Bảo Việt ra mắt ứng dụng: Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App

Bảo Việt ra mắt ứng dụng: Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App

(ĐTCK) Tập đoàn Bảo Việt (mã cổ phiếu BVH) vừa hoàn thành Báo cáo Tích hợp, Báo cáo Phát triển bền vững năm 2017 tích hợp các nền tảng công nghệ tiên tiến, đồng thời ra mắt ứng dụng Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App.

Nâng cao chất lượng hoạt động quan hệ nhà đầu tư

Là một doanh nghiệp niêm yết gần 10 năm trên thị trường chứng khoán, thuộc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Bảo Việt luôn quan tâm tới nhu cầu chính đáng của nhà đầu tư, cổ đông.

Năm 2018, Bảo Việt đầu tư phát triển phần mềm ứng dụng Quan hệ nhà đầu tư trên Mobile App. Với phần mềm này, các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận, tra cứu, tham khảo và phân tích các thông tin của Tập đoàn và đơn vị thành viên.

Đây là một trong những bước tiếp theo của Bảo Việt trong việc nâng cao chất lượng hoạt động quan hệ nhà đầu tư, góp phần xây dựng hệ thống quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc phát triển phần mềm Quan hệ nhà đầu tư của Tập đoàn Bảo Việt nhằm gia tăng kênh cung cấp thông tin kịp thời, tiện dụng để nhà đầu tư dễ dàng nắm bắt những thông tin trọng yếu về doanh nghiệp.

Bắt kịp xu hướng truyền thông tích hợp trong kỷ nguyên số, Bảo Việt sản xuất báo cáo phiên bản video, sử dụng công nghệ tiên tiến trên ứng dụng di động (Android - IOS Applications). Với phiên bản báo cáo này, các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng… có thể dễ dàng nắm bắt thông tin doanh nghiệp trong một bức tranh tổng quát với lối thể hiện dễ hiểu, ngắn gọn và sinh động.

Việc phát triển các ứng dụng nêu trên giúp Bảo Việt giảm thiểu số lượng báo cáo bản in, đồng thời giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể truy cập và lưu trữ thông tin về Tập đoàn một cách dễ dàng và thuận tiện mọi lúc, mọi nơi cũng như có những trải nghiệm tốt nhất khi xem báo cáo, bất kể người đọc đang sử dụng thiết bị nào.

Khẳng định thương hiệu Việt

Tại Báo cáo Tích hợp 2017, lấy ý tưởng từ việc lồng ghép các địa danh, hình ảnh đặc trưng của mọi miền Tổ quốc, Bảo Việt mong muốn làm sâu sắc thêm thông điệp “Khẳng định thương hiệu Việt”, đây là định hướng kinh doanh và là chủ đề được lựa chọn xuyên suốt trong báo cáo.

Với Bảo Việt, “Khẳng định thương hiệu Việt” là sự kết hợp giữa thế mạnh và nguồn lực hiện có, đồng thời tiếp thu các xu hướng mới, đưa ra các giải pháp kinh doanh mới, liên kết theo chuỗi giá trị để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng công nghệ hiện đại, khẳng định uy tín thương hiệu, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Việc tiếp tục chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm Việt Nam với vị trí số 1 trong cả lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chặng đường phát triển của Bảo Việt.

Năm 2017, Bảo Việt đạt doanh thu hợp nhất 32.748 tỷ đồng, tăng 27,5%; lợi nhuận sau thuế hợp nhất tăng 37,6% so với năm 2016; công ty mẹ hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận với tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ đạt 15,1%.

Từ đầu năm 2018 đến nay, cổ phiếu BVH của Tập đoàn là một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa tăng trưởng ổn định nhất trong rổ tính chỉ số VN30, hiện đạt khoảng 3 tỷ USD.

Trong năm qua, Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín, dẫn đầu trong nhóm cổ phiếu các doanh nghiệp niêm yết cùng ngành tại lễ công bố Bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín do Vietnam Report phối hợp tổ chức và lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh trong danh sách 50 công ty tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn.      

Tập đoàn Bảo Việt là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng tiêu chuẩn kiểm toán nội bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, các phạm vi đánh giá dựa trên các thủ tục đã được quy định tại Quy trình Kiểm toán nội bộ và các Chuẩn mực Kiểm toán nội bộ quốc tế, các hướng dẫn của Viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ công bố.

Để đảm bảo độ tin cậy của một số chỉ số trên Báo cáo Phát triển bền vững năm 2017, Khối Kiểm toán nội bộ, Tập đoàn Bảo Việt đã thực hiện việc đảm bảo thêm một số chỉ số phát triển bền vững so với năm 2016. Các chỉ số kiểm toán gồm GRI 202-1: Tỷ lệ của mức lương khởi điểm theo giới tính so với mức lương tối thiểu của vùng; GRI 401-1: Nhân viên tuyển mới và thôi việc; GRI 404-1: Số giờ đào tạo trung bình mỗi năm cho mỗi nhân viên; GRI 413-1: Những hoạt động có sự tham gia của cộng đồng địa phương, đánh giá tác động và các chương trình phát triển và FS7: Giá trị (bằng tiền) của sản phẩm và dịch vụ được thiết kế phục vụ một lợi ích xã hội nhất định cho từng lĩnh vực kinh doanh phân theo mục đích.

Tin bài liên quan