên 10 ha ở Hòa Hải, Đà Nẵng với mục tiêu thu về ít nhất bằng giá vốn.

“Từ năm 2016, chúng tôi mạnh dạn đưa chỉ tiêu lợi nhuận tăng 10 - 15%/năm”, ông Đỗ Văn Bình chia sẻ.

Tin bài liên quan