BVNT là đơn vị tham gia tới gần 77%  tổng khối lượng phát hành 3.900 tỷ đồng, trở thành đơn vị đầu tư TPCP kỳ hạn 30 năm lớn nhất trong đợt phát hành này

BVNT là đơn vị tham gia tới gần 77% tổng khối lượng phát hành 3.900 tỷ đồng, trở thành đơn vị đầu tư TPCP kỳ hạn 30 năm lớn nhất trong đợt phát hành này

Bảo Việt Nhân thọ đầu tư 3.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 30 năm

(ĐTCK) Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hành trái phiếu kỳ hạn 30 năm và là cột mốc quan trọng trong sự phát triển thị trường trái phiếu Việt Nam

Trong đợt phát hành vào tháng 12/2015 của Bộ Tài chính, Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ (BVNT) đã đầu tư 3.000 tỷ đồng/3.900 tỷ đồng, chiếm gần  77% tổng khối lượng đợt phát hành lần đầu tiên này, theo quyết định số 2812/QĐ-BTC ngày 29/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Việc phát hành trái phiếu Chính phủ (TPCP) với thời hạn lên tới 30 năm mang lại ý nghĩa lớn cho thị trường trái phiếu Việt Nam, vốn vẫn tập trung vào các loại trái phiếu kỳ hạn ngắn dưới 10 năm, kỳ hạn dài nhất cũng là 15 năm. Cùng trong năm 2015, lần đầu tiên các loại trái phiếu kỳ hạn 20 năm và 30 năm được phát hành, giúp ngân sách có thể huy động được các nguồn vốn dài hạn đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội.

BVNT, với tư cách là thành viên tích cực trên thị trường trái phiếu suốt 5 năm vừa qua, đã tham gia đầu tư vào các loại TPCP kỳ hạn 20 năm và 30 năm với khối lượng lớn, tương ứng 1.500 tỷ đồng và 3.000 tỷ đồng.

Đặc biệt với TPCP kỳ hạn 30 năm lần đầu tiên được Bộ Tài chính phát hành vào những ngày cuối cùng của năm 2015, BVNT là đơn vị tham gia tới gần 77%  tổng khối lượng phát hành 3.900 tỷ đồng, trở thành đơn vị đầu tư TPCP kỳ hạn 30 năm lớn nhất trong đợt phát hành này.

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm dài hạn mang ý nghĩa kinh tế - xã hội sâu sắc, được hiểu như một sự đảm bảo, bảo vệ tài chính cho người tham gia bảo hiểm khi có sự kiện rủi ro xảy ra; đồng thời là một hình thức tiết kiệm và mang tính chất tương hỗ.

Đây là kênh duy nhất kết hợp được bảo vệ tài chính, tiết kiệm có kỷ luật, đầu tư an toàn và chuẩn bị nguồn tài chính phục vụ cho các nhu cầu của con người trong các giai đoạn quan trọng của cuộc đời như giáo dục cho con cái, chăm lo khi về già ...     

Với đặc thù của ngành bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm dài hạn mang ý nghĩa kinh tế - xã hội sâu sắc, việc đầu tư vào TPCP dài hạn (từ 10 năm trở lên) đảm bảo cho các công ty bảo hiểm nhân thọ có dòng thu nhập ổn định trong dài hạn để đáp ứng yêu cầu về nghĩa vụ của các hợp đồng bảo hiểm. Đồng thời, việc đầu tư này góp phần hỗ trợ tích cực trong việc quản lý rủi ro thị trường đối với danh mục tài sản của các công ty bảo hiểm nhân thọ, giảm thiểu rủi ro về thanh khoản, rủi ro khi lãi suất biến động và gần như loại bỏ rủi ro về tín dụng, nhờ đó tăng mức độ an toàn vốn, đảm bảo an toàn sức mạnh về tài chính, yên tâm về dòng tiền đáp ứng các nghĩa vụ về tài chính, chi trả quyền lợi bảo hiểm đúng hạn cho khách hàng.

Bà Thân Hiền Anh, Tổng giám đốc BVNT cho biết, việc đẩy mạnh đầu tư TPCP dài hạn của Bảo Việt Nhân thọ là một bước đi cẩn trọng, củng cố cho định hướng chiến lược tăng trưởng hiệu quả và bền vững của Tổng công ty. Đây là khoản đầu tư lớn trở lại nền kinh tế, không chỉ giúp tăng cường đảm bảo quyền lợi của khách hàng, mà còn góp phần cung cấp nguồn tài chính quan trọng để phát triển kinh tế của quốc gia, phục vụ cho đầu tư phát triển các dự án cơ sở hạ tầng, công trình thiết yếu như cầu đường, bệnh viện, trường học… Những dự án này cuối cùng sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt và mang lại lợi ích cho khách hàng của BVNT.            

Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt bao gồm các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính.

Trong 20 năm qua (1996-2016), Bảo Việt Nhân thọ đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng, chi trả quyền lợi bảo hiểm và đáo hạn cho khách hàng với tổng giá trị lên đến gần 30.000 tỷ đồng, với giỏ sản phẩm gần 50 sản phẩm bảo hiểm đa dạng.

Phát huy thế mạnh hợp lực từ Tập đoàn mẹ, Bảo Việt Nhân thọ đặt mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ trọn gói, phát triển hệ thống phân phối đa kênh để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường.     

Tin bài liên quan