Ông Đào Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt trao biển tượng trưng Tàu CQ trị giá 3,5 tỷ đồng do Tập đoàn Bảo Việt tặng các cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa

Ông Đào Đình Thi, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt trao biển tượng trưng Tàu CQ trị giá 3,5 tỷ đồng do Tập đoàn Bảo Việt tặng các cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa

Bảo Việt - Khơi thông mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng thể

(ĐTCK) Để khởi đầu cho một nửa thế kỷ phát triển sắp tới, năm 2015, Bảo Việt chọn là năm khơi thông mọi nguồn lực nhằm phát huy sức mạnh tổng thể trên toàn hệ thống Bảo Việt.

Cùng với niềm tin, sự đồng lòng, quyết tâm và đoàn kết, với sức mạnh hợp lực của gần 70.000 cán bộ, nhân viên, tư vấn viên bảo hiểm và môi giới chứng khoán trên toàn hệ thống, Bảo Việt sẽ phát triển hơn nữa, để trong nửa thế kỷ tới, hình ảnh của Bảo Việt sẽ vươn tới một tầm cao mới.

Nửa thế kỷ trước, ngày 15/01/1965, Công ty Bảo hiểm Việt Nam - tiền thân của Tập đoàn Bảo Việt - đã chính thức đi vào hoạt động và trở thành dấu mốc lịch sử quan trọng với Bảo Việt nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung với tư cách là người anh cả tiên phong khai mở thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, nhân thọ và thị trường chứng khoán.

Chặng đường 50 năm trải qua nhiều thăng trầm cùng đất nước, từ giai đoạn chiến tranh đến thời kỳ đổi mới, Việt Nam mở cửa kinh tế vươn ra thế giới, Bảo Việt cũng từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu của mình trên thị trường tài chính - bảo hiểm trong nước, hướng đến một tương lai vươn mình ra quốc tế. 

Tăng trưởng hiệu quả, ổn định qua các năm

Với sứ mệnh đem lại lợi ích lâu dài cho các bên, Bảo Việt chú trọng đến chất lượng quá trình phát triển thay vì tăng trưởng nóng trong ngắn hạn. Chặng đường 50 năm hoạt động giúp Bảo Việt tích lũy thêm kinh nghiệm, duy trì vị thế Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam với tổng tài sản tính đến thời điểm 31/12/2014 là 47.568 tỷ đồng; nguồn vốn chủ sở hữu 12.244 tỷ đồng; vốn điều lệ 6.805 tỷ đồng.

Tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 của Tập đoàn Bảo Việt đạt 19.050 tỷ đồng, tăng trưởng 11,5% so với năm 2013. Tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu hợp nhất giai đoạn 2009-2014 của Bảo Việt đạt 12,5%. Công ty mẹ đạt doanh thu 1.340 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2009-2014  đạt 7,8%. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.175 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.121 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân giai đoạn 2009-2014 đạt 6,8%.

Danh mục sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ ngày một nâng cao

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, Bảo Việt xác định sự khác biệt của sản phẩm được tạo nên từ hai phần: đặc tính của sản phẩm và chất lượng dịch vụ đi kèm. Chính vì vậy, Bảo Việt luôn chú trọng đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, đồng thời tập trung cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ nhằm nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn các nhu cầu của khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bảo Việt đã cung cấp ra thị trường 80 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, 40 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cùng các dịch vụ chứng khoán, quản lý quỹ và ngân hàng. Năm 2014, Bảo Việt ra mắt sản phẩm bảo hiểm bổ trợ An tâm miễn phí - bảo hiểm miễn phí 45 bệnh bao gồm 8 bệnh lý ung thư phổ biến của phụ nữ. Sản phẩm có ưu thế vượt trội và khác biệt với số bệnh lý nghiêm trọng được bảo hiểm "miễn phí” lên tới 45 bệnh (bao gồm 8 bệnh lý ung thư phổ biến của phụ nữ), đối tượng bảo hiểm được mở rộng cho cả người thân là vợ/chồng và tuổi tối đa kết thúc bảo hiểm lên đến 66 tuổi.

Thực hiện cam kết - chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng

Với đặc thù kinh doanh tài chính bảo hiểm, Bảo Việt luôn đồng hành cũng khách hàng trước những rủi ro gặp phải. Không chỉ chủ động trong việc giám định và bồi thường cho khách hàng như việc bồi thường cho các doanh nghiệp FDI tại Bình Dương, bồi thường kịp thời cho vụ tai nạn xe khách nghiêm trọng tại Lào Cai, Bảo Việt còn tích cực tham gia các chương trình của Chính phủ đảm bảo cho người dân yên tâm sản xuất, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Tháng 11/2014, Bảo Việt đã chính thức trở thành một trong số ít doanh nghiệp được Chính phủ và Bộ Tài chính lựa chọn triển khai Bảo hiểm khai thác thủy sản.

Việc tham gia chương trình Bảo hiểm khai thác thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, Bảo Việt một mặt thể hiện vai trò đi đầu và vị thế chính trị quan trọng của Bảo Việt trong việc đồng hành triển khai chủ trương phát triển lĩnh vực thủy sản của đất nước, mặt khác cũng thể hiện trách nhiệm của Bảo Việt trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt dành cho bà con ngư dân.

Hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững thông qua việc cân bằng các mục tiêu kinh tế - xã hội và môi trường

Không chỉ chú trọng đến mục tiêu tăng trưởng kinh tế, với sứ mệnh của mình, Bảo Việt đem lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng thông qua chiến lược phát triển bền vững - lấy mục tiêu kinh tế là trọng tâm, là cơ sở để thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường.

Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng cho hoạt động cộng đồng, trong đó xóa đói giảm nghèo, đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ là hai hoạt trọng tâm của Bảo Việt nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh vùng sâu vùng xa, góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển giữa vùng đồng bằng và miền núi, đồng thời xây dựng cơ sở vật chất cơ bản (trạm y tế, trường học, nhà bán trú dân nuôi...) để người dân tập trung sản xuất, xây dựng kinh tế gia đình.

Chung tay bảo vệ môi trường - Góc nhìn của một Tập đoàn tài chính

Nhận thức được các vấn đề về ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, Bảo Việt chú trọng hơn trong các hoạt động của mình nhằm góp phần bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên, nâng cao ý thức của cán bộ, nhân viên... Các chương trình nội bộ ”Hành động nhỏ cho thay đổi lớn”, ”Thay đổi thói quen...” là các chương trình mà doanh nghiệp này thực hiện để thu hút sự tham gia của cán bộ trong hoạt động môi trường.

Năm 2015 - Khơi thông mọi nguồn lực để phát huy sức mạnh tổng thể

2015 là năm đánh dấu sự hoàn thành của chiến lược giai đoạn 5 năm (2011 - 2015), là năm Tập đoàn Bảo Việt cần tăng tốc để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đặt ra trong đề án Tái cấu trúc (2013 - 2015) đã được Đại hội đồng cổ đông giao phó. Để đạt được những mục tiêu này, Bảo Việt sẽ tập trung thực hiện những nhóm giải pháp để khơi thông các nguồn lực trong toàn hệ thống với niềm tin sâu sắc vào sức mạnh tiềm ẩn nội tại của Bảo Việt.

Trong năm 2015, với sự hỗ trợ đắc lực từ đối tác chiến lược Sumitomo Life, Bảo Việt sẽ tăng cường phát huy hơn nữa vai trò chỉ đạo, định hướng từ Công ty mẹ để cải thiện chức năng quản trị rủi ro, tuân thủ, thúc đẩy công tác bán chéo, hợp tác nội bộ giữa các đơn vị thành viên, nhằm mang lại tính đồng nhất cao và tăng cường sức mạnh hệ thống, hướng tới phát triển bền vững.

Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ

Với thương hiệu 50 năm, Bảo Việt đã khẳng định vị thế trên thị trường bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Năm 2015, Bảo Việt sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm mới và những sản phẩm chiến lược có tiềm năng phát triển trong thời gian tới, đặc biệt tập trung vào những sản phẩm tích hợp các tính năng bảo hiểm - tài chính - đầu tư, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Phát huy lợi thế mạng lưới trên 63 tỉnh, thành tạo nên thành công của hệ thống kênh phân phối

Với lợi thế mạng lưới phủ kín 63 tỉnh, thành trong cả nước, thêm vào đó là số lượng phòng giao dịch lớn, vào sâu đến từng xã, phường, thị trấn, năm 2015, Bảo Việt sẽ chú trọng đến việc khai thác và tận dụng tối đa nguồn lực kênh phân phối đại lý hiện tại thông qua các cơ chế, chính sách hấp dẫn. Đồng thời, tạo ra cơ chế thúc đẩy kênh bán chéo và những kênh phân phối mới như telesales, online trading...

Phát triển dịch vụ công nghệ thông tin theo hướng Đồng bộ - Hiệu quả - Ổn định

Năm 2015, Bảo Việt sẽ tập trung vào triển khai xây dựng trung tâm dự phòng thảm họa, đầu tư cho những phần mềm quản lý sản phẩm cốt lõi, quản lý kinh doanh và công tác phục vụ cho hoạt động kinh doanh, nhằm hoàn thiện chiến lược 2011 - 2015 và tạo tiền đề vững chắc cho giai đoạn 2016 - 2020.

Qua chặng đường 50 năm phát triển với vị thế là người tiên phong khai mở thị trường, Bảo Việt sẽ tiếp tục phát huy lợi thế cạnh tranh, khai phá các lĩnh vực mới, xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn để phân bổ và khai thác các nguồn lực một cách hiệu quả. Cùng với niềm tin, sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, tư vấn viên sẽ tạo nên sức mạnh hợp lực toàn hệ thống, tạo đà phát triển nhanh hơn, bền vững hơn cho Bảo Việt trên những chặng đường sắp tới.

Tin bài liên quan