(ĐTCK) Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) đã hoàn thành việc tăng vốn điều lệ lên 700 tỷ đồng và mở rộng mạng lưới kinh doanh lên 27 đơn vị thành viên trong năm 2015. 

Với tiềm lực tài chính vững mạnh, sự hỗ trợ của các đối tác, cổ đông lớn, cùng đội ngũ lãnh đạo và nhân sự nhiều tâm huyết, giàu kinh nghiệm, BSH kỳ vọng sẽ đạt được những bước tiến mới trong năm 2016.

Theo kế hoạch, BSH tăng vốn nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng mức giữ lại đối với các dịch vụ bảo hiểm có số tiền bảo hiểm lớn, thành lập thêm 7 công ty thành viên trong nước, mở rộng “phủ sóng” ra nước ngoài thông qua việc lập công ty thành viên tại Lào, Campuchia.

Lãnh đạo BSH cho biết, tiềm năng thị trường bảo hiểm tại Lào và Campuchia rất lớn. Tại Lào, mức chi tiêu cho bảo hiểm còn thấp so với Việt Nam, chiếm 0,4% GDP, tương đương 3,51 USD/người (mức chi tiêu cho bảo hiểm tại Việt Nam là 1,46% GDP, tương đương 15,51 USD/người). Trong khi đó, thị trường bảo hiểm Lào đang có tốc độ tăng trưởng cao, doanh thu năm 2015 ước đạt 135 triệu USD. Tại Campuchia, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng bình quân 16%/năm trong những năm gần đây.

Trong năm 2015, BSH đã đạt một số thỏa thuận với các đối tác lớn trong hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm. Đáng chú ý, sự hợp tác toàn diện giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) được đánh giá sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Công ty. Theo đó, BSH tiếp tục là nhà bảo hiểm được Vinacomin ưu tiên lựa chọn cho các hoạt động kinh doanh. Mối quan hệ bền chặt và lâu dài giữa BSH và Vinacomin đã được thể hiện qua nhiều hợp đồng lớn như: hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng và lắp đặt công trình Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ (số tiền bảo hiểm gần 8.000 tỷ đồng), hợp đồng bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt cho tài sản của Công ty Nhiệt điện Na Dương-TKV (số tiền bảo hiểm gần 630 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, với việc tăng cường kết nối giao thương qua Hiệp hội Các doanh nghiệp vừa và nhỏ TP. Hà Nội (Hasmea), doanh thu khai thác bảo hiểm của BSH qua Hasmea trong 6 tháng đầu năm 2015 tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm 2014. Việc đẩy mạnh kênh Bancassurance với SHB, nâng cao hình ảnh thương hiệu BSH tại các điểm giao dịch, chi nhánh SHB đã giúp doanh thu qua kênh này trong năm 2015 ước tăng 50%.

Ngoài ra, BSH đẩy mạnh mối quan hệ với các khách hàng lớn như Tập đoàn T&T, Vinacomin, Bộ Giao thông Vận tải và tiếp tục được các đối tác tin tưởng, đồng ý cho triển khai cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Cụ thể là các dự án: Dự án Alumin Nhân cơ TKV, Dự án Bảo hiểm hàng than nội địa TKV, Dự án 487 Nam Định, Dự án cầu Tân Phong - Nam Định, Dự án Đường bộ tuyến Xuân Mai - Hòa Bình, Dự án Công trình nút giao thông Ngã ba Huế - Đà Nẵng…

Với nỗ lực tăng vốn thành công, cùng với tận dụng lợi thế riêng có, các DN bảo hiểm phi nhân thọ như BSH có cơ sở để kỳ vọng về một năm 2016 trên đà tăng trưởng.            

Kim lan
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.