Bảo hiểm VietinBank được vinh danh trong Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam 2017

Bảo hiểm VietinBank được vinh danh trong Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam 2017

Bảo hiểm VietinBank liên tiếp được vinh danh trong Top 10

(ĐTCK) Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã vươn lên đứng vị trí số 1 trong Top doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2017 và Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam 2017.

Những nỗ lực xuất phát từ sự hài lòng của khách hàng

Ngày 18/7, VBI được vinh danh trong bảng xếp hạng Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2017, do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietnamNet thực hiện.

Khảo sát online các khách hàng đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam do Vietnam Report thực hiện vào tháng 5/2017 cho thấy, Top 3 tiêu chí được khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn công ty bảo hiểm bao gồm tiềm lực tài chính (62,1% lựa chọn), kinh nghiệm (61,7%) và sự rõ ràng trong hợp đồng bảo hiểm (55,2%). VBI chinh phục được khách hàng nhờ đạt thứ hạng cao các chỉ số, đứng vị trí thứ 8 trong 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam.

Thông qua chương trình điều tra, khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm; điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các công ty bảo hiểm trong ngành, VBI được đánh giá là công ty có những bước tiến vượt trội trong công tác chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.

Với "bệ phóng" vững chắc từ công ty mẹ là Ngân hàng Công Thương Việt Nam, VBI liên tục mở rộng quy mô hoạt động. Hiện VBI có 20 công ty thành viên, 65 phòng kinh doanh khu vực và thực hiện phân phối các sản phẩm qua 10.000 điểm bán bảo hiểm trên toàn quốc, tạo sự thuận tiện cho khách hàng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ.

Đặc biệt, thấu hiểu tâm lý và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm, VBI nỗ lực triển khai các giải pháp để rút ngắn thời gian bồi thường. Các quy trình giám định và bồi thường liên tục được rà soát, cải tiến và nâng cấp, ứng dụng công nghệ thông tin để tối ưu hóa hệ thống.

Năm 2016, VBI đã chi trả tổng số tiền bồi thường 220 tỷ đồng, tỷ lệ bồi thường là 40%. Theo các chuyên gia, đây là tỷ lệ “vàng” cho các doanh nghiệp bảo hiểm mong muốn phát triển bền vững. Tỷ lệ bồi thường quá thấp gây thất vọng cho khách hàng, tỷ lệ bồi thường quá cao gây nên sự mất cân bằng trong việc đạt chỉ tiêu lợi nhuận và duy trì hoạt động kinh doanh. Giữ tỷ lệ bồi thường ở mức 38 - 40% cho thấy sự ổn định và hướng đi bền vững của doanh nghiệp bảo hiểm.

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng giám đốc VBI chia sẻ: “VBI hướng đến xây dựng một công ty bảo hiểm phát triển bền vững và lâu bền. Để làm được điều đó, Công ty luôn đặt quyền lợi của người lao động, cổ đông và khách hàng lên hàng đầu, đồng thời giữ cho mình tâm thế lạc quan và tích cực. Nhận thức được cả một tập thể đang nỗ lực không ngừng, không chỉ vì giúp cho ngày mai phát triển hơn hôm nay, mà còn từng ngày bồi đắp và lan tỏa những giá trị nhân văn cho xã hội. Mỗi người sở hữu thêm một sản phẩm bảo hiểm là bớt đi những khó khăn khi rủi ro xảy ra không như mong muốn. Tập thể VBI vì những giá trị nhân văn để mỗi ngày sống và làm việc đều là mỗi ngày ý nghĩa. Chúng tôi tin tưởng ở sự phát triển lớn mạnh và vươn xa trong tương lai”.

Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Trước đó, tại Lễ công bố và tôn vinh 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2017, ngày 12/4/2017, VBI vinh dự đứng vị trí số 1 trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ và vị trí 79 trong Bảng xếp hạng FAST500 - danh sách “những ngôi sao đang lên” trên bầu trời kinh tế Việt Nam. Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh.

Trong giai đoạn 2012 - 2016, VBI có tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân trên 55%/năm, luôn cao hơn mức tăng trưởng bình quân của thị trường bảo hiểm. Trong đó, năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm của VBI đạt 781 tỷ đồng, tăng 42% so với năm 2015, trong khi mức tăng trưởng doanh thu bình quân toàn thị trường là 16%.

Ngày 8/4/2017, VBI đón nhận danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, do Ban Biên tập và độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, VBI nhận danh hiệu này.

Việc liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng, các cuộc bình chọn uy tín đã khẳng định nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh cũng như công tác chăm sóc khách hàng của VBI. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực để VBI tự tin đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng đột phá, mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.   

Tin bài liên quan