Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB và ông Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc Vinacomin ký thỏa thuận hợp tác

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB và ông Đặng Thanh Hải, Tổng giám đốc Vinacomin ký thỏa thuận hợp tác

BSH tiếp tục là nhà bảo hiểm được Vinacomin ưu tiên lựa chọn

(ĐTCK) Thỏa thuận mới về hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tập đoàn Công nghiệp Than khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) được đánh giá sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH).

Sau khi ký kết hợp tác, SHB và Vinacomin sẽ tích cực triển khai đồng bộ và cụ thể các giải pháp trên tất cả mọi lĩnh vực mà hai bên quan tâm, nhằm phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi bên.

Vinacomin cùng với SHB là cổ đông lớn và đối tác lâu năm của BSH. Việc SHB và Vinacomin trở thành đối tác chiến lược toàn diện sẽ thúc đẩy khai thác tối đa tiềm năng to lớn của mỗi bên, mang lại lợi ích cho cả hai đơn vị cũng như khách hàng, đối tác, cổ đông của mỗi bên, trong đó có BSH.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Marketing của BSH, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục là nhà bảo hiểm được Vinacomin ưu tiên lựa chọn cho các hoạt động kinh doanh của mình.

Mối quan hệ bền chặt và lâu dài giữa BSH và Vinacomin đã được thể hiện qua nhiều hợp đồng lớn như:  Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng và lắp đặt công trình nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ (số tiền bảo hiểm gần 8.000 tỷ đồng); Hợp đồng bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt cho Tài sản của Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV (số tiền bảo hiểm gần 630 tỷ đồng).

Sự đồng hành của BSH đã góp phần giúp Vinacomin hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả trong thời gian qua, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của kinh tế đất nước.

Nhiều vụ việc rủi ro đã được BSH giải quyết bồi thường nhanh chóng, kịp thời như vụ bồi thường tàu Vinacomin 03 của Công ty Cổ phần Vận tải thủy TKV (số tiền 29 tỷ đồng), vụ bồi thường xe Cat 73S số 38 của Công ty Cổ phần Than Đèo Nai (số tiền 4,2 tỷ đồng), vụ bồi thường xe Cat 77E số 33 của Công ty Cổ phần Than Cọc sáu TKV (số tiền 1,4 tỷ đồng), vụ bồi thường máy xúc PC 1200 số 12 của Công ty Cổ phần Than Cọc sát TKV (số tiền 1,7 tỷ đồng)…

Không chỉ nhanh chóng, kịp thời giải quyết bồi thường, góp phần giúp Vinacomin và các đơn vị thành viên an tâm tập trung sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, BSH - với nghiệp vụ chuyên nghiệp, vững vàng - còn tư vấn, hỗ trợ Vinacomin trong các hoạt động dự phòng, quản lý rủi ro, giúp giảm thiểu tối đa những tình huống thiệt hại có thể xảy ra.

Ông Nguyễn Trường Sơn cho rằng, thỏa thuận hợp tác lần này không chỉ thể hiện mối quan hệ gắn bó bền chặt giữa SHB và Vinacomin, mà còn giữa hai đơn vị này với BSH. BSH cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng SHB và Vinacomin trong những hoạt động sắp tới, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác tài chính, tín dụng, bảo hiểm giữa các bên. 

BSH tiền thân là Tổng CTCP Bảo hiểm SHB – Vinacomin (SVIC) được thành lập theo giấy phép số 56 GP/KDBH, ngày 10/12/2008 của Bộ Tài chính.

Các cổ đông sáng lập là Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), CTCP  Tập đoàn T&T, CTCP Đầu tư Tài chính ITASCO...

Trải qua 6 năm phát triển, BSH hiện là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam với tiềm lực tài chính mạnh và vững bền.

Năm 2015, BSH đã tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng để mở rộng kinh doanh, phát triển mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc với 30 đơn vị thành viên.

Không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm và khách hàng trong nước, BSH còn mở rộng tầm phủ sóng ra nước ngoài với việc thành lập hai công ty con tại Lào và Campuchia, tạo bước chuẩn bị cho chiến lược phát triển ra tầm châu lục, quốc tế sau này. Qua đó, BSH khẳng định tiềm lực vững mạnh để bảo hiểm cho các công trình, dự án, hạng mục tài sản giá trị lớn hàng tỷ USD, bảo toàn tối đa lợi ích và giá trị cho khách hàng trước các rủi ro lớn.

Tin bài liên quan